Today’s NEWS FEED

News Feed

ลัดเลาะ By : แม่มดน้อย

2,072

 

วันที่ 2 ธันวาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ออกโบยบินลัดเลาะหาข่าวอย่างแข็งขัน เช้านี้ตลาดหุ้นไทยวอลุ่มแฟบๆ ยุบๆ กว่าทุกวัน ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศรอบใหม่ ล่าสุดมากระทรวงสาธารณสุข แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิดจากเมียนมาอีก 6 รายในเชียงใหม่-พะเยา-พิจิตร-กทม.-ราชบุรี ส่วนบ่ายนี้มาลุ้นกัน ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีที่ใช้บ้านพักทหารหลังจากเกษียณอายุราชการแล้ว

 

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,426.15 จุด เพิ่มขึ้น 5.28 จุด หรือ 0.37 % มูลค่าการซื้อขาย 39,918.09 ล้านบาท

 

          บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) หรือ KEX ได้รับอนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์จากสำนักงาน ก.ล.ต. และแบบ Filing มีผลใช้บังคับเมื่อ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมเปิดช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น ที่ 25.00 -28.00 บาทต่อหุ้น เตรียมเปิดให้นักลงทุนรายย่อยจองซื้อวันที่ 8, 9 และ 14 ธันวาคมนี้ ที่ราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น ก่อนจะประกาศราคาเสนอขายสุดท้าย 15 ธันวาคมนี้ ส่วนนักลงทุนสถาบันจองซื้อ 16 - 18 ธันวาคมนี้ คาดเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยปลายเดือนธันวาคมนี้ โดยจำนวนหุ้น IPO ที่เสนอขายทั้งหมดคิดเป็นจำนวนไม่เกิน 300 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่าเสนอขายรวมประมาณ 7,500 – 8,400 ล้านบาท ซึ่งภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้ขยายธุรกิจ ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน ชำระเงินกู้และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ โดยจากการนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบันที่ผ่านมา KEX ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและมียอดจองซื้อจากนักลงทุนหลักแบบเฉพาะเจาะจง (Cornerstone Investors) มากกว่า 10 เท่าของจำนวนที่จัดสรรไว้ ซึ่งทำให้ KEX เป็นบริษัทจัดส่งพัสดุด่วนรายแรกในไทยที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนร่วมเป็นเจ้าของธุรกิจที่เป็นตัวแปรสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยอีกด้วย

 

          "พงศธร ทวีสิน" ซีอีโอ PTTEP ประกาศแผนลงทุน 5 ปี (ปี 64-68) จัดสรรงบประมาณรวม 23,637 ล้านเหรียญสหรัฐ (เทียบเท่า 734,845 ล้านบาท) และประมาณการอัตราการเติบโตของปริมาณการขายโดยเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้น (Compound Annual Growth Rate: CAGR) ในช่วง 5 ปี ที่ประมาณ 6% โดยแผนการลงทุนปี 64 และแผนการลงทุน 5 ปี ยังคงรักษากำลังการผลิตจากโครงการหลัก พร้อมเร่งพัฒนาโครงการสำคัญ เพื่อเริ่มการผลิตให้ได้ตามแผนที่วางไว้ รวมถึงกิจกรรมการสำรวจเพื่อการเติบโตในระยะยาว พร้อมแสวงหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่

 

          ขณะที่ นายใหญ่ PTT "อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์" แจกข่าว บริษัทปตท. น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด (มหาชน) (“OR”) เข้าลงทุนในบริษัท พีเบอร์รี่ไทย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมกาแฟอย่างครบวงจรในประเทศไทย โดยเป็นทั้งผู้จัดหา ผลิต และจัดจำหน่ายเมล็ดกาแฟ และอุปกรณ์สำหรับการเปิดร้านกาแฟ รวมถึงให้บริการดูแลรักษาเครื่องชงกาแฟให้กับผู้ประกอบการทั งในและต่างประเทศ รวมทั้งประกอบธุรกิจร้านกาแฟประเภท Specialty coffee ภายใต้แบรนด์ Pacamara ด้วยสัดส่วนการลงทุนประมาณร้อยละ65 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วของบริษัท พีเบอร์รี่ ไทย จำกัด เป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 171.99 ล้านบาท ซึ่งเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563Modulus ได้ลงทุนในบริษัท พีเบอร์รี่ไทย จำกัด ภายหลังจากบริษัท พีเบอร์รี่ไทยจำกัด ได้ดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญภายใต้สัญญาที่เกี่ยวข้องเสร็จสิ้นแล้ว

 

          GGC อัพเดทโครงการโรงงานผลิตกลีเซอรีนบริสุทธิ์แห่งที่ 2 ของบริษัทฯ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เขตประกอบการอุตสาหกรรมไทยอีสเทิร์น อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี ได้เริ่ม COD เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 โดยโรงงานผลิตกลีเซอรีนบริสุทธิ์แห่งที่ 2 มีกำลังการผลิตติดตั้ง (Nameplate Capaciy) กลีเซอรีนบริสุทธิ์ 20,000 ตันต่อปี โดยกลีเซอรีนบริสุทธิ์เกิดจากการนำกลีเซอรีนดิบ ซึ่งเป็นผลิภัณฑ์พลอยได้จากกระบวนการผลิตเมทิลเอสเทอร์มาผ่านกระบวนการกลั่นจนได้ป็นกลีเซอรีนบริสุทธิ์ ผลิตภัณฑ์ดังล่าวสามารถนำไปใช้ในอุตสาหกรรมยาอุตสาหกรรมอาหาร ตลอดจนอุตสาหกรรมสุขอนามัยส่วนบุคคล

 

          หุ้นโรงไฟฟ้ามาแรง ชนิดติดเทอร์โบ ตอนนี้คงต้องยกให้กับ บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) หลังจากมีผลงานที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะงวดไตรมาส 3/2563 กำไรสุทธิแตะ 227.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น58% จากการรับรู้โรงไฟฟ้า"ยามากะ"ในประเทศญี่ปุ่นได้เต็มไตรมาส ที่ผ่านมาราคาหุ้นพุ่งทุบนิวไฮใหม่ 11.30 บาท ไปได้อย่างสวยงาม แบบนี้ ขึ้นแท่นหุ้นโรงไฟฟ้าอนาคตดี ราศีจับทันที ล่าสุด " วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ " ซีอีโอหนุ่มไฟแรง ฝากกระซิบมาบอกว่าแผน CODโซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่น กับวินด์ฟาร์มที่เวียดนาม มีโอกาสได้ลุ้นกันปี 2564 สัญญาณดีขนาดนี้ อย่ารอช้า หาจังหวะคว้าหุ้นติดพอร์ตไว้ แล้วจะหาว่าไม่บอกกันก่อนนะคร้า
          ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้