Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) : HANA แนะนำ ทยอยซื้อ ราคาฟื้นฐานปี 66 ที่ 65.00 บาท

383

 

 


Key Point :
2Q66 รายได้เติบโต y-y และ q-q จาก ธุรกิจ OSAT, IoT เริ่มกลับมาดีขึ้น และจีนที่ไม่ได้มีผลกระทบจากโควิดเหมือนไตรมาสก่อนและปีก่อน ขณะที่ธุรกิจเกี่ยวข้องกับยานยนต์ยังเติบโตแข็งแกร่ง ทำ GPM ได้ดีขึ้น y-y และ q-q บริหารต้นทุนได้ดีขึ้นและส่วนงานอยุธยากลับมามีกำไร คาด 3Q66 อ่อนตัว q-q จากภาคอสังหาฯในจีนที่ล้มละลายจะยังทำให้เศรษฐกิจจีนฟื้นตัวช้า ปัจจุบันราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงรับผลประกอบการที่ดีใน 2Q66 คงคำแนะนำ “ทยอยซื้อ”

 

2Q66 รายได้เติบโตท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว
แม้ความต้องการ PC และ mobile และยอดขาย semiconductor ของโลกยังคงอ่อนตัว y-y แต่ HANA ได้ปรับตัวและมีสินค้าที่หลากหลายทำให้สามารถเปลี่ยน product mix มายังสินค้าที่ยังมีความต้องการได้ดีขึ้น
HANA ลำพูน รายได้ +20%y-y +3%q-q ธุรกิจเกี่ยวกับยานยนต์เติบโตขึ้น, ส่วนธุรกิจเกี่ยวกับการแพทย์ล่าสุดกฎระเบียบสหรัฐอนุญาตให้มีการขายแบบ over the counter ทำให้ธุรกิจดำเนินไปด้วยดี, IoT เห็นสัญญาณฟื้นตัวดีขึ้น HANA มีการใช้ระบบอัตโนมัติและมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตได้ดีขึ้น การควบคุมต้นทุนเพื่อช่วยลดต้นทุนค่าธารณูปโภคที่สูงขึ้น, 3Q66 คาดว่าส่วนงานนี้ยังคงดีต่อเนื่อง, HANA Micro Jiaxing รายได้ +13%y-y +15%q-q กลับมาฟื้นตัวหลังจากช่วงโควิด จากผลิตภัณฑ์ Access control จากคนกลับมาทำงานตามปกติ ซึ่งทำให้มีความต้องการ IoT เพิ่มขึ้นตาม, คาด 3Q66 ยังคงทรงตัว q-q ยังกังวลเศรษฐกิจในจีน, HANA IC อยุธยา รายได้ -13%y-y +9%q-q ระดับสต๊อกลุกค้าคาดว่าอยู่ในระดับต่าแล้ว มีปริมาณการขายเพิ่มขึ้น q-q ทำให้ส่วนงานกลับมามีกำไรหลังจากที่ขาดทุนใน 1Q66 มองผ่านจุดต่าสุดไปแล้ว และเห็นความตรึงเคลียดของจีนกับสหรัฐลดลงซึ่งจะผลักดันโอกาสใหม่ๆ แต่ยังมีอุปสรรคเรื่องต้นทุนและการจัดหาวัตถุดิบอยู่บ้าง, คาด 3Q66 ค่อยๆฟื้นตัวจากเศรษฐกิจจีนที่ยังไม่แข็งแกร่ง, HANA IC Jiaxing รายได้ -2%y-y +19%q-q บางส่วนงานดีขึ้น แต่ OSAT ยังคงอ่อนตัว โดยเฉพาะธุรกิจโทรศัพท์ยังไม่ฟื้นตัว, RFID inlay อยู่ระหว่างรอใบอนุญาตคาดว่าจะได้ในเดือน ก.ย. และจะมีเพิ่มอีก 3 สายการผลิตในเดือน ธ.ค., คาด 3Q66 ส่วนงานนี้อาจอ่อนตัวจากเศรษฐกิจจีน, HTI Ohio รายได้ +9%y-y -1.1%q-q RFID tyre tags อ่อนตัวใน 1H66, ส่วนสินค้า inlay อ่อนตัว q-q จากสต๊อกลูกค้าอยู่ในระดับสูง, Ohio ใน 1H66 มีผลกระทบจากการโอนย้ายส่วนงานไปยังโรงงานใหม่คาดว่าจะเสร็จสิ้นใน 4Q66 คาดว่า tyre tags จะเติบโตได้ใน 3Q66 และ inlay จะเข้ามาช่วยในการเติบโตใน 4Q66, HANA Cambodia รายได้ +322%y-y +57%q-q เติบโตจากการเปลี่ยนมารับจ้างเหมาแบบเบ็ดเสร็จ ทำให้การผลิตเพิ่มขึ้นและเริ่มมีกำไรแล้วในไตรมาสนี้, คาด 3Q66 ทรงตัว q-q พยายามมองหาโอกาสมากขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงจากเศรษฐกิจจีน, ส่วนงาน PMS รายได้ +316%y-y -11%q-q อ่อนตัวจากไตรมาสก่อนจากเศรษฐกิจจีนในความต้องการผลิตภัณฑ์ silicon ที่ลดลง ซึ่งมีสัดส่วน 80% ของรายได้ในส่วนธุรกิจนี้ ส่วน SiC MOSFET ความต้องการยังคงแข็งแกร่ง และจะยังมีการเพิ่มเครื่องจักรผลิตอีกใน 4Q66 คาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนรายได้เป็น 40%

 

ส่วนงานที่อ่อนตัวเริ่มฟื้น
ธุรกิจ OSAT, IoT เริ่มกลับมาดีขึ้น ส่วนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ยังเติบโตแข็งแกร่ง, Access control ฟื้นตัวจากโควิด ขณะ RFID inlays อ่อนตัวจากการลดระดับสต๊อกของลูกค้า ทำให้สัดส่วนรายได้ Telecom เพิ่มขึ้นเป็น 26% Auto ลดลงมาที่ 21% RFID ขึ้นมาเป็น 14% โดยเทียบจากไตรมาสก่อน

 

บริหารต้นทุนดีขึ้น
GPM 15.0% +y-y +q-q จากการผลิตที่เพิ่มขึ้นและควบคุมต้นทุนได้ดีขึ้นจากการลดจำนวนคนในส่วนงานอยุธยาโดยใช้ระบบอัตโนมัติเข้ามาช่วย ทำให้ส่วนงานอยุธยากลับมามีกำไร

 

3Q66 ไม่ได้เป็นไปตาม seasonal
3Q66 คาด OSAT อ่อนตัวจากการล่มสลายของภาคอสังหาฯในจีนทำให้เศรษฐกิจยังคงอ่อนตัว ทำให้ demand อ่อนตัว และคาดว่าอาจไม่พื้นตัวเร็วในปีนี้ ขณะที่ธุรกิจ EMS ยังคงขับเคลื่อนโดยอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างแข็งแกร่ง

 

ราคาฟื้นฐานปี 66 ที่ 65.00 บาท/หุ้น อิง PE 22.7 เท่า
ทางฝ่ายฯปรับคาดการณ์กำไรสุทธิปี 66 ขึ้นมาที่ 2,307 ลบ. +9.8%y-y จากการบริหารอัตรากำไรขั้นต้นได้ดีขึ้นกว่าที่คาด ประเมินราคาหุ้น โดยใช้ P/E เฉลี่ยย้อนหลัง 1 ปี -0.75STD เนื่องจากสะท้อนภาพของธุรกิจปัจจุบันได้เป็นอย่างดีและยังมีความกังวลเรื่องเศรษฐกิจจีน เฉลี่ยที่ 22.7 เท่า ราคาพื้นฐานปี 66 ที่ 65.00 บาท/หุ้น ปัจจุบันราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงรับผลประกอบการที่ดีใน 2Q66 คงคำแนะนำ “ทยอยซื้อ”



 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไม่แตกต่าง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หุ้นไทย เช้านี้ แกว่งตัว บ่ายวันนี้ ก็เช่นกัน แม้GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ออกมาวันนี้ 1.5% ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้