Today’s NEWS FEED

News Feed

ยิบตา ยิบมัน ... By : นายกล้วยหอม

1,692



วันที่ 29 กันยายน 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอมเฝ้าสังเกตการณ์  SET   วันนี้  คงมีโมเมนตัม ให้เดินหน้าต่อ บนตัวชี้วัดดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้น  ฝั่งบ้านเรามี  Window Dressing  เป็นความหวังพยุง SET Index  ส่วนปัจจัยที่นักลงทุนต้องรอติดตามและน่าสนใจมากกว่าเรื่องเดิมที่รู้ๆ กันอยู่แล้วทั้งCOVID19  ที่ยังระบาดแรงในต่างประเทศ  รวมถึงการเมืองไทยยังมีความร้อนแรงต่อเนื่อง  ก็เห็นจะเป็นการเมืองฝั่งอเมริกา  คือการดีเบตรอบแรก ของประธานาธิบดีสหรัฐ  ระหว่าง ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จากพรรครีพับลิกัน และผู้ท้าชิงนายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ จากพรรคเดโมแครต ในสัปดาห์นี้  ทรัมป์ คงสู้ ไบเดน  แบบยิบตา ยิบมันหุหุ

          วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,263.02 จุด เพิ่มขึ้น 18.08 จุด หรือ 1.45 % มูลค่าการซื้อขาย   41,292.84   ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ  2,049.03  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  210.70 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,216.08  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  1,043.65 ล้านบาท

          AMANAH  ปิด2.70 บาท   พุ่ง 7.14%  หลังออกโรง โต้ข่าว ธนาคารออมสินจะเข้ามาซื้อบริษัท อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) นั้น บริษัทไม่ได้รับการติดต่อหรือการเจรจากับธนาคารออมสินตามที่ปรากฎเป็นข่าวแต่อย่างใด  

          EP   ขายโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญีปุ่น รวม 3 โครงการ ได้แก่ โครงการ Kurihara 1 จํานวน 9.52 เมกะวัตต์   ,โครงการ Kurihara 2 จํานวน 12.24 เมกะวัตต์ ,โครงการ Kyoto ขนาดกําลังการผลิต 9.99 เมกะวัตต์  มูลค่ารวม 1,991.73  ล้านบาท  ด้าน"วีระ เหล่าวิทวัส"  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EP  แจงขายเพื่อให้บริษัทฯ มีเงินสดรับเพิ่มขึ้น และ/หรือ มีเงินทุนเพียงพอเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ และการลงทุนในอนาคต ที่ให้ผลตอบแทนทีมากกว่า และ/หรือ ชําระคืนเงินกู้ของบริษัท เพือลดอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนของบริษัทฯและจะส่งผลให้บริษัทฯ มีฐานะทางการเงินที้มันคง และผลการดําเนินงานที่ดีขึ้นต่อไป

          อัพเดทโครงสร้างผู้ถือหุ้น   ล่าสุด นางยุพิน ธีระโกเมน ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ได้มีการโอนหุ้นในนามของ “คุณยุพิน ธีระโกเมน ในฐานะผู้จัดการมรดกของนายสมนึกหาญจิตต์เกษม” จำนวน 164,087,977 หุ้น ให้แก่ทายาทโดยธรรม 3 คน ได้แก่ นางอัมพร หาญจิตต์เกษม นายวรากรหาญจิตต์เกษม และนางสาววราพร หาญจิตต์เกษม ตามบันทึกการประชุมทายาทโดยธรรม ตามสัดส่วนการถือหุ้นดังนี้  นางอัมพร หาญจิตต์เกษม ถือหุ้น 8.95% ,นายวรากร หาญจิตต์เกษม ถือหุ้น4.46%  ,นางสาววราพร หาญจิตต์เกษม ถือหุ้น4.46%   รวม 17.8%  ระบุไม่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหาร การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และบริษัทฯ ไม่มีนโยบายจะเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทฯ

          สำนักงาน ก.ล.ต. รายงานคู่สมรส/ผู้ที่อยู่กินด้วยกันฉันสามีภริยา(นาง บุษดี เจียรวนนท์)  กับนาย ศุภชัย เจียรวนนท์   ซื้อหุ้นบมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร   จำนวน  3,000   หุ้น ที่ราคา27.49 บาท   โดยทำรายการผ่านตลาดหลักทรัพย์ (Big Lot) (บริษัท หลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)      ส่งผลให้จำนวนหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ถือหลังวันที่ทำรายการมีจำนวน 3,000 หุ้น

          ด้าน " ระเฑียร ศรีมงคล"    ดอดเก็บหุ้น  IVL  เข้าพอร์ต 50,000 หุ้น ที่ราคา 21.10  บาท/หุ้น    ส่งผลให้จำนวนหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ถือหลังวันที่ทำรายการมีจำนวน 941,400  หุ้น


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

รายงานพิเศษ : ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

ดัชนีฯแกว่งตัว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ดัชนีตลาด ยังคงแกว่งตัวไปมา ซ้าย ขวา บนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตลาดหุ้น....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้