Today’s NEWS FEED

News Feed

GC เปิดตัว Matrix Polymers ขยายกำลังการผลิตในเอเชียให้ครบวงจร ตอบสนองการเติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

390

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(20 กรกฎาคม 2566)-----ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC มีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะสร้างสรรค์พลาสติกและเคมีภัณฑ์ให้ดี มีคุณภาพ ปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ความยั่งยืน มุ่งมั่นในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาปรับใช้ รวมถึงการก้าวสู่เคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Business) เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ โดยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 GC ได้เข้ามาถือหุ้น 49% ในบริษัท Revolve Group Limited (“RGL”) ผู้เชี่ยวชาญที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก   ในด้านวัสดุสำหรับกระบวนการขึ้นรูปแบบหมุนเหวี่ยง (Rotational Molding) โดยมีฐานการผลิตจำนวน 6 แห่ง ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร (อังกฤษ) โปแลนด์ นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย มาเลเซีย และล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้เปิดโรงงานการผลิตอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในนามบริษัท เมทริกซ์ โพลีเมอร์ส ไทย จำกัด (Matrix Polymers Thai หรือ MPT) พร้อมจัดงานสัมมนาทางเทคนิคให้ลูกค้าทั่วโลก เพื่อตอกย้ำความพร้อม ของโรงงานในประเทศไทย ทั้งด้านคุณภาพและกำลังการผลิต

 

บริษัท เมทริกซ์ โพลีเมอร์ส ไทย จำกัด (Matrix Polymers Thai หรือ MPT) เป็นบริษัทผู้ผลิต จำหน่ายพลาสติกคอมพาวด์สีแบบผง ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการขึ้นรูปผลิตภัณฑ์พลาสติกด้วยกระบวนการขึ้นรูปแบบหมุนเหวี่ยง (Rotational Molding) โดยพลาสติกคอมพาวด์จาก RGL และ MPT มีจุดเด่นหลากหลายที่ได้รับ การยอมรับจากภาคอุตสาหกรรม กล่าวคือ สามารถใช้เครื่องจักรทั่วไปที่ไม่ต้องลงทุนสูง สามารถขึ้นรูปผลิตภัณฑ์ที่มีความซับซ้อนได้หลายรูปแบบ ทำให้มีความยืดหยุ่นในการออกแบบผลิตภัณฑ์  ให้ความหนาและสีที่สม่ำเสมอ มีความแข็งแรงสูง ยืดตัวได้ดี ทนแรงกระแทก แรงกดทับได้ดี ช่วยลดการซ่อมแซมชิ้นงานผลิตภัณฑ์พลาสติก จึงเหมาะสมในการนำไปขึ้นรูปเป็นถังน้ำใต้ดิน ถังน้ำมันรถบรรทุก ถังน้ำแข็ง เฟอร์นิเจอร์ สนามเด็กเล่น กรวยจราจร ตู้ข้างเตียงผู้ป่วย ที่กั้นเตียงผู้ป่วย ทุ่นในทะเล เรือสันทนาการ เรือคายัค เป็นต้น ด้วยการผลิตจากพลาสติก 100%  หลังชำรุดหรือเลิกใช้งาน ทำให้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100%  ปัจจุบัน MPT มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 10,000 ตันต่อปี

 

การเปิดโรงงานในประเทศไทยของบริษัท เมทริกซ์ โพลีเมอร์ส ไทย จำกัด (Matrix Polymers Thai หรือ MPT) นี้ ถือเป็นการขยายฐานการผลิตพลาสติกคอมพาวด์สำหรับกระบวนการขึ้นรูปแบบหมุนเหวี่ยงในเอเชียของ GC และ RGL ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น นับเป็นการเสริมศักยภาพการผลิตในฐานะผู้นำของอุตสาหกรรม  การผลิตวัสดุสำหรับกระบวนการขึ้นรูปแบบหมุนเหวี่ยงระดับโลก พร้อมตอบสนองการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

#GC #ดีขึ้นเพื่อคุณดีขึ้นเพื่อโลก #BetterforYouBetterforOurWorld #GCเคมีที่เข้าถึงทุกความสุข      #GCChemistryforBetterLiving

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้