Today’s NEWS FEED

News Feed

ฟิทช์ ให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวแก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน สกุลเงินบาทของ ASKที่ 'A(tha)'

419

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(23 สิงหาคม 2566)-------บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) ที่ 'A(tha)' แก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันสกุลเงินบาทของบริษัท เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) (ASK;A(tha)/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ) โดยวัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้คือเพื่อนำไปใช้ชำระคืนหนี้เดิม และเป็นเงินหมุนเวียนของบริษัท

ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต


หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันได้รับการจัดอันดับเครดิตในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ ASK เนื่องจากหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นภาระผูกพันที่ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันของบริษัทและมีลำดับการชำระหนี้คืนในระดับเดียวกันกับภาระผูกพันอื่นที่มีสิทธิคล้ายกัน

อันดับเครดิตของ ASK สะท้อนถึงความคาดหวังของฟิทช์ว่าบริษัทจะได้รับการสนับสนุนเป็นพิเศษนอกเหนือจากการสนับสนุนในด้านการดำเนินงานปกติ (extraordinary support) ในกรณีที่จำเป็น จากบริษัทแม่ลำดับสูงสุดในไต้หวัน ซึ่งคือ Chailease Holding Company Limited หรือ Chailease (อันดับเครดิตสากล BBB-/ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ) ฟิทช์เชื่อว่า ASK เป็นบริษัทลูกที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ของ Chailease จากการที่บริษัทมีบทบาทสำคัญต่อบริษัทแม่ในการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิตและปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต สามารถดูได้จาก 'ฟิทช์ให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวเป็นครั้งแรกแก่บริษัท เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ที่ 'ฟิทช์คงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของบริษัทเอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง ที่ 'A(tha)' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพและปรับเพิ่มอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นเป็น 'F1+(tha)' ลงวันที่ 7 สิงหาคม 2566 ที่ https://www.fitchratings.com/research/non-bank-financial-institutions/fitch-affirms-asia-sermkij-leasing-at-a-tha-stable-upgrades-short-term-rating-to-f1-tha-07-08-2023

ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต


ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบเชิงลบหรือส่งผลให้เกิดการปรับลดอันดับเครดิต (ปัจจัยเดียวหรือหลายปัจจัยรวมกัน):
อันดับเครดิตของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันอาจได้รับการปรับลดอันดับหากอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ ASK มีการปรับลดลง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวอาจเกิดขึ้นได้จากการปรับลดลงของความสามารถหรือโอกาสที่บริษัทแม่จะให้การสนับสนุนแก่บริษัท ASK ทั้งนี้ฟิทช์จะพิจารณาโครงสร้างเครดิตของบริษัทเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นที่ได้รับการจัดอันดับเครดิตภายในประเทศจากฟิทช์ด้วยเช่นกัน

ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบเชิงบวกหรือส่งผลให้เกิดการปรับเพิ่มอันดับเครดิต (ปัจจัยเดียวหรือหลายปัจจัยรวมกัน):
การปรับเพิ่มอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ ASK จะส่งผลกระทบในทิศทางเดียวกับอันดับเครดิตของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกัน เช่น อันดับเครดิตอาจได้รับการปรับเพิ่มขึ้น หากอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ Chailease มีการปรับเพิ่มขึ้น หรือ ในกรณีที่ฟิทช์มีการทบทวนการประเมินว่า ASK เป็นบริษัทลูกที่มีความสำคัญอย่างมากต่อบริษัทแม่

วันที่มีการประชุมพิจารณาอันดับเครดิต
4 สิงหาคม 2566

อันดับเครดิตที่มีความเชื่อมโยงกับอันดับเครดิตอื่น
อันดับเครดิตภายในประเทศของ ASK มีความเชื่อมโยงกับอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ Chailease

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ชมงบ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ช่วงนี้ คงต้องรอชมนก ชมไม้ เอ้ย รอชม ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ของบริษัทจดทะเบียน เริ่มทยอย...

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

ผถห. SSP ผ่านฉลุยจ่ายปันผล 0.10 บาท/หุ้น

ผถห. SSP ผ่านฉลุยจ่ายปันผล 0.10 บาท/หุ้น

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้