Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

252

 

 


* SET Index ปิดที่ระดับ 1415.78จุด +0.44 จุด (+0.03%) โดยมีมูลค่าการซื้อขายเบาบางในระดับเดิมที่ 4.5 หมื่นลบ. ลักษณะการเคลื่อนไหวยังคงอยู่ในกรอบแบบไร้ปัจจัยหนุนใหม่ และยังคง Wait and see ปัจจัยสำคัญในสัปดาห์หน้าเช่น การเปิดเผยรายงานการประชุมของ FOMC และ GDP 3Q23 ของไทย ด้านปัจจัยอื่นที่กดดันเป็นราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงกดดันหุ้นกลุ่มม ้ามัน-ปิโตรฯ ขณะที่หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า กลุ่มสื่อสาร และกลุ่มค้าปลีกปรับตัวขึ้นเด่น สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนีวานนี้ ได้แก่ CPAXTCBG AOT TRUE และ JTS


* นักลงทุนต่างชาติและบัญชี บล. พลิกกลับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิตามนักลงทุนสถาบันสวนทางกับนักลงทุนรายย่อยที่กลับข้างมาเป็นผู้ขายสุทธิ


*ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวลงประมาณ 1 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 1,839 ลบ.


* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวันศุกร์ที่ผ่านมายังคงแข็งค่าต่อเนื่อง โดยปิดที่35.05 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ 35.09 บาท/ดอลลาร์

 

* คาด SET Index วันนี้แกว่งตัวแดนบวกจากหลายปัจจัยทั้งการรีบาวด์แรงของราคาน้ำมันดิบ WTI +4.1% หลังสหรัฐก าหนดมาตรการคว่ำบาตรเรือบรรทุกน้ำมันของรัสเซียหนุนหุ้นน้ำมัน-ปิโตรฯ รวมถึงการให้ความเห็นจากคณะกรรมการ FED ที่บ่งชี้ถึงโอกาสในการผ่อนคลายนโยบายทางการเงิน หนุนสินทรัพย์เสี่ยง อย่างไรก็ตาม Fund flow ที่มียอดซื้อสุทธิลดลง รวมถึงยังมีปัจจัยที่ต้องติดตาม จากทั้งการรายงาน GDP 3Q23 ของไทยในวันนี้ (ตลาดคาด 2.0%) รวมถึงการรายงานรายงานการประชุม FOMC ในสัปดาห์
นี้ ซึ่งอาจกระทบต่อ Bond yield อาจส่งผลให้ดัชนีมีความผันผวนในระหว่างวัน ด้านปัจจัยอื่น พรุ่งนี้มีประชุม ครม.คาดมีการเสนอเรื่องกองทุน ESG หนุนหุ้นกลุ่มที่มี ESGrating จาก THSI ส่วนดัชนี BDI ยัง +3.5% ยังเก็งก าไรหุ้นกลุ่มเรือเทกองได้ให้แนวรับดัชนี 1407-1411จุด แนวต้าน 1419-1423จุด


* กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรฯ หุ้นที่มี ESG rating จาก THSI หุ้นกลุ่มเดินเรือเทกอง


* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส -ชาติอาหรับ, SET50 ประกาศรายชื่อหุ้นเข้า-ออก ช่วงต้น ธ.ค., GDP 3Q23 ไทย, การเจรจาระหว่าง โจ ไบเดน – สี จิ้นผิงเพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์, ประชุม OPEC+, รายงานการประชุม FOMC, ประชุม ครม.


Strategy Daily Pick
PTTEP ได้ประโยชน์ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น / ESG rating AAA
BCP ได้ประโยชน์ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น / ESG rating AAA
PSL ได้ประโยชน์ดัชนี BDI ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง
Fundamental Report
-
Ztock Daily
BEM: Support 8.05 – 8.15 Resistance 8.30 – 8.70
SISB: Support 32.00 – 32.50 Resistance 34.25 – 35.50

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

นกรู้ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นทรงหุ้นหลายตัว ราคาปรับตัวลง ก่อนผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ออกมา สะท้อนถึง กลไก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้