Today’s NEWS FEED

News Feed

หน่วง By : แม่มดน้อย

2,785


วันที่ 16 ตุลาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย  ออกโบยบินลัดเลาะท้องทุ่ง SET วันศุกร์ เป็นอะไรที่หน่วงๆ สุด บนบรรยากาศการเมืองเข้มข้น  ล่าสุดมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยันไม่ลาออกตามข้อเรียกร้องกลุ่มผู้ชุมนุม   ส่วนปัจจัยในต่างประเทศ  แผนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐน ยังไม่คืบ  ด้านประเทศในยุโรป  เจอพิษโควิดถามโถม  หลายประเทศ ประกาศมาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหม่เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,235.95 จุด ลดลง 7.01 จุด หรือ 0.56% มูลค่าการซื้อขาย  22,218.69 ล้านบาท   

          KTC เช้านี้ขยับลงเล็กน้อย หลังแจ้งผลประกอบการ 9 เดือนแรก ภายใต้มาตรฐานใหม่ TFRS9 กำไรสุทธิ 4,011 ล้านบาท ฐานสมาชิกรวม 3.5 ล้านบัญชี หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ลดลง   ด้านบิ๊กบอสระเฑียร ศรีมงคล กล่าวว่า "สถานการณ์ทางเศรษฐกิจในไตรมาสที่ 3 เริ่มส่งสัญญาณดีขึ้น จากการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ลง เราเริ่มเห็นความร่วมมือของผู้ประกอบการที่พร้อมจะช่วยกันฟื้นฟูประเทศในรูปแบบต่างๆ เพื่อช่วยกันให้ประเทศไทยไปต่อ สร้างโอกาสสนับสนุนให้คนไทยสร้างอาชีพและรายได้ ทำให้สัญญาณความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและการใช้จ่ายภาคประชาชนเป็นไปในทางที่ดีขึ้น และเมื่อมองกลับมาที่เคทีซีในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ถือว่าปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเริ่มปรับตัวดีขึ้นเป็นลำดับ พอร์ตลูกหนี้ขยายตัวเพิ่มขึ้น 5.9% ควบคุมค่าใช้จ่ายทางการเงินได้ดี และมีรายได้หนี้สูญได้รับคืนอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

          ด้านหุ้น TISCO เช้านี้  ปิดยืน 67.75  บาท บวก 3.04% แม้ไตรมาส 3/63 มีกำไรสุทธิจำนวน 1,612 ล้านบาท ลดลง 14.2% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/62 "สุทัศน์ เรืองมานะมงคล" ซีอีโอ TISCO  ระบุ กำไรQ3/63   ลดลง รับผลชะลอตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและความเสี่ยงที่เพิ่มสูงขึ้นจากการระบาดของโควิด-19 ขณะที่รายได้รวมลดลงเล็กน้อย แต่รายได้ค่าธรรมเนียมปรับตัวลดลงอย่างมากที่ 14.1% จากธุรกิจธนาคารพาณิชย์เป็นหลัก ทั้งรายได้ค่าธรรมเนียมธุรกิจนายหน้าประกันภัยและค่าธรรมเนียมจากเงินให้สินเชื่อ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการปล่อยสินเชื่อใหม่ที่ลดลง

          บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) SFT  เคาะราคาเสนอขายหุ้นIPO ที่ราคาหุ้นละ 3.80 บาทต่อหุ้น   โดยการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ (Bookbuilding) ซึ่งเป็นวิธีการสำรวจปริมาณความต้องการซื้อหุ้นสามัญของนักลงทุนสถาบันในแต่ละระดับราคา โดยการตั้งช่วงราคา (Price Range) และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสถาบันแจ้งราคาและจำนวนหุ้นที่ประสงค์จะจองซื้อมายังผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ทั้งนี้ บริษัทและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายได้พิจารณาในการกำหนดราคาเสนอขายสุดท้าย โดยพิจารณาจากราคาและจำนวนหุ้นที่นักลงทุนสถาบันเสนอความต้องการซื้อเข้ามา โดยคำนึงถึงราคาที่จะทำให้บริษัทได้รับเงินตามจำนวนที่ต้องการ และยังมีความต้องการซื้อหุ้นเหลืออยู่มากพอในระดับที่คาดว่าจะทำให้ราคาหุ้นมีเสถียรภาพในตลาดรอง โดยมีระยะเวลาเสนอขายวันที่  19 - 22 ตุลาคม 2563   

          BGC รูด 20.97% หลังประเกาศเพิ่มทุน 403.40 ล้านหุ้น แบ่งขายRO 1 : 0.35294 ที่ราคา 10.20 บ./หุ้น รองรับแจกวอแรนต์-ขายPP นำดเงินส่วนหนึ่งใช้ซื้อกิจการธุรกิจบรรจุภัณฑ์ 3 แห่ง มูลค่า 3.97 พันลบ.- ขยายกิจการในอนาค

          JWD ตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำธุรกิจ Self-Storage (ห้องเก็บของส่วนตัวให้เช่า) วางยุทธศาสตร์ขยายสาขาในกรุงเทพฯ และหัวเมืองต่างจังหวัด ดันพื้นที่ให้เช่ารวมแตะ 3 หมื่นตารางเมตรภายในปี 2567 รับดีมานด์ขยายตัวจากเทรนด์ที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่เล็กลงและการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ หนุนความต้องการเช่าพื้นที่เก็บของและสินค้าเพิ่มขึ้น รุกเข้าซื้อกิจการ My Storage จังหวัดภูเก็ต รับโอกาสทางธุรกิจในอนาคต เผยปัจจุบันมีผู้เช่าเดิมอยู่แล้ว 40% ของพื้นที่ให้เช่ารวม เล็งปรับกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าคนไทย ส่วนพื้นที่ให้เช่า Self-Storage ทั้งหมดของ JWD ในปัจจุบันเพิ่มขึ้นแตะ 1.2 หมื่นตารางเมตร


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้