Today’s NEWS FEED

News Feed

ตามกระแส By : นายกล้วยหอม

2,139



วันที่ 16 ตุลาคม 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม  มองตลาดหุ้นไทย  ตอนนี้ตกอยู่ในความเสี่ยง  แวดล้อมทั้งใน(การเมือง) นอก (โควิด-19+ สตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ เผย ทำเนียบขาวและพรรคเดโมแครตอาจไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ได้ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย. ) สถานการณ์แบบนี้ ไม่ควรสวนกระแส  ตามกระแส หรือดูสถานการณ์ไปเรื่อยๆก่อน

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,242.96 จุด ลดลง 21.03 จุด หรือ 1.66% มูลค่าการซื้อขาย 54,209.15 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 2,114.86 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  66.58 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,739.51 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 3,787.80 ล้านบาท

          MCS บวก 7.63% รับข่าวดี  ได้งาน2โครงการ น้ำหนักงาน16,150 ตัน  โดยMCS แจ้งว่า  เนื่องจากมีความล่าช้าในการจัดการเอกสารในญี่ปุ่น  ซึ่งบริษัทส่วนใหญ่เปลี่ยนการทํางานเป็นที่บ้านแทน ในช่วงการระบาดของโควิด 19 นี้ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ คาดว่าจะยังคงประกาศโครงการใหม่ ๆ สําหรับปี 2565 ถึง 2566 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โรงงานทั้งหมดของเรา ในประเทศไทย ประเทศจีนและ ประเทศญี่ปุ่นคาดว่าจะทํางานได้เต็มประสิทธิภาพในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

          NER โต้คลื่นทั้งวัน   มาปิดที่ 4.20 บาท  บวก 0.06 บาท คิดเป็น 1.45% ตอนนี้นายกล้วยหอม มองหุ้นNER กำลังขึ้นหม้อ ขึ้นโต๊ะ ของนักเก็งกำไร

          นายกล้วยหอม  เหลียวมอง ความเคลื่อนไหวของหุ้น THMUI ช่วงนี้ มีความคึกคัก มีการรวมกลุ่มเทรด  ซึ่งสายเดย์เทรด น่าจะชอบ  วานนี้  ราคาหุ้นTHMUI ปิดที่ 0.78 บาท บวก0.06 บาท คิดเป็น 8.33% ...บนบุ๊คแวลู1.11 บาท/หุ้น

          ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์หรือ III เลิกกิจการของบริษัท ทริพเพิล ไอ อินเตอร์เนชั่นแนล เจแปน จํากัด (“TIU") ซึ่งเป็น บริษัทย่อยที่จัดตั้งผ่านการถือหุ้นของบริษัท ทริพเพิล ไอ อินเตอร์เนชั่นแนล พีทีอี แอลทีดี (“TIL”) โดยถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 เพื่อประกอบธุรกิจการเป็นตัวแทนสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ (Thai AirAsia X) ในประเทศญี่ปุ่น      โดยมีสาเหตุเนื่องจากแนวทางการดําเนินธุรกิจในการเป็นตัวแทนสายการบิน Thai AirAsia X ตั้งแต่ปี 2563 เปลี่ยนเป็น การที่บริษัทฯ ร่วมทุนในบริษัท เทเลพอร์ต (ประเทศไทย) จํากัด กับ Teleport Everywhere Pte. Ltd. จึงได้แต่งตั้งให้ Teleport Everywhere Pte. Ltd. เป็นตัวแทนสายการบินในประเทศญี่ปุ่นแทน

          สมกับเป็น IPO ครั้งประวัติศาสตร์ของ SCGP หรือ บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ที่กระแสแรงตั้งแต่ก่อนเปิดจองซื้อ จนทำให้ ‘วิชาญ จิตร์ภักดี’ ผู้บริหารหายเหนื่อย ล่าสุดปิดการเสนอขายหุ้น IPO ที่ราคาเสนอขายสุดท้าย 35.00 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น โดยเสนอขายแก่นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนที่จองซื้อหุ้น SCGP อย่างล้นหลาม เพราะมั่นใจในศักยภาพและจุดแข็งของ SCGP ที่เป็นผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน มีพอร์ตสินค้าหลากหลาย มีผลการดำเนินงานย้อนหลังเติบโตอย่างมั่นคง และพัฒนาโมเดลธุรกิจอยู่ตลอดเวลา งานนี้ผู้บริหาร SCGP ขอขอบคุณนักลงทุนทุกรายที่ให้ความเชื่อมั่นและเข้าร่วมลงทุนในบริษัทฯ ส่วนใครที่พลาดโอกาสจองหุ้น IPO ในช่วงที่ผ่านมา คาดว่าจะเข้าเทรดวันแรกประมาณวันที่ 22 ตุลาคมนี้ สามารถเป็นเจ้าของบนกระดานหลักทรัพย์ได้เลย  

          PSTC แต่งตั้ง "โสมพัฒน์ ไตรโสรัส" ลูกเขยเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี เข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท วางเป้าขับเคลื่อนกลุ่มบริษัท PSTC ให้เติบโตไปข้างหน้าอย่างมั่นคงแข็งแกร่ง รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ ACC CAPITAL รุก ประมูลหนี้ NPL จากสถาบันการเงิน รับแผนธุรกิจปี 2567 ตั้งเป้า ประมูลหนี้เข้าพอร

หุ้นย่ำ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย เห็นSET เห็นราคาหุ้นหลายตัว ย่ำๆ แบบย่ำเท้า ราคาแกว่งตัวไปมา ไม่ไปไหน หลัง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้