Today’s NEWS FEED

News Feed

รายงาน DDP ฉบับใหม่เรียกร้อง "นวัตกรรมความร่วมมือระหว่างประเทศ" เพื่อให้บรรลุเป้าหมายความตกลงปารีส ในขณะที่ COP28 เริ่มต้นในสัปดาห์นี้

822

 

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 4 ธันวาคม 2566)------แนวทางความร่วมมือระหว่างประเทศแบบเดิม ๆ ไม่เพียงพอที่จะทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ของความตกลงปารีส และต้องเริ่มคิดค้นทางออกได้แล้ว อ้างอิงจากรายงานฉบับใหม่ที่เผยแพร่โดยโครงการ Deep Decarbonization Pathways (DDP)

 

ประเทศในกลุ่มโลกใต้มีความทะเยอทะยานตามวิสัยสามารถ แต่ประเทศเหล่านี้ต้องเร่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่เป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์พร้อม ๆ กับการบรรลุเป้าหมายการพัฒนา

นวัตกรรมที่สำคัญคือการวางความต้องการของประเทศต่าง ๆ ไว้เป็นศูนย์กลางของกระบวนการความร่วมมือระหว่างประเทศ ตัวแทนประเทศต้องคอยตรวจสอบการออกแบบโซลูชันความร่วมมือตั้งแต่เริ่มต้นและโดยตลอดทุกขั้นตอน

"เราจะบรรลุเป้าหมายความตกลงปารีสนี้ได้ก็ต่อเมื่อทุกประเทศสามารถทำได้มากกว่านี้ สำหรับประเทศกลุ่มโลกใต้ ความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาด้านสภาพภูมิอากาศที่ทะเยอทะยานในขณะที่ไขว่คว้าการพัฒนาต้องอาศัยนวัตกรรมความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อจัดลำดับความสำคัญด้านความต้องการของหลาย ๆ ประเทศ" กล่าวโดย Henri Waisman ผู้อำนวยการโครงการ DDP

รายงานเสนอนวัตกรรมที่เป็นรูปธรรมเพื่อให้มีความร่วมมือระหว่างประเภทในกลุ่มธุรกิจ 3 กลุ่ม

กลุ่มธุรกิจเหล็กกล้าสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในลักษณะที่มีส่วนช่วยลดคาร์บอนได้อย่างมากทั่วโลก มีการสนับสนุนการจ้างงานในท้องถิ่นและการพัฒนาทางอุตสาหกรรมในประเทศกำลังพัฒนาต่าง ๆ รวมถึงรักษาความสามารถในการแข่งขันสำหรับผู้ผลิตในปัจจุบัน สิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ภายใต้แนวทางฉบับแก้ไขสำหรับการแจกจ่ายค่าจูงใจ ห่วงโซ่อุปทานและการค้าระหว่างประเทศในการผลิตเหล็กกล้าขั้นปฐมภูมิ

การเปลี่ยนแปลงการขนส่งทางอากาศในประเทศ ที่รวมถึงการผลิตสินค้าอย่างยั่งยืนมากขึ้นและใกล้กับผู้บริโภคมากขึ้น การพัฒนาทางรถไฟและโครงสร้างพื้นฐานหลายส่วนให้ดีขึ้น และการสร้างบริการระบบรางให้น่าใช้งานมากกว่าบริการบนถนน ทั้งหมดนี้มีส่วนในการพัฒนาและการลดคาร์บอนอย่างลึกซึ้ง การลงเงินระหว่างประเทศให้กับหลายอุตสาหกรรมและโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่ง และการเปลี่ยนแปลงข้อตกลงทางการพาณิชย์และการค้าเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นจริงได้

ภาคการเกษตรและการใช้ที่ดินต้องพิจารณาถึงวัตถุประสงค์เกี่ยวกับการลดมลพิษ การปรับตัว และความฟื้นฟู ความหลากหลายทางชีวภาพ ความมั่นคงทางอากาศ และความเป็นอยู่ในชนบท แนวทางองค์รวมนี้ต้องการจำเป็นต้องอาศัยการปรับปรุงการควบคุมระบบการใช้ที่ดิน, ส่งเสริมการแบ่งปันบทเรียนเกี่ยวกับนโยบายและการปรับใช้ และการปรับใช้กลไกทางการเงินใหม่ และข้อตกลงทางการค้าเพื่อส่งเสริมการฟื้นฟูป่าและที่ดินเลี้ยงสัตว์ที่เสื่อมโทรม, การปรับใช้หลักปฏิบัติทางการเกษตรที่ยั่งยืน และการใช้ที่ดินให้หลากหลายมากขึ้น เช่น วนเกษตรกรรม

"เราต้องการความร่วมมือระหว่างประเทศที่เป็นการคิดใหม่ทำใหม่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของความตกลงปารีส COP28 ต้องส่งสัญญาณทางการเมืองที่ชัดเจนและเร่งการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคและทางองค์กรในทุกภาคส่วนและทุกประเทศ คำถามอยู่ที่ความไว้วางใจและความมั่นใจระหว่างโลกเหนือและโลกใต้ และเรื่องของประสิทธิภาพในการต่อสู้กับภัยพิบัติด้านสภาพภูมิอากาศ" กล่าวโดย Sebastien Treyer กรรมการบริหารของ IDDRI

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้