Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : SPA คงคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 14.90 บาท

319


• SPA : ประเด็นสำคัญจาก TISCO corporate day


• เป้าหมายรายได้ของผู้บริหารปี 2023F ถูกปรับจาก 1.1 พันล้านบาท เป็น 1.4 พันล้านบาท หลังจากที่ SPA มีผลประกอบการที่แข็งแกร่งใน 2Q23 (อัตราส่วนรายได้ของนักท่องเที่ยว : ประชากรท้องถิ่น 60 : 40) และบริษัทกำลังเล็งรายได้ที่สูงกว่า 1.6 พันล้านบาทสำหรับในปี 2024F ด้วยอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ประมาณ 40% ทั้งนี้ การใช้จ่ายเฉลี่ยของสาขา Let's Relax เพิ่มขึ้นเป็น 1,500 บาท/ท่าน (เทียบกับ 1,200 บาทในปี 2019)

• นักท่องเที่ยวจีนยังกลับมาไม่เต็มที่ โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักในขณะนี้ ได้แก่ กลุ่มตะวันออกกลาง (นำโดยซาอุดีอาระเบีย) ที่ 5% ของทั้งหมด อินเดีย 3% และสหภาพยุโรป 1-2% อำนาจการใช้จ่ายของกลุ่มตะวันออกกลางนั้นสูงกว่าของจีน และแนวโน้มยังสดใสขึ้นอีกหลังจากประสบความสำเร็จในแคมเปญการตลาดกับอินฟลูเอนเซอร์ในดูไบ และกาตาร์

• จำนวนพนักงานนวดมีแนวโน้มฟื้นตัวสู่ระดับก่อนโควิด (ประมาณ 1,200 คน) ใน 4Q23 ทันช่วง high season ทั้งนี้รายได้ของ SPA เกินระดับก่อนโควิดไปแล้ว

• การตอบรับจาก Sleep Lab - SPA มีส่วนร่วมในการประเมินผลิตภัณฑ์/บริการ Sleep Lab ใหม่เพื่อให้เหมาะกับผู้ป่วยในวงกว้าง (เทียบกับที่เน้นเฉพาะผู้ป่วยที่ไม่รุนแรงถึงปานกลาง) หลังจากเผชิญกับกรณีผู้ป่วย "รุนแรง" จำนวนมากขึ้นในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา ดังนั้น SPA จะพยายามหาพาร์ทเนอร์เพิ่มเติม (รวมถึง CPAP และโรงพยาบาล) เพื่อจัดการกับลูกค้ากลุ่มใหญ่ขึ้น

• ฝ่ายบริหารคิดว่ากลุ่มตะวันออกกลางจะไม่ได้มีผลมากนักเทียบกับลูกค้าชาวจีนในช่วง high seasonของ 4Q23F เนื่องจากลูกค้าในตะวันออกกลาง (ซึ่งมีกำลังซื้อสูงกว่า) มีแนวโน้มที่จะมาเยือนในช่วงฤดูฝนของ 2Q-3Q23 มากกว่า

• ฝ่ายบริหารไม่ได้ตื่นเต้นกับนโยบายของรัฐบาลมากนัก เนื่องจากตอนนี้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 27 ที่ให้วีซ่านักท่องเที่ยวชาวจีนฟรี นอกจากนี้ ประเด็นด้านความปลอดภัยยังคงส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของจีนในการเดินทางเข้าประเทศไทย

• ทั้งนี้ เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ SPA โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 14.90 บาท

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้