Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

229

 

"ลุ้น 3Q23 GDP ไทย"

 

คาด SET วันนี้ “ผันผวน” ในกรอบ 1405-1430 จุด เกาะติด GDP ไทย 3Q23 คาดที่ +2.2%y-y ซึ่งหากดีกว่าคาดจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่ดี ผสานค่าเงินบาทที่ระยะสั้นแข็งค่า และ Bond Yield ที่ค่อยๆลดลง ถือเป็นแรงหนุนบวกเพิ่มเติม สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้แนะนำสะสมหุ้นแนวโน้มกำไรเติบดี แนะนำ “WHA”

 

 

 

ภาพตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงของการสร้างฐาน โดยเริ่มเห็นการเข้ามาดูแลของตลาดหลักทรัพย์มากขึ้น ในเรื่องการส่งคำสั่งซื้อขายจาก Program Trading ซึ่งน่าจะทำให้ความเชื่อมั่นต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทยค่อยๆดีขึ้นในช่วงถัดไป ผสานกับภาพตัวเลขเศรษฐกิจของไทยที่คาดฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป จะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญ โดยสำหรับวันนี้แนะติดตามการรายงานตัวเลข 3Q23 GDP ของไทย ซึ่งตลาดคาดที่ระดับ +2.2%y-y เร่งขึ้นจาก 2Q23 ที่ +1.8%y-y โดยหากออกมาดีกว่าคาด น่าจะเพิ่มแรงเก็งกำไรมากขึ้น
ส่วนด้านปัจจัยต่างประเทศ แม้ว่าวันศุกร์ที่ผ่านมาตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ทั้งยอดการเริ่มสร้างบ้าน และการขออนุญาตก่อสร้าง จะปรับตัวขึ้นสวนตลาดคาด แต่ก็กดดันตลาดเพียงเล็กน้อย ขณะที่ภาพรวมตลาดยังคงมีความเชื่อมั่นต่อโอกาสที่ดอกเบี้ยของ FED กำลังเข้าสู่ระดับที่จำกัดแล้ว ท่ามกลางมุมมองของคณะกรรมการ FED ที่หลากหลาย เช่น นายไมเคิล บาร์ รองประธานฝ่ายกำกับดูแลของ FED ยังเชื่อว่า FED ปรับขึ้นดอกเบี้ยสู่ระดับสูงสุดหรือใกล้สูงสุดแล้ว
กลยุทธ์การลงทุนในระยะนี้ คาด SET ยังคงสามารถรักษาฐานบริเวณ 1400 จุดได้ และคาดมีโอกาสปรับตัวขึ้นในช่วงถัดไป โดยต้านสำคัญถัดไปอยู่ที่บริเวณ 1430 จุด ยังมองเป็นจังหวะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี ที่แนวโน้มกำไรของธุรกิจยังสามารถเติบโตเด่นในช่วงถัดไป

 

Daily Pick : WHA
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 5.80 บาท)
-คาดแนวโน้มกำไร 4Q23 จะเป็นจุดสูงสุดของปี โดยมีแรงหนนุจากการโอนที่ดินที่โดดเด่น, ธุรกิจน้ำปรับตัวดีขึ้น หลังลูกค้ากลับมาดำเนินการได้ตามปกติ ส่วนธุรกิจไฟฟ้าดีขึ้นตาม GHECO-ONE
-อีกทั้งจะมีการขายสินทรัพย์เข้ากอง REIT ราว 3.5 พันล้านบาท
-การยื่นขอ BOI ของนักลงทุนต่างชาติปรับขึ้นเด่น โดยช่วง 9M23 +48%y-y คาดจะเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม


Pic of the day
คาดแนวโน้มกำไร 4Q23 จะเป็นจุดสูงสุดของปี โดยมีแรงหนนุจากการโอนที่ดินที่โดดเด่น, ธุรกิจน้ำปรับตัวดีขึ้น หลังลูกค้ากลับมาดำเนินการได้ตามปกติ ส่วนธุรกิจไฟฟ้าดีขึ้นตาม GHECO-ONE
อีกทั้งจะมีการขายสินทรัพย์เข้ากอง REIT ราว 3.5 พันล้านบาท
การยื่นขอ BOI ของนักลงทุนต่างชาติปรับขึ้นเด่น โดยช่วง 9M23 +48%y-y คาดจะเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม


Eyes On
20 พ.ย. 3Q23 GDP ของไทย (คาด +2.2%y-y) ,
LPR rate จีน
21พ.ย. รายงานประชุม FED ครั้งล่าสุด,
ยอดขายบ้านมือสอง US,

 


วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไม่แตกต่าง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หุ้นไทย เช้านี้ แกว่งตัว บ่ายวันนี้ ก็เช่นกัน แม้GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ออกมาวันนี้ 1.5% ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้