Today’s NEWS FEED

News Feed

หุ้นไทย เสียวโควิด-19 By : แม่มดน้อย

1,534



วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นบรรยากาศตลาดหุ้นไทย ภาคเช้าวันนี้  เต็มไปด้วยแรงขาย  ด้วย 2-3 ปัจจัย ปัจจัยแรก MSCI Rebalance จะมีผลราคาปิดวันนี้ ซึ่งตลาดหุ้นไทยถูกลดน้ำหนักใน MSCI EM Asia จาก 1.91% สู่ 1.87% คิดเป็นยอด Net trade ที่ -114 ล้านเหรียญฯ ปัจจัยสอง  บ้านเรา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ 2 รายจากเมียนมา เป็นการเข้าประเทศไทยตามเส้นทางธรรมชาติ เล่นเอา เชียงใหม่ เสียวทั้งเมือง

          ปัจจัยสาม การประชุม OPEC+ รอดูผลประชุม ขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นก็วิ่งมาเยอะแล้ว ก็มีแรงขายทำกำไรเกิดขึ้น ปรับฐานไปในตัว..... บ่ายวันนี้  ปลายตลาด ก็ต้องเลือกหุ้นกลับบ้าน คร้า  โอกาสมาแล้ว

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,418.89 จุด ลดลง 18.89 จุด  คิดเป็น 1.31%  มูลค่าการซื้อขาย 45,217.21 ล้านบาท

          วันนี้ JR เทรดบนกระดานSETวันแรก นับว่า สร้างผลงานสุดประทับใจ  เปิดเทรดที่ 7.60 บาทจากราคาจอง 5.50 บาท ปิดตลาดเช้า ราคาหุ้นJR อยู่ที่ 7.40 บาท  เพิ่มขึ้น 1.90 บาท คิดเป็น34.55% จากราคาจองที่ 5.50 บาท ฝั่งพ่อมดน้อย ดินแดน ฟินันเซีย ไซรัส  แนะนำซื้อJR ราคาเป้าหมาย 8.80 บาท Backlog ณ สิ้น 3Q20 สูงถึง 6,170 ลบ. รองรับการเติบโตในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าและ Secured ประมาณการรายได้ของเราแล้ว 80% เราคาดกำไรสุทธิปี 2020-2022 เติบโตก้าวกระโดด 80.3% CAGR

          CKPเผยหุ้นกู้ มูลค่า4พันลบ. ยอดจองล้น3.9เท่า-พร้อมลงทุนในโครงการไฟฟ้าพลังน้ำใหม่ๆ ใน สปป.ลาว  ธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ เอ็มดี CKP ขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความสนใจ สนับสนุน รวมถึงเชื่อมั่นในหุ้นกู้ของบริษัทฯ เป็นอย่างยิ่ง  ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 CKPower มียอดหุ้นกู้ที่ออกและเสนอขาย ทั้งสิ้น 10,500 ล้านบาท โดย CKPower และยังมีวงเงินที่ได้รับการอนุมัติให้สามารถออกและเสนอขายหุ้นกู้คงเหลืออีก 9,500 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต แต่ขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่มีแผนที่จะออกและเสนอขายหุ้นกู้ส่วนที่เหลือดังกล่าวในระยะอันใกล้ และเมื่อรวมการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้แล้ว CKPower จะมีอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยจ่ายสุทธิต่อส่วนของผู้ถือหุ้นอยู่ที่ประมาณ 0.74 เท่า ซึ่งถือว่ายังอยู่ในระดับที่ต่ำ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของสถานะทางการเงินของบริษัทฯ

          ถูกจัดว่าเป็นหุ้น IPO สุดร้อนแรงแห่งปี สำหรับ ‘เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)’ หรือ KEX ที่กำลังอยู่ในมอนิเตอร์ของนักลงทุน ล่าสุด ‘อเล็กซ์ อึ้ง’ ซีอีโอ พร้อมด้วยผู้บริหาร ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เตรียมโรดโชว์นักลงทุนรายย่อยในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ เวลา 11.00 – 12.30 น. ในรูปแบบการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ เพื่อแนะนำโมเดลธุรกิจและศักยภาพผู้นำธุรกิจให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีและบุคลากรในการขับเคลื่อนองค์กร เพื่อเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 300 ล้านหุ้น ใครที่เป็นแฟนๆ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส สามารถรับชมโรดโชว์ผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ Youtube: Kerry Express และ Facebook : Kerry Express Thailand งานนี้เชื่อว่าจะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่หลายคนรอคอยและช่วยสร้างความคึกคักให้กับการลงทุนในช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอน  

          UPA พุ่งชนเพดาน 30% ตอบรับ   เสี่ยวิชัย วชิรพงศ์หรือเสี่ยยักษ์ เข้าซื้อหุ้นUPA 12.8327%

          PTT เผย ORเพิ่มจัดสรรหุ้นส่วนเกินเป็นไม่เกิน390ล้านหุ้นจากไม่เกิน300ล้านหุ้น-ลดสัดส่วนขายหุ้นไอพีโอให้ประชาชนทั่วเป็นไม่เกิน2,610 ล้านหุ้น จากเดิมสรรหุ้นส่วนเกิน จำนวนไม่เกิน 2.70 พันล้านหุ้น  (รวมการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ ปตท. เฉพาะกลุ่มที่มี Pre-emptive Rights จํานวนไม่เกิน 300,000,000 หุ้น)  งานนี้  อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. เผย การปรับสัดส่วนการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ OR และการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ OR ดังกล่าว จะต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ OR ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 1 ธันวาคม 2563 อย่างไรก็ดี การปรับสัดส่วนการจัดสรรดังกล่าวจะไม่กระทบจํานวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกทั้งหมด ซึ่งจะ ยังคงเป็นจํานวนไม่เกิน 3,000,000,000 หุ้น ซึ่งทําให้ OR ไม่ต้องดําเนินการเปลี่ยนแปลงทุนจดทะเบียน

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้