Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : BDMS คงคำแนะนำ "ซื้อ" มูลค่าเหมาะสม 36.00 บาท

482

 


• BDMS : เตรียมพร้อมสำหรับสถิติสูงสุดใหม่ใน 3Q23F


ผลประกอบการ 3Q23F จะทำสถิติสูงสุดใหม่โดยได้รับแรงหนุนจากฤดูกาล
เราคาดการณ์กำไรรายไตรมาสทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 3.6 พันล้าน (+7%YoY, +18%QoQ) สำหรับใน 3Q โดยได้แรงหนุนจากรายได้จากทั้งกลุ่มคนไทยและชาวต่างชาติ ด้วยการสนับสนุนตามฤดูกาล รายได้ของไทยน่าจะเติบโตต่อไป YoY และ QoQ ในขณะเดียวกันการเติบโตของผู้ป่วยจากต่างประเทศควรจะยังคงแข็งแกร่ง โดยได้รับการสนับสนุนจากประเทศในตะวันออกกลาง เช่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกาตาร์ รวมถึงจีน อย่างไรก็ตาม คาดว่าการเติบโตของกลุ่ม CLMV จะชะลอตัวลงจากฐานที่สูงใน 3Q22 ราคาโดยรวมสำหรับแผนกผุ้ป่วยนอก (OPD) และแผนกผู้ป่วยใน (IPD) ควรสูงขึ้น YoY (+16%, +20% ตามลำดับ) จากความเข้มข้นของรายได้ เนื่องจากกลุ่มผู้ป่วยชาวไทย/ชาวต่างชาติกลับมาสู่ระดับก่อนโควิด EBITDA Margin น่าจะอยู่ที่ 23.5% ลดลง YoY เทียบกับ 25% ใน 3Q22 เนื่องจากการไม่มีรายได้จากโควิดส่งผลให้ประสิทธิภาพลดลง ทั้งนี้ ใน 3Q22 รายได้จากโควิดมีประมาณ10% ของรายได้ทั้งหมด

การขยาย CoE และประสิทธิภาพของเครือข่ายเพื่อปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรในระยะยาว
เราคาดว่าผลประกอบการจะเติบโต YoY ใน 4Q23F โดยได้แรงหนุนจากการเติบโตของเครือข่าย BDMS นอกกรุงเทพฯ และในผู้ป่วยต่างประเทศ ในอนาคตการขยายเครือข่ายในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (ปัจจุบันมีโรงพยาบาล 4 แห่งและคลินิกเสริมมากกว่า 10 แห่งใน EEC) น่าจะช่วยหนุนการเติบโตหลักและเพิ่มความสามารถในการทำกำไรผ่านบริการที่เข้มข้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น สุดท้ายนี้ เราคาดว่าอัตรากำไร EBITDA จะค่อยๆ เพิ่มขึ้นจากการขยาย CoE นอกกรุงเทพฯ และจากการขยายศูนย์มะเร็งในภูมิภาคอื่นๆ

ความเสี่ยงและการประเมินมูลค่า
เราคงคำแนะนำ "ซื้อ" สำหรับ BDMS โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 36.00 บาท และคงคำแนะนำนี้ไว้เป็น Top Pick สำหรับกลุ่มการดูแลสุขภาพ ราคาหุ้นมีการ sideways-down ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา โดยเปิด upside ที่ 31% ให้กับ TP ของเรา ซึ่งความเสี่ยงเชิงลบที่สำคัญคือ การชะลอตัวของการจราจรระหว่างประเทศ อัตรากำไร EBITDA ที่อ่อนแอกว่าที่คาดจากต้นทุนคงที่และผันแปร การแข่งขันที่รุนแรงจากโรงพยาบาลในประเทศ และการชะลอตัวของการบริโภคในประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หาฐาน By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นกระดานหุ้นไทย ทั้ง SET และ ราคาหุ้น กำลังหาฐาน หาจุดสมดุล เพื่อเล่นและเทรดในกรอบเล็กๆ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้