Today’s NEWS FEED

News Feed

เกาะทุน โหนบิ๊กแคป By : แม่มดน้อย

2,192



วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น ดาวโจนส์ปิดตลาดทะลุ 3 หมื่นจุด กระแสทุน เงินตรา ไหลสู่หุ้น ตลาดหุ้นทั่วโลก ก็พลอยได้รับอานิสงส์ ผลบุญไปด้วย หุ้นไทย ก็เช่นกัน  บรรยากาศการซื้อขายในตลาดเต็มไปด้วยความคึกคัก  โดยเฉพาะหุ้นใหญ่ เมื่อกระแสทุนมาแบบนี้ ก็ต้องเกาะ โหนหุ้นบิ๊กแคปเอาไว้ เช้าวันนี้ ครอบครัวปตท.คึกคัก

          บนปัจจัยบวก วัคซีนคืบหน้า หน่วยงานในสหรัฐฯ เริ่มถ่ายโอนการบริหารเพื่อเตรียมรับการขึ้นดำรงตำแหน่งของ ไบเดน  ฝั่งประเทศฝรั่งเศส ก็แถลงเตรียมผ่อนคลายล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. เป็นต้นไป  สำหรับการเมืองบ้านเรา   ม็อบราษฎร ปรับแผนใหม่  ย้ายไปรวมกันที่ สำนักงานใหญ่ SCB รัชโยธิน วันนี้ฟาก ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศปิดทำการสาขาสำนักงานใหญ่ รัชโยธิน ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้  ธนาคารฯใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ลูกค้าของธนาคารสามารถทำธุรกรรมผ่านช่องทางอื่นๆหรือที่สาขาใกล้เคียงได้ตามปกติ

          เมื่อหุ้นไทยบวกแรง  SET วิ่งไปสูงสุดที่บริเวณ 1,428.36 จุด  นักลงทุน ก็ชิงเทขายทำกำไร... ทำให้ภาพรวมแผ่ว....

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,407.38 จุด เพิ่มขึ้น 5.75 จุด  คิดเป็น 0.41% มูลค่าการซื้อขาย 69,078.20 ล้านบาท

          เมื่อเงินนอกไหลเข้าแบบนี้  ต้องนึกถึงหุ้นกลุ่ม Cyclical Stock พลังงาน PTT, PTTEP ปิโตรเคมีและโรงกลั่น BCP, ESSO, IRPC, IVL, PTTGC, SCC, SPRC, TOP

          IVL เผย นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ IFC  อนุมัติสินเชื่อสีน้ำเงิน หรือสินเชื่อเพื่อธุรกิจที่สนับสนุนการรักษาสภาพแวดล้อมและทรัพยากรทางทะเล   มูลค่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐ  ให้แก่ผู้ผลิตเม็ดพลาสติกระดับโลกเพื่อทำการรีไซเคิลขวด PET (โพลีเอทิลีนเทเรฟทาเรต) 50,000 ล้านขวดทั่วโลกต่อปีภายในปี 2568 ซึ่งครอบคลุมทั้ง 4 ประเทศในแถบเอเชียและหนึ่งประเทศในละตินอเมริกา เพื่อนำเอาขยะพลาสติกออกจากหลุมฝังกลบและมหาสมุทร

          วันก่อน แม่มดน้อย เห็นค่ายบัวหลวงให้เป้า LEO 6.60 เช้าวันนี้ ค่ายเคจีไอ ให้เป้า 7.30 บาทพร้อมประเมินปี64กำไรโต31.7% งานนี้ แบบไม่รวม Upside จากการหาพันธมิตรใหม่ และโอกาสในการทำ M&A แม่มดน้อย  เห็นมุมมองของเคจีไอแล้วสงสัยLEO ยังมีข่าว มีสตอรี่อีกเยอะ รอโอกาส  ท้องฟ้าเปิด เท่านั้นเอง อิอิ

          NCAP ประกาศผลงานไตรมาส 3/63 มีกำไรสุทธิกว่า 68 ล้านบาท โตกว่า 106% สนับสนุนงวด 9 เดือนแรก ปี 63 มีกําไรสุทธิเกือบ 139 ล้านบาท โตกว่า 59% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และโตกว่าปี 62 ทั้งปีเรียบร้อยแล้ว จากความสำเร็จในธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์มีการบริหารจัดการและการปรับปรุงกระบวนการติดตามหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น NCAP พร้อมเดินหน้าขยายพอร์ตด้วยความระมัดระวัง และสนับสนุนผลงานทั้งปีให้สามารถเติบโตอย่างมีคุณภาพ ส่วนเกมหุ้น NCAP บอกได้เลย ทั้งโหดและเหี้ยม หุหุ

          TPLAS รับอานิสงส์นโยบายภาครัฐ โครงการ “คนละครึ่ง” ชี้ดีมานด์ใช้บรรจุภัณฑ์ประเภทถุงร้อน – ถุงหิ้ว และ บรรจุภัณฑ์กล่อง กระดาษบรรจุอาหาร เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เหตุภาคบริโภคกลับมาคึกคักมากขึ้น จากยอดประมานการดีมานด์ ที่รอจ่อเข้ามาประมาณเฉลี่ย 700 – 800 ตันต่อเดือน พร้อมระบุภาพรวมอัตราการเติบโตทั้งปีส่อแววเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากแผนการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุกตั้งแต่ต้นปี และภาพรวมอุตสาหกรรมด้านบรรจุภัณฑ์ รูปแบบกล่องบรรจุอาหาร และบรรจุภัณฑ์พลาสติก รูปแบบถุงอาหาร ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ยังคงเติบโตจากความต้องการใช้ของผู้บริโภคจากกลุ่มลูกค้า อาทิ ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว เพิ่มขึ้นกว่า 10 – 15 % เมื่อเทียบเปรียบกับช่วงต้นปีที่ผ่านมา

          มีข่าวดีมาบอกจ้า.... หลังจากรัฐออกจากนโยบาย “ช็อปดีมีคืน” เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษกิจช่วงปลายปี บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก ก็ไม่รีรอแอบกระซิบมาว่าใครที่ยังไม่รู้ว่าจะช๊อปอะไรเพื่อมาลดหย่อนภาษี GBS  ก็อยากจะเชิญชวนทุกๆ ท่านมาเริ่มต้นออมในหุ้นหรือกองทุนกันได้นะคะ  เพราะการซื้อขายหุ้นหรือกองทุน สามารถนำค่าธรรมเนียมไปลดหย่อนภาษีได้แต่ต้องไม่เกิน  30,000 บาท โดยหากชำระค่าธรรมเนียมในช่วงวันที่ 23 ตุลาคม - 30 ธันวาคม 2563 สามารถนำใบกำกับภาษีที่ได้รับทางไปรษณีย์ หรืออีเมล์ มาหักลดหย่อนภาษีในโครงการช๊อปดีมีคืนได้อีกด้วย แน่นอนเลยว่าจะมีอะไรดีไปกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว มีแต่คุ้มกับคุ้มแน่นอน...สอบถามเพิ่มเติมได้ที www.facebook.com/globlexsecurities

          แม่มดน้อย วันนี้ชอแสดงความยินดีกับ  นายระเฑียร  ศรีมงคล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) นำทีมรับมอบ 2 ใบรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ISO/IEC 27701: 2019 และระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO/IEC 27001: 2013 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ทั่วทั้งองค์กร ในฐานะสถาบันการเงินรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นการยืนยันความมั่นใจได้ว่า ข้อมูลของลูกค้าและผู้ใช้บริการเคทีซีทุกภาคส่วนจะได้รับการรักษาความปลอดภัยภายใต้ระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ โดยนายบุคลากร ใจดี (กลางซ้าย) ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นสถาบันรับรองมาตรฐานแห่งชาติของประเทศอังกฤษ ให้เกียรติมอบใบรับรองฯ ณ ห้องประชุม “เคทีซี” อาคารสมัชชาวาณิช 2  

          ปรบมือรัวๆ ให้บิ๊กบอส "ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์" ผู้บริหารคนขยัน แห่ง บมจ. แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย หรือ PLANET ที่แม้โควิด-19 จะกระทบต่อธุรกิจให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจรทำให้รายได้จากการขายงานโครงการลดลงจำนวนมาก แต่ก็ยังสามารถนำพาองค์กรให้ยังคงอยู่ในจุดที่มีกำไรได้ในไตรมาส3/63 งานนี้ เจ้าตัวบอกว่า เพราะบริษัทฯได้ปรับกลยุทธ์มาเน้นบริหารต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่าย ทำให้รับมือกับวิกฤตในครั้งนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนแนวโน้มผลงานหลังจากนี้มั่นใจว่าจะดีต่อเนื่องจ้า


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

จบในวัน By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เมื่อข่าวบวก ข่าวดีมา เล่นหุ้น ก็ต้อง เผด็จศึก จบในวัน ทำกำไร ไม่ต้องรอ ฟ้าสาง เพราะฟ้า...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้