Today’s NEWS FEED

News Feed

ก.ล.ต. ขอให้ผู้ถือหุ้น STARK เข้าร่าม “การประชุมเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation)” ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2566

654

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(29พฤษภาคม 2566)-------ก.ล.ต. ขอให้ผู้ถือหุ้น STARK เข้าร่วมการประชุมเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) เกี่ยวกับความคืบหน้าของการดำเนินการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ เพื่อรับทราบรายละเอียดความคืบหน้า และสอบถามข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และขอให้ STARK ตอบข้อซักถามและชี้แจงข้อเท็จจริงต่อผู้ลงทุนอย่างเพียงพอและเหมาะสมและเผยแพร่ผลการประชุมและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ตามที่ STARK ไม่สามารถจัดทำและส่งงบการเงินงวดประจำปี 2565 ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยต่อมา ก.ล.ต. พบข้อเท็จจริงว่า ผู้สอบบัญชีของ STARK ได้ตรวจพบการทำธุรกรรมที่อาจมีความผิดปกติ ก.ล.ต. จึงได้สั่งการให้ STARK ชี้แจงข้อเท็จจริงและขยายขอบเขตการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (special audit) โดยให้นำส่งรายงานผลการตรวจสอบต่อ ก.ล.ต. ภายใน 30 วัน พร้อมทั้งเปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศ ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ระบบสารสนเทศฯ) ตามที่ปรากฎในข่าวฉบับที่ 80/2588 ลงวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ซึ่ง STARK ได้ชี้แจงข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศฯ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 นั้น

ทั้งนี้ STARK ได้เผยแพร่ข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศฯ ว่า STARK จะจัดประชุมเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนและ ผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) เกี่ยวกับความคืบหน้าของการดำเนินการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 และเปิดเผยว่า คาดว่าจะเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้ภายในวันที่ 16 มิถุนายน 2566 (ซึ่งหากไม่สามารถดำเนินการได้ทันตามกำหนดเวลา TARK จะรีบแจ้งให้ผู้ลงทุนทราบโดยเร็ว) ประกอบกับตลาดหลักทรัพย์จะให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ของ STARK เป็นการชั่วคราวในช่วงวันที่ 1 ถึง 30 มิถุนายน 2566

ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ถือหุ้น STARK เข้าร่วมรับฟังการประชุม Public Presentation และร่วมชักถามในประเด็นต่าง ๆ ตามที่มีข้อสงสัย รวมทั้งศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างรอบคอบเพื่อนำไประกอบการตัดสินใจลงทุนต่อไป ซึ่งวัตถุประสงค์ของการให้จัดประชุมดังกล่าวเพื่อให้ผู้ลงทุน STARK สามารถทราบรายละเอียดความคืบหน้า เกี่ยวกับการดำเนินการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษและเรื่องที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ก.ล.ต. ขอให้ STARK ดำเนินการตอบข้อชักถามและชี้แจงข้อเท็จจริงตามที่ผู้ลงทุนสอบถามอย่างเพียงพอและเหมาะสมเพื่อให้เกิดความชัดเจนแก่ผู้ลงทุนด้วย พร้อมทั้งขอให้ STARK เผยแพร่ผลการประชุม และข้อมูลที่เกี่ยวข้องผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ก่อนวันที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทเป็นการชั่วคราวด้วย

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

เก็งกำไรงบ บจ. By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม มองห้วงการเก็งกำไร ประเด็นงบไตรมาสแรกปีนี้ น่าจะเป็นสตอรี่ที่นักลงทุน ให้น้ำหนักการเก็งกำไร หรือ แม้งบอาจ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้