Today’s NEWS FEED

News Feed

IVL ซื้อหุ้นส่วนเหลืออีก 34.03% ใน Avgol Industries 1953 Ltd. ประเทศอิสราเอล มูลค่าราว 1,336 ลบ.

869


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(19 กันยายน 2566)------นายโซวิค รอย เชาว์ดูรี่ เลขานุการบริษัท บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) IVL เปิดเผยว่า ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) (“ไอวีแอล” หรือ “บริษัท”) ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท Indorama Ventures Spain, S.L. (“IVSSL”) และ/ หรือบริษัท Indorama Netherlands B.V. (“INBV”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท ดำเนินการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มเติมในส่วนที่คงเหลืออีกร้อยละ 34.03 ของบริษัท AvgolIndustries 1953 Ltd. (“Avgol”)ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ Tel Aviv (TASE) ประเทศอิสราเอลจากผู้ถือหุ้นทั่วไปของ Avgol นั้น

ทั้งนี้ สำหรับขั้นตอนในการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์ของประเทศอิสราเอลด้วยเหตุนี้ ไอวีแอล และ/หรือ บริษัทในเครือจึงมีภาระผูกพันภายใต้หลักเกณฑ์ดังกล่าวในการจัดทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของAvgol (“คำเสนอซื้อ ”) โดยที่การทำคำเสนอซื้อดังกล่าวจะกำหนดราคาไว้อยู่ที่1.41 นิวเชเกลอิสราเอล (New Israeli Shekel: NIS) ต่อหุ้น ซึ่งมูลค่าสูงสุดของการจัดทำคำเสนอซื้อคาดว่าจะอยู่ที่ 142,455,272.28 นิวเชเกลอิสราเอล (NIS) (37.23 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (*1) หรือเทียบเท่าประมาณ 1,336 ล้านบาท(2*)

ทั้งนี้ ธุรกรรมดังกล่าวเข้าข่ายเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ.20/2551เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน (รวมทั้งที่แก้ไขเพิ่มเติม) และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 (รวมทั้งที่แก้ไขเพิ่มเติม) (ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกรวมกันว่า“ประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไปฯ”) โดยผลรวมของขนาดรายการเมื่อคำนวณแล้ว รายการมีขนาดต่ำกว่าร้อยละ15 และจากการคำนวณขนาดของรายการรวมที่เกิดขึ้นระหว่าง 6เดือนที่ผ่านมา ผลรวมของขนาดรายการมีมูลค่าไม่เกินร้อยละ 15 ตามที่กำหนดไว้ในประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไปฯอนึ่ง บริษัทจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบถึงความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวต่อไป


*หมายเหตุ
1 อ้างอิงตามอัตราแลกเปลี่ยนของสกุลเงิน 3.826 นิวเชเกลอิสราเอล (NIS) เท่ากับ 1 ดอลลาร์สหรัฐ ตามที่ประกาศโดยธนาคารกลางอิสราเอล
(Bank of Israel) เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566

2 อ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยนของสกุลเงิน 1 ดอลลาร์สหรัฐ เท่ากับ 35.8827 บาท ตามที่ประกาศโดยธนาคารแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 14กันยายน 2566

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้