Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : TU เผยพนง.สมุทรสาครติดโควิด 69 คน -ยันรง.เปิดตามปกติ / TPOLY ตั้งเป้าปี 64 รายได้โต 10% - ศึกษาธุรกิจใหม่

2,943

HotNews : TU เผยพนง.สมุทรสาครติดโควิด 69 คน - ยัน รง. เปิดตามปกติ / TPOLYตั้งเป้าปี 64 รายได้โต 10% - ศึกษาธุรกิจใหม่

 

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (6 มกราคม 2564) TU เผยพนักงานที่รง.สมุทรสาคร พบติดเชื้อโควิด-19 เพียงร้อยละ 0.29 หรือ 69 คน เท่านั้น พร้อมเร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงาน ทุกคนในจังหวัดสมุทรสาคร รวม 27,522 คน ตอกย้ำสุขภาพและความปลอดภัยสูงสุดของพนักงานและการปฏิบัติงานยืนยันทุกโรงงานยังเปิดตามปกติ

 

 

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) TU เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากข่าวเกี่ยวกับโควิด-19 ที่เกิดขึ้นจากพื้นที่ตั้งโรงงานหลักของ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือในจังหวัดสมุทรสาคร บริษัทขอรายงานสถานการณ์ปัจจุบันต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อความเข้าใจที่ชัดเจนดังนี้

 

 


ณ วันที่ 5 มกราคม 2564 บริษัทได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานของบริษัททุกคนในจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน23,630 คน หรือมากกว่าร้อยละ 85 จากจำนวนพนักงานที่ปฏิบัติงานในจังหวัดสมุทรสาครทั้งสิ้น 27,552 คน และได้รับผลยืนยันจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี PCR ว่าติดเชื้อโควิด-19 เพียงร้อยละ 0.29 หรือ 69 คน เท่านั้น ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการตามมาตรการที่รัฐกำหนด กล่าวคือแยกพนักงานดังกล่าวออกเป็นสองส่วน คือ หากไม่มีอาการ ให้กักตัวที่บ้านหรือในสถานที่ที่บริษัทเตรียมไว้ พร้อมการติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิดและหากมีอาการ ให้เข้ารับการรักษาตามขั้นตอนของภาครัฐอย่างครบถ้วน สำหรับการตรวจพนักงานครบทั้งจำนวน คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงสัปดาห์หน้า

 

 

 


ทั้งนี้ บริษัทได้ปฏิบัติตามระเบียบวิธีและแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข โดยพนักงานที่มีการติดต่อกับผู้ติดเชื้อนั้นอยู่ในช่วงกักตัวและหน่วยงานของรัฐมีการติดตามผู้ที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง บริษัทจะยังคงติดตามสถานการณ์และประสานงานกับภาครัฐอย่างใกล้ชิด สำหรับมาตรการและขั้นตอนต่างๆ ที่ชัดเจนในการดูแลผู้ที่ติดเชื้อ ยังรวมไปถึงการดูแลพนักงานที่ได้รับผลกระทบในขณะที่กักตัวตามแนวทางของภาครัฐ มีการระบุผู้ใกล้ชิดผู้ที่ติดเชื้อและตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม ตลอดจนการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ big cleaning ในบริเวณต่างๆ

 

 

ทั้งภายในและภายนอกโรงงาน สิ่งที่สำคัญอีกประการคือ โรงงานของบริษัททุกแห่งยังคงเปิดดำเนินการด้วยกำลังการผลิตปกติ และสามารถส่งมอบสินค้าได้ตามกำหนดเนื่องจากจำนวนพนักงานที่ได้รับผลกระทบมีอัตราและจำนวนที่น้อยมากบริษัทให้ความสำคัญสูงสุดในด้านสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน คู่ค้า ผู้บริโภคและชุมชนโดยรอบ และมีการเพิ่มมาตรการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย โดยมีมาตรการคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานที่โรงงาน แม้ว่าการผลิตยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง แต่งดการประชุมติดต่อระหว่างกัน ซึ่งครอบคลุมทั้งพนักงานของบริษัทและผู้ที่มาติดต่อ ยกเว้นธุรกรรมที่จำเป็น ซึ่งต้องได้รับอนุญาตจากคณะผู้บริหารของบริษัทก่อนเท่านั้น นอกจากนี้ บริษัทยังมีการจำกัดการเคลื่อนย้ายพนักงานภายในโรงงาน และให้ฝ่ายสนับสนุนต่างๆ ท างานจากบ้าน มีการท าความสะอาดฆ่าเชื้อต่างๆ ในบริเวณสถานที่ปฏิบัติงาน รวมถึงให้พนักงานปฏิบัติตามข้อแนะนำด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

 

 

 

บริษัทยังมีแผนการเตรียมพร้อมในด้านต่างๆ อาทิ การฝึกซ้อมรับมือสถานการณ์ต่างๆ และมีแผนการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้เพื่อให้มั่นใจได้ว่าบริษัทได้ดำเนินการตามมาตรฐานสูงสุดในด้านสุขภาพและความปลอดภัยเพื่อพนักงาน การดำเนินงานและผลิตภัณฑ์ของบริษัทอย่างเต็มที่ และจากรายงานองค์การอนามัยโลกและศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกาและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้ระบุว่าไม่มีความเสี่ยงที่เกิดการแพร่เชื้อผ่านผลิตภัณฑ์อาหารหรือบรรจุภัณฑ์อาหาร ซึ่งสอดคล้องกับมาตรการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยของบริษัทที่เข้มงวดในทุกขั้นตอนการผลิต เพื่อป้องกันการปนเปื้อนใดๆ รวมถึงไวรัสและการติดเชื้อต่างๆ อีกด้วย

 

 


“ผมขอย้ำตรงนี้ว่าพนักงานของเราทุกคนจะได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานของเราทุกคนจะได้รับการดูแลอย่างดี โดยไม่จำกัด อายุ เพศ หรือเชื้อชาติ เพื่อให้เรามั่นใจได้ว่าการผลิตของไทยยูเนี่ยนจะดำเนินอย่างต่อเนื่อง” นายธีรพงศ์ กล่าว

 

 

นายธีรพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไทยยูเนี่ยนได้ปฏิบัติตามระเบียบวิธีและแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีการกักตัวพนักงานกลุ่มเสี่ยงที่มีการติดต่อกับผู้ติดเชื้อ นอกจากนี้หน่วยงานของรัฐยังมีการติดตามผู้ที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงต่อไป ไทยยูเนี่ยนจะยังคงติดตามสถานการณ์และประสานงานกับภาครัฐอย่างใกล้ชิด

 

 

“เราได้มีมาตรการที่ชัดเจนในการดูแลผู้ที่ติดเชื้อเอาไว้แล้ว มาตรการและขั้นตอนต่างๆ เหล่านี้ยังรวมไปถึงการดูแลพนักงานที่ได้รับผลกระทบในขณะที่กักตัวตามแนวทางของภาครัฐ มีการระบุผู้ใกล้ชิดผู้ที่ติดเชื้อและตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้ ตลอดจนการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ big cleaning ในบริเวณต่างๆ สิ่งที่สำคัญอีกประการคือ โรงงานของไทยยูเนี่ยนทุกโรงยังคงเปิดดำเนินการตามปกติเนื่องจากจำนวนพนักงานที่ได้รับผลกระทบมีอัตราและจำนวนที่น้อยมาก” นายธีรพงศ์ กล่าว

 

 


ภายหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร ไทยยูเนี่ยนตอกย้ำเสมอว่าสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญสูงสุดคือสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน คู่ค้า ผู้บริโภคและชุมชนโดยรอบ และมีการเพิ่มมาตรการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยอย่างเข้มงวด บริษัทฯ มีมาตรการคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานที่โรงงาน การผลิตยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง แต่ได้งดการประชุมติดต่อ ซึ่งครอบคลุมทั้งพนักงานบริษัทฯ และผู้ที่มาติดต่อ ยกเว้นธุรกรรมที่จำเป็นเท่านั้นและต้องได้รับอนุญาตจากคณะผู้บริหารของบริษัทฯ

 

 


บริษัทยังมีการจำกัดการเคลื่อนย้ายพนักงานภายในโรงงานเองและให้ฝ่ายสนับสนุนต่างๆ ทำงานจากบ้าน มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อต่างๆ ในบริเวณสถานที่ปฏิบัติงาน รวมถึงให้พนักงานปฏิบัติตามข้อแนะนำด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด บริษัทฯ ยังมีแผนการเตรียมพร้อมในด้านต่างๆ อาทิ การฝึกซ้อมรับมือสถานการณ์ต่างๆ และมีแผนการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้เพื่อให้มั่นใจได้ว่าบริษัทฯ ได้ดำเนินตามมาตรฐานสูงสุดในด้านสุขภาพและความปลอดภัยเพื่อพนักงาน การดำเนินงานและผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯตามรายงานองค์การอนามัยโลก ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกาและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้ระบุว่า ไม่มีความเสี่ยงที่เกิดการแพร่เชื้อผ่านผลิตภัณฑ์อาหารหรือบรรจุภัณฑ์อาหาร

 

 

“ผมมีความมั่นใจอย่างยิ่งในนโยบายและมาตรการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยของเราที่โรงงาน ซึ่งมีความเข้มงวดในทุกขั้นตอนการผลิต เพื่อป้องกันการปนเปื้อนใดๆ รวมถึงไวรัสและการติดเชื้อต่างๆ” นายธีรพงศ์กล่าว

 

 

นอกจากนี้ ไทยยูเนี่ยนยังคงดูแลชุมชนโดยรอบอย่างต่อเนื่อง “ชาวสมุทรสาครได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดเป็นจำนวนมาก บริษัทได้มีการส่งความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานต่างๆ เราขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ ไทยยูเนี่ยนยังคงเชื่อมั่นว่าเราจะผ่านมันไปด้วยกัน” นายธีรพงศ์ จันศิริ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ด้าน TPOLY เปิดแผนธุรกิจปี 2564 สดใส ตุน Backlog หนากว่า 5,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลหน้าใหม่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานภาครัฐ ฟาก “ปฐมพล สาวทรัพย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุอยู่ระหว่างการศึกษาธุรกิจใหม่ มั่นใจผลงานปีนี้โต 10% จากปีก่อน

 

 

นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) (TPOLY) เปิดเผยว่า ในปี 2564 ตั้งเป้าจะเติบโตดีกว่าปีที่ผ่านมา คาดว่างานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นปี 2563 กว่า 5,200 ล้านบาท สามารถทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ เป็นต้นไป นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งงานภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะโครงการของภาครัฐที่คาดว่าจะมีโครงการออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง ธุรกิจไฟฟ้าที่จะมีการ COD โรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 4 แห่ง กำลังการผลิตรวม 26 เมกะวัตต์ ภายในปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนผลงานของปี 2564 ให้เติบโตได้ที่ 10% จากปีก่อน

 

 

“ปี 2564 บริษัทฯ ประเมินว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานยังมีสัญญานที่ดี เพราะยังมีงานที่รอรับรู้รายได้อีกหลายโครงการ ทั้งงานที่เซ็นสัญญาไปแล้ว และที่อยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญา คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 1 ของปีนี้ พร้อมกันนี้ ยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ โดยเฉพาะงานก่อสร้างของชลประทานและประปา ให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมทั้งยังเป็นงานที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญ สามารถทำกำไรและสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ในอนาคต” นายปฐมพลกล่าว

 

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ TPOLY กล่าวอีกว่า สำหรับแผนการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ขณะนี้ บริษัทฯ ได้เข้าไปศึกษาในธุรกิจที่เกี่ยวกับด้านสาธารณูปโภค หรือมีโครงสร้างธุรกิจประเภทเดียวกับธุรกิจไฟฟ้า คาดว่าจะเป็นความชัดเจนภายในปี 2564 เพื่อช่วยหนุนผลงานของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างมั่นคง

 


“การเข้าไปศึกษาในธุรกิจใหม่ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีลักษณะคล้ายกับธุรกิจไฟฟ้า บริษัทฯ มองว่าจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะมาช่วยหนุนผลประกอบการของบริษัทฯ ให้เติบโตได้ในระยะยาว” นายปฐมพลกล่าวในที่สุด

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ตามตัวเลข By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม นั่งเล่นในดงกล้วย มองดูตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของบ้านเราที่ประกาศออกมา ทั้งตัวเลขส่งออกเดือนมี.ค.ที่หดตัวเป็น...

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้