Today’s NEWS FEED

News Feed

อย่ารับหุ้นกองทุน By : เจ๊มดแดง

2,180



วันที่ 28 กันยายน 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นตลาดหุ้นไทย ซึมลงๆ อีกไม่กี่วัน short sell,CELING/FLOOR ก็กลับมาเหมือนเดิม  นั่นคือ 1 ตุลาคม 63  แต่นักลงทุน บางกลุ่ม ขอshort sell ก่อน  ขายหุ้นก่อน  ขณะที่สถาบันในประเทศ ก็ขายหุ้นตัวใหญ่ๆออกมา อย่างต่อเนื่อง เมื่อเกมมาแบบนี้ ก็ไม่ควรไปรับหุ้น  อย่าไปรับหุ้นกองทุนเลยค่ะ  หากคิดจะอาศัยเด้ง  เจ๊มดแดง เกรงว่า จะเสี่ยงเกินไป  ดัวยหลายปัจจัยรุมเร้า

          โดยเฉพาะการเมือง บ้านเรา หลัง  รัฐสภา ตั้งกรรมธิการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 6 ฉบับไปก่อนรับหลักการ ซึ่งกำหนดกรอบเวลา 30 วัน ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจและประกาศจะกลับมาชุมนุมอีกครั้งในเดือนต.ค. ฝั่ง อูเบน พาราคูเลส หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ภูมิภาคเอเชียของบริษัทโนมูระ มีความเห็น การประท้วง   อาจจะส่งผลให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยเป็นไปอย่างล่าช้า แม้ว่าไทยค่อนข้างประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ตาม ในอดีตที่ผ่านมานั้น ความไม่แน่นอนทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นมักจะมีผลโดยตรงต่อเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลกระทบที่มีต่อความเชื่อมั่นทางธุรกิจ หรือการใช้จ่ายด้านการลงทุนโดยรวม

          โนมูระ มีมุมมองที่ค่อนข้างระมัดระวังต่อแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจไทย โดยคาดว่า เศรษฐกิจไทยจะหดตัวลง 7.6% ในปีนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า เศรษฐกิจไทยอ่อนแอมากที่สุดในภูมิภาค แม้จะสามารถรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ค่อนข้างดีก็ตาม

          สัปดาห์นี้ ตลาดหุ้นไทย ยังต้องเผชิญหลายสิ่ง  หลายอย่าง  ท่ามกลาง ยังมองไม่เห็นปัจจัยบวกที่จะเข้ามาสนับสนุน  ยังไง ขอให้มีข่าวดี ความคืบหน้าวัคซีน โควิด-19 เข้ามา อาจทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลก โงหัวขึ้นมาได้อีกรอบ.....

          วันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,244.94 จุด ลดลง 2.52 จุด หรือ 0.20% มูลค่าการซื้อขาย 45,623.65 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 982.27 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  398.09 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  870.69  ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  1,454.87  ล้านบาท

          วันนี้ เจ๊มดแดง เสนอเมนู ให้นักลงทุนได้เลือก ดังนี้ SUPER APP ETC CPW TSR ....

          SICT-SMT-YGG โดนตลท.ขึ้นCash Balance มีผลวันนี้  -6 พ.ย. 63 ยาวไปพี่น้อง........

          บมจ. ศิรกร (SK) ผู้นำด้านประกอบการธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรง และให้บริการรับเหมาก่อสร้างสายส่งและสายจำหน่ายไฟฟ้าและงานรับเหมาก่อสร้างโยธา แต่งตั้ง บล.โกลเบล็ก และ บล.คันทรี่ กรุ๊ป เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย และแต่งตั้ง บล. ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย), บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.เคทีบี (ประเทศไทย), บล.โนมูระ พัฒนสิน และ บล.ไอร่า เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ โดยเคาะราคา IPO ที่ 0.80 บาทต่อหุ้น เปิดจองซื้อวันที่ 28-30 ก.ย. พร้อม    ดีเดย์เทรด mai วันที่ 8 ต.ค.นี้ มั่นใจหุ้นพื้นฐานแกร่ง ตอบโจทย์นักลงทุน

          GUNKUL ส่งมอบงาน SolarRooftop ขนาด 582.4 กิโลวัตต์ ขนาด 500 กิโลวัตต์ 548 กิโลวัตต์ชั่วโมง (ระยะที่1) พร้อมระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอร์รี่ ให้ กฟผ. และและเริ่มงานจัดซื้อพร้อมติดตั้ง SolarRooftop  ขนาด 507 กิโลวัตต์(ระยะที่2)  ระหว่างกฟผ. กับ บริษัท กันกุล พาวเวอร์ ดีเวลลอปเม้นส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GUNKUL

          NRF ผู้ผลิตและส่งออกอาหารและเครื่องปรุงรสชั้นนำ เปิดช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ 4.00-4.60 บาทต่อหุ้น เตรียมเปิดให้นักลงทุนรายย่อยจองซื้อวันที่ 28-30 ก.ย. 63 พร้อมสำรวจความต้องการจองซื้อของนักลงทุนสถาบัน (Book Building) เพื่อกำหนดราคาเสนอขายสุดท้าย (Final Price) ส่วนนักลงทุนสถาบันจองซื้อวันที่ 1-2 และ 5 ต.ค. 63 ด้านผู้บริหารวางเป้าหมายเป็นบริษัทแรกของไทยที่มุ่งสู่ Plant-Based Food เพื่อเป็นผู้นำอุตสาหกรรมผลิตอาหารระดับสากล  

          ก.ล.ต.อนุมัตินับ 1 Filing ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) สำหรับการเพิ่มทุนครั้งที่ 5 เพื่อลงทุนทรัพย์สินเพิ่มเติม จำนวน 3 โครงการ โดยมูลค่าสินทรัพย์หลักที่กองทรัสต์ WHART จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่หก จำนวนไม่เกิน 3,234 ล้านบาท ชูศักยภาพทรัพย์สินบนทำเลยุทธศาสตร์จุดศูนย์กลางโลจิสติกส์ของประเทศไทย บนถนนบางนา-ตราด และพื้นที่แหลมฉบังในเขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และมีผู้เช่าบริษัทชั้นนำระดับโลกในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ (Honda Logistics - Samsung - Shopee - VOLVO - DKSH) สัญญาเช่าระยะยาว รายได้มั่นคง คาดเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนภายในปีนี้

          YLG เผยราคาทองปรับลดลงหลุด 1,900 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ยังไม่น่ากังวล แม้ระยะสั้นจะมีโอกาสลงต่อ แต่ภาพใหญ่ยังดูดี ระยะยาวยังเป็นขาขึ้น เหตุเศรษฐกิจโลกยังทรุดกดดอกเบี้ยต่ำยาว ชี้หากดอกเบี้ยยังไม่ขยับขึ้นทองก็ยังไปได้ต่อ พร้อมแนะหาจังหวะซื้อสะสม ประเมินแนวรับ 1,847 ดอลลาร์ต่อออนซ์(ระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน) แนวต้าน 1,876-1,890 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เผยปีนี้วายแอลจีปรับกลยุทธ์สู่ออนไลน์มากขึ้น ยกทุกบริการไว้บนโทรศัพท์มือถือตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ล่าสุดพบ 80% ของธุรกรรมมาจากสมาร์ตโฟน ล่าสุดลดการวางหลักประกันทองคำแท่งเหลือ 70,000 บาท เพิ่มโอกาสนักลงทุนหน้าใหม่เข้าถึงการลงทุนในยุค COVID-19

          กูรูทิสโก้ ชี้ นายไบเดนมีโอกาสชนะศึกเลือกตั้งสหรัฐฯ หลังคะแนนนำโด่งหลายรัฐฯ ชี้ เป็นผลบวกต่อเศรษฐกิจโลก และเอเชีย จากการใช้มาตรการทางการคลังขนาดใหญ่กระตุ้นเศรษฐกิจ - การค้าระหว่างประเทศฟื้นตัว แต่ค่าเงินดอลลาร์ฯ อาจอ่อนค่ารับหนี้สหรัฐฯ พุ่ง และตลาดหุ้นสหรัฐฯ ถูกกดดันจากนโยบายขึ้นภาษี
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้