Today’s NEWS FEED

News Feed

ACE ปิดเว็บทอร์เรนต์ละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่ในไทย

1,203

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (23 พฤศจิกายน 2566)-------พันธมิตรเพื่อการสร้างสรรค์และการบันเทิง (Alliance for Creativity and Entertainment หรือ ACE) ซึ่งเป็นองค์กรต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ชั้นนำของโลก ประกาศปิดเว็บทอร์เรนต์ tt-torrent.com ที่ดำเนินการในประเทศไทย

 

เว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าวเปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2549 โดยเริ่มแรกเปิดทำการภายใต้ชื่อโดเมน Thailandtorrent.com และเปลี่ยนเป็น tt-square.com ในเวลาต่อมา ทั้งนี้ TT-torrent.com ติดอันดับเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับที่ 156 ของประเทศไทย จากข้อมูลของ Similarweb โดยมีผู้เข้าชม 26.3 ล้านครั้งในระหว่างเดือนมกราคมถึงกันยายน 2566

 

สืบเนื่องจากการผลักดันการบังคับใช้กฎหมายของ ACE ส่งผลให้ tt-torrent.com และโดเมนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดถูกโอนไปยังองค์กรต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ และขณะนี้ เว็บไซต์ต่าง ๆ เหล่านั้นถูกเปลี่ยนเส้นทางไปยังหน้า "Watch Legallyหรือดูอย่างถูกกฎหมายของ ACE แล้ว

 

นายสมพันธ์ จารุมิลินท รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จํากัด กล่าวว่า "เราขอขอบคุณกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและ ACE สำหรับความช่วยเหลืออันล้ำค่าในการต่อสู้กับการละเมิดลิขสิทธิ์คอนเทนต์ การละเมิดลิขสิทธิ์เป็นปัญหาเรื้อรังทั่วโลก แต่ความร่วมมือที่เราได้รับจากทางการไทยและองค์กรระหว่างประเทศเช่น ACE ได้นำไปสู่การบังคับใช้กฎหมายที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเอเชีย นี่คือการต่อสู้ที่เราจะทำและต้องทำต่อไป การปิดเว็บไซต์เหล่านี้จะช่วยลดความเสียหายต่อสังคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่เยาวชน รวมทั้งเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์และประเทศชาติโดยรวม"

 

นายแจน แวน วูร์น (Jan van Voorn) รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายคุ้มครองเนื้อหาทั่วโลกของสมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา (Motion Picture Association) และหัวหน้าองค์กร ACE กล่าวว่า "การปิดเว็บ tt.torrent.com ถือเป็นความสำเร็จอีกครั้งหนึ่งในการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายของ ACE และเป็นการย้ำเตือนผู้กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ที่ผิดกฎหมายไม่ว่าจะอยู่ที่ใด เว็บไซต์นี้ทำให้ผู้บริโภคเสี่ยงต่อมัลแวร์ร้ายแรง บ่อนทำลายการลงทุนในอุตสาหกรรมคอนเทนต์ของไทย และทำให้รัฐบาลมีรายได้จากภาษีลดน้อยลง การปิด tt-torrent.com จึงถือเป็นชัยชนะสำหรับทุกฝ่าย"

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไม่ไกล By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง สอดส่อง SET วันศุกร์ ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่สัญญาณขายของนักลงทุน...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้