Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : KISS แนะนำ ถือ ราคาพื้นฐาน ที่ 6.00 บ.

461


Company    
Rojukiss International
Bloomberg    SET    Exchange    Sector
KISS TB    KISS    SET    Personal Products & Phamaceuticals (Person)

Company Note
Rating
HOLD
(Unchanged)


ค่าใช้จ่ายสูง กดดันกำไรต่ำกว่าคาด

คงแนะนำ “ถือ” ยังไม่ฟื้นตัว และกำไรต่ำกว่าคาด
เรายังคงมุมมองปกติสำหรับ KISS จากผลประกอบการ 2Q23 ที่ต่ำกว่าที่เราคาดไว้แม้ว่ารายได้จะเติบโต แต่ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นกดดันกำไร สำหรับ 2H23F ยังคงต้องรอการฟื้นตัวให้ชัดเจนมากขึ้น แต่เรามองว่าแนวโน้มผลประกอบการใน 2H23F จะดีขึ้น HoH จากคาดค่าใช้จ่ายในการประชาสัมพันธ์จะลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสที่แล้ว แต่ด้วยปีที่แล้วบริษัทมีฐานที่สูงจากยอดขายสินค้าสเปรย์ “Covitrap” ในช่วง 3Q-4Q22 ซึ่งปัจจุบันยอดขายลดลงไปมาก ดังนั้น จึงมีแนวโน้มที่กำไรในครึ่งปีหลังจะยังไม่ฟื้นตัว YoY เราจึงแนะนำเพียง “ถือ” ด้วยมูลค่าเหมาะสม 6 บาท
กำไรต่ำกว่าคาด แม้ว่ารายได้จะเติบโต แต่ค่าใช้จ่ายเพิ่มสูงขึ้น
KISS รายงานกำไรสุทธิ 2Q23 ต่ำกว่าที่เราและตลาดคาดไว้มาที่ 27 ล้านบาท (-11% YoY, 2% QoQ) โดยรายได้ดีกว่าที่เราคาดไว้เล็กน้อยที่ 239 ล้านบาท (24% YoY, 15% QoQ) หลักๆ มาจากรายได้ในประเทศที่เติบโต จากการออกสินค้าใหม่ในกลุ่ม Skincare และ Makeup และการทำตลาดกระตุ้นยอดขายในไตรมาส ในขณะที่ยอดขายต่างประเทศลดลงอย่างมาก YoY เนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างการหาแนวทางแข่งขันในอินโดนีเซียซึ่งเป็นตลาดหลักของบริษัท ในขณะที่ อัตรากำไรขั้นต้นดีกว่าที่เราคาดไว้มาที่ 55.1% จากการกำหนดราคาขายและผลิตภัณฑ์ที่มาร์จิ้นดี แต่รายได้ที่เติบโตแลกมากับค่าใช้จ่ายในการโฆษณาและทำตลาดที่เพิ่มขึ้น ทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น YoY, QoQ และ SG&A/Sale เพิ่มขึ้นมาที่ 39.6% ทำให้กำไรสุทธิลดลง YoY และทำได้แค่ทรงตัว QoQ
ผลประกอบการมี downside และยังคงต้องลุ้นจากฐานที่สูงในปีที่แล้ว
ผลประกอบการ 1H23 อยู่ที่ 54 ล้านบาท (-14% YoY) และคิดเป็น 38% ของประมาณการทั้งปีของเราที่ 143 ล้านบาท (16% YoY) ซึ่งมี downside ต่อผลประกอบการของเรา ทั้งนี้ ใน 2H23F คาดจะเห็นการเติบโตเมื่อเทียบ HoH จากการสร้างการรับรู้ในแบรนด์มากยิ่งขึ้น และผลจากการเพิ่มสินค้าใหม่กว่า 50 SKUs ในครึ่งปีแรกและมีแผนการที่จะเพิ่มอีกอย่างน้อย 20-30 SKUs ในช่วงที่เหลือของปี สำหรับแนวโน้มใน 3Q23F ด้วยฤดูกาลอาจจะเห็นการลดลงเล็กน้อย - ทรงตัว QoQ และคาดจะปรับตัวดีขึ้น QoQ ใน 4Q23F อย่างไรก็ตาม หากเปรียบเทียบ YoY เรามองว่ามีความเป็นไปได้ที่อาจจะเห็นผลประกอบการลดลง YoY เนื่องจากใน 3Q-4Q22 บริษัทรับรู้รายได้จากการขาย Covitrap ซึ่งมียอดขายรวมกว่า 140 ล้านบาท
Upside จำกัด คงคำแนะนำ “ถือ”
ราคาหุ้นปัจจุบันมี upside ที่จำกัดต่อมูลค่าที่เหมาะสมอยู่ที่ 6 บาท อิงจาก PER 25 เท่าปี 2023F  ดังนั้น เราคงคำแนะนำ “ถือ” เราคาด KISS จะน่าสนใจอีกครั้งเมื่อกำไรกลับมาเติบโตได้ดีเมื่อเทียบ YoY ปัจจัยเสี่ยงสำหรับ KISS  ได้แก่ 1) ยอดขายที่ฟื้นตัวเร็ว/ช้ากว่าคาด 2) การแข่งขันในอุตสาหกรรมและการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค 3) การพึ่งพาต่อแบรนด์ Rojukiss



Sirilak Konwai
ID: 051012
(66) 2633 6422
sirilakk@tisco.co.th

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

HotNews: MTC กำไร Q1/67 โต 29.8% ดีกว่าโบรกฯคาด ทั้งปีคาดพุ่ง 22%

MTC ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่ไมโครไฟแนนซ์มาตรฐานระดับโลก เน้นจุดแข็งความยั่งยืน.....

ชมงบ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ช่วงนี้ คงต้องรอชมนก ชมไม้ เอ้ย รอชม ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ของบริษัทจดทะเบียน เริ่มทยอย...

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้