Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : BDMS คงคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 36.00 บาท

403

 

• BDMS : ประเด็นสำคัญจาก Jefferies Asia Forum

 


ประเด็นสำคัญจาก Jefferies Asia Forum 2023
ในความร่วมมือกับ Jefferies เราได้ต้อนรับ คุณปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการ BDMS และ คุณนฤมล น้อยอ่ำ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของ BDMS ในงาน Jefferies Asia Forum ในฮ่องกง โดยเป็นการอภิปรายเกี่ยวกับแนวโน้มระยะสั้นถึงระยะกลางสำหรับการขยายกิจการและตลาดเป้าหมาย

การเติบโตระยะยาวตั้งไว้ที่ 6-8%
ฝ่ายบริหารคงการคาดการณ์การเติบโตของรายได้ระยะยาวที่ 6-8% ต่อปี โดยได้แรงหนุนจากอุปสงค์ที่ถูกค้างไว้ การฟื้นตัวของนักท่องเที่ยว การเพิ่มโรงพยาบาล CoE ในประเทศไทย ผู้ป่วยจากประกันสังคม (SSO) และการมุ่งเน้นไปที่ตลาดใหม่ (เช่น ซาอุดีอาระเบีย บังคลาเทศ และกลุ่ม CLMV ) โดยสำหรับปี 2023 ฝ่ายบริหารคาดว่าจะรักษาระบบเคสมิกซ์ และเงินเฟ้อเป็นตัวช่วยขับเคลื่อนผลกำไรสูงสุด

การเติบโตของตลาดต่างประเทศได้รับการสนับสนุนจากหลากหลายประเทศ
BDMS ยืนยันว่าตะวันออกกลางและกลุ่ม CLMV จะเป็นเสาหลักสำคัญของการเติบโต ตลาดใหม่ที่จะส่งเสริมการเติบโต ได้แก่ ซาอุดีอาระเบีย บังคลาเทศ และกลุ่ม CLMV อย่างไรก็ตาม ฝ่ายบริหารตั้งข้อสังเกตว่าผู้ป่วยส่วนใหญ่จากซาอุดีอาระเบียชำระเงินด้วยตนเอง แตกต่างจากประเทศอื่นๆ ในตะวันออกกลางซึ่งมีแนวโน้มที่จะได้รับเงินจากรัฐบาล และการใช้ตัวแทนถือเป็นกุญแจสำคัญในการให้บริการผู้ป่วยในตะวันออกกลาง สำหรับตลาดจีนความร่วมมือของ BDMS กับ Ping An ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะไม่มีความคืบหน้าก็ตาม โดยบริการหลักสำหรับตลาดนี้ได้แก่ การทำเด็กหลอดแก้ว (IVF) การตรวจสุขภาพ และการดูแลสุขภาพ ทั้งนี้ BDMS เน้นย้ำความสัมพันธ์กับตัวแทน 90 รายทั่วโลก ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินธุรกิจผู้ป่วยระหว่างประเทศ

ตลาดไทยขับเคลื่อนด้วยประกันภัยและประกันสังคม
BDMS มีพื้นที่พาร์ทเนอร์ประกันภัยอยู่ที่โรงพยาบาล และย้ำว่า margin จากความร่วมมือเหล่านี้เท่ากับการดำเนินงานปกติของโรงพยาบาล ซึ่งประสิทธิภาพที่มากขึ้นจากปริมาณที่สูงขึ้นจะช่วยชดเชยการควบคุมที่เข้มงวดยิ่งขึ้นโดยผู้ประกอบธุรกิจประกันภัย อย่างไรก็ตาม BDMS ตั้งเป้าสัดส่วนประกันภัยจะเพิ่มขึ้นเป็น 40% จาก 36% ใน 1H23 ธุรกิจจากหน่วยงานประกันสังคมเพิ่มเพียง 2% แต่ร่วมมือกับธุรกิจโรงพยาบาลที่มีอยู่ รวมถึงปรับปรุงการใช้ประโยชน์ในการดำเนินงาน

ข้อกังวลบางประการเกี่ยวกับการจัดหาบุคลากรทางการแพทย์
ด้วยจำนวนแพทย์ 12,000 คน BDMS กล่าวว่าไม่มีปัญหาเรื่องการจัดหาแพทย์ ฝ่ายบริหารกล่าวว่าไม่มีแรงกดดันด้านเงินเฟ้อในการจ่ายเงินให้แพทย์ เนื่องจากแพทย์ได้รับค่าธรรมเนียมซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อของค่าจ้าง/เงินเดือน อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบที่กำลังจะมีขึ้นอาจเพิ่มค่าธรรมเนียมแพทย์เล็กน้อย แต่ความกังวลอย่างต่อเนื่องคือ การขาดแคลนพยาบาลที่มีทักษะ (พยาบาลขั้นพื้นฐานมีอุปทานเพียงพอ)

คงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ BDMS โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 36.00 บาท
เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยให้มูลค่าที่เหมาะสมตาม EV/EBITDA ที่ 36.00 บาท สำหรับ BDMS ซึ่งความเสี่ยงเชิงลบที่สำคัญได้แก่ การบริโภคในประเทศที่ชะลอตัว การเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยประกันที่ช้า และการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์น้อยเกินไป

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

เทรดแบบไร้เรี่ยวแรง By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ เป็นอีกวัน ที่นักลงทุน ยังคงซื้อขายหุ้น แบบไร้เรี่ยวแรง บรรยากาศไม่เอื้ออำนวย ไร้ปัจจัยบวก หลังจาก...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้