Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : HANA แนะนำ “ถือ” มูลค่าเหมาะสม 61.00 บาท

375

 

• HANA : ถึงเวลารอ ; แนะนำ “ถือ”

เราปรับคำแนะนำเป็น “ถือ” เนื่องจากราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นมากเกินไป
ปัจจัยพื้นฐานมีแนวโน้มที่จะปรับตัวตามราคาหุ้นไม่ทันจากมุมมองของเรา แม้ว่า HANA จะเพิ่มขึ้น 54% ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา แต่การพัฒนาของธุรกิจ PMS ก็ดูท้าทายในขณะนี้ ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ซบเซาในจีน ดังนั้นเราจึงปรับลดคำแนะนำ จาก “ซื้อ” เป็น “ถือ” เพื่อรอผลกระทบที่สำคัญมากจากการลดการขาดทุนของธุรกิจ PMS หรือการเพิ่มขึ้นอย่างมากของเงินทุนที่สำเร็จในธุรกิจ PMS

การปรับประมาณการใหม่ต้องใช้เวลา
เราเชื่อว่าการขึ้นราคาหุ้นล่าสุดของ HANA สามารถเชื่อมโยงกับการรับรู้ถึงจุดต่ำสุดของยอดขาย Semiconductor ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่บริษัทเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ 40% การดำเนินงานจึงกำลังเผชิญกับอุปสงค์ที่ลดลง และการลดสต็อกสินค้า ในมุมมองของเรา พื้นที่เพิ่มเติมสำหรับ IC ในการฟื้นฟูนั้นมีจำกัด เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มเศรษฐกิจในปัจจุบันของจีน (17% ของยอดขายจาก Jiaxing) และความจริงที่ว่าส่วนโทรคมนาคมของบริษัทส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับ Android smartphones

ธุรกิจ PMS ยังคงเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญ
เรายังคงมุมมองเชิงบวกในระยะยาวเกี่ยวกับความต้องการ Silicon Carbide (SiC) โดยคาดการณ์การเติบโตมากกว่า 34% ในช่วง 5 ปีข้างหน้า แต่เรายังคงเห็นว่า HANA พยายามดิ้นรนเพื่อเพิ่มการผลิตเนื่องจากความล่าช้าในด้านอุปกรณ์และการดึงวัตถุดิบที่จำเป็นบางส่วน เนื่องจากส่วนใหญ่ยังคงพึ่งพาตะวันตก อย่างไรก็ตาม อุปสรรคสำคัญสำหรับธุรกิจ PMS ได้แก่ i) ความล่าช้าของจุดคุ้มทุน ii) อัตราผลตอบแทนที่ต่ำกว่าที่คาด และ iii) ข้อกำหนดด้านเงินทุนที่สูงกว่าที่คาด ทั้งนี้ HANA จะระดมทุน 10% ผ่านการเสนอขายในวงจำกัด (ตามมติการประชุมทั่วไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023) หากไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับนักลงทุนเชิงกลยุทธ์หรือสถาบันการเงินได้

มูลค่าที่เหมาะสมของเราอิงจาก DCF; HANA ยังคงเป็นหุ้นที่เราแนะนำ “ถือ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 61.00 บาท
มูลค่าที่เหมาะสมของเราอยู่ที่ 61.00 บาท อิงจาก DCF โดยมี WACC 8.0% และ อัตราการเติบโตของธุรกิจ 2.0% ซึ่งความเสี่ยงหลักได้แก่ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนที่เปราะบาง การแข็งค่าของเงินบาทเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ การพึ่งพาผู้ผลิตของธุรกิจ PMS ตะวันตก และความสำเร็จของธุรกิจ PMS

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้