Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : KISS คงแนะนำ “ถือ” มูลค่าเหมาะสมใหม่ 4.80 บาท

483


คงแนะนำ “ถือ” รอการฟื้นตัวของผลประกอบการ
เรายังคงมีมุมมองระมัดระวังต่อ KISS เนื่องจากเราคาดผลประกอบการใน 3Q23F จะลดลง YoY แต่เติบโตเล็กน้อย QoQ เนื่องจากค่าใช้จ่ายทางการตลาดลดลง นอกจากนั้นเราคาดว่าผลประกอบการใน 2H23F จะลดลง YoY เนื่องจากฐานที่สูงจากยอดขายสินค้าสเปรย์ “Covitrap” ใน 2H22 ซึ่งปัจจุบันมียอดขายที่ลดลง และยอดขายจากต่างประเทศที่ยังคงท้าทาย อย่างไรก็ตามเรายังคงคาดว่ากำไร 2H23 น่าจะเพิ่มขึ้น HoH เนื่องจากมีการออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง และการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เรายังคงแนะนำ “ถือ” ด้วยมูลค่าที่เหมาะสมใหม่ 4.80 บาท


คาดผลประกอบการ 3Q23F เติบโต QoQ จากยอดขายสินค้าใหม่
เราคาดกำไรสุทธิ 3Q23F อยู่ที่ 32 ล้านบาท (-4.7% YoY, +16.8% QoQ) จากเราคาดรายได้จะทรงตัว -0.5 YoY และ -2.0% QoQ อยู่ที่ 234 ล้านบาท จากยอดขายจากต่างประเทศที่ลดลง และรับรู้รายได้จาก Covitrap น้อยลงเนื่องจากฐานที่สูงในปีที่แล้ว รวมถึงผลกระทบจากปัจจัยทางฤดูกาล แต่คาดว่าจะยังรับรู้รายได้จากยอดขายสินค้าที่ออกใหม่อย่างต่อเนื่อง จำนวนมากกว่า 50SKUs ทั้งในกลุ่ม Skincare และ Makeup ซึ่งเข้ามาช่วยชดเชยยอดขายในต่างประเทศที่หดตัวลง เราคาดอัตรากำไรขั้นต้นทรงตัว QoQ ที่ 53.3% เนื่องจากสัดส่วน Product Mix ดีขึ้นจากสินค้าใหม่อย่างกลุ่ม Skincare และ Makeup มีมาร์จิ้นที่สูง นอกจากนี้บริษัทมีค่าใช้จ่ายในการจ้าง In-house team สำหรับการไลฟ์ขายสินค้าในช่องทาง e-commerce โดย SG&A เพิ่มขึ้น 11.8% YoY จากการออกสินค้าสินค้าใหม่ แต่ลดลง 12.4% QoQ เนื่องจากไตรมาสนี้มีค่าใช้จ่ายในการทำการตลาด และการโฆษณาน้อยลง QoQ ส่วนแนวโน้มใน 4Q23F เราคาดว่าผลประกอบการน่าจะดีขึ้น QoQ จากปัจจัยด้านฤดูกาล และยอดขายต่างประเทศที่น่าจะดีขึ้น QoQ อย่างไรก็ตามเราคาดว่ากำไร 4Q23F จะยังคงลดลง YoY เนื่องจากฐานที่สูงของยอดขาย Covitrap และยอดขายต่างประเทศในปีที่แล้ว


ปรับลดการประมาณการ 2023-25F เนื่องจากเราปรับลดประมาณการยอดขายลดลง
เราปรับลดการประมาณการผลประกอบการ 2023-25F ลง 6-15% จากการปรับลดประมาณการยอดขายลง หลักๆ มาจากยอดขายในต่างประเทศลดลงจากการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่สูงในประเทศอินโดนีเซีย ทำให้ยอดขายในต่างประเทศยังไม่มีความชัดเจน ทั้งนี้ประมาณการใหม่ของเราคาดว่ากำไรปี 2023F จะทรงตัวเมื่อเทียบกับปีที่แล้วแม้ยอดขายสินค้า Beauty ในประเทศจะเติบโตได้ดีแต่ถูกชดเชยด้วยยอดขายต่างประเทศและ Covitrap ที่ลดลง ส่วนปี 2024-25F คาดว่ากำไรจะเติบโต 16.3% และ 24.8%ตามลำดับเนื่องจากบริษัทวางแผนที่จะออกสินค้าใหม่เพิ่มเติมทั้งในส่วนของ Skincare และ Makeup รวมทั้งบริษัทจะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์และมีการสร้างการรับรู้ในแบรนด์ผ่านพรีเซ็นเตอร์มากขึ้น


ยังคงแนะนำ “ถือ” ปรับมูลค่าที่เหมาะสมใหม่ 4.80 บาท
จากการปรับลดการประมาณการผลประกอบการ เราคงแนะนำ “ถือ” ด้วยมูลค่าที่เหมาะสมใหม่อยู่ที่ 4.80 บาท อิงจาก PER 20 เท่าปี 2024F จากค่าเฉลี่ย PER ของกลุ่ม Commerce โดยเราคาด KISS จะกลับมาน่าสนใจอีกครั้งเมื่อกำไรกลับมาเติบโตได้ดีเมื่อเทียบ YoY ปัจจัยเสี่ยงสำหรับ KISS ได้แก่ 1) ยอดขายที่ฟื้นตัวเร็ว/ช้ากว่าคาด 2) การแข่งขันในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูงและการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค 3) การพึ่งพาต่อแบรนด์ Rojukiss

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

HotNews: MTC กำไร Q1/67 โต 29.8% ดีกว่าโบรกฯคาด ทั้งปีคาดพุ่ง 22%

MTC ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่ไมโครไฟแนนซ์มาตรฐานระดับโลก เน้นจุดแข็งความยั่งยืน.....

ชมงบ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ช่วงนี้ คงต้องรอชมนก ชมไม้ เอ้ย รอชม ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ของบริษัทจดทะเบียน เริ่มทยอย...

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้