Today’s NEWS FEED

News Feed

เขียวตาม By : แม่มดน้อย

1,829


วันที่ 28 กันยายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  บินโฉบเฉี่ยว   SET  วันจันทร์ ต้นสัปดาห์สดใส  ตาม Sentimet  เชิงบวกจากพี่ใหญ่ดาวโจนส์    แต่ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจไปเพราะ ต้นเดือน ต.ค. ตลาดหลักทรัพย์ฯเตรียมกลับมาใช้ Short Sell เกณฑ์เดิม  อาจจะมีผลถ่วงตลาดหุ้นไทยให้มีความหน่วงๆ มากก็น้อยค่ะ

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,260.24 จุด เพิ่มขึ้น 15.30 จุด หรือ 1.23% มูลค่าการซื้อขาย 19,258.97 ล้านบาท

          บริษัท  ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) FNS  ประกาศเทนเดอร์หุ้นทั้งหมดของ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK  ในราคาประมาณ 3 บาทต่อหุ้น ซึ่งปัจจุบันฟินันซ่าถือหุ้นอยู่ 18.8% จากทั้งหมด 1.091 พันล้านหุ้น  โดยกรณีคำเสนอซื้อเต็มอัตราจะมีมูลค่า มากกว่า 2,600 ลบ.  พร้อมแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์   ทิสโก้ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอซื้อหุ้น คาดทำคำเสนอซื้อเสร็จก่อนสิ้นปี 2563 แม่มดน้อยเช็คอาการหุ้น  MK   อยู่ที่  3.06 บาท    เพิ่มขึ้น  0.26  บาท หรือ 9.29%    มูลค่าการซื้อขาย 16.33  ล้านบาท  

          เช้านี้ บมจ.เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น (KK)  เคาะขายไอพีโอหุ้นละ 0.88 บาท เตรียมเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-1 ต.ค.นี้  ได้ฤกษ์ดีเข้าตลาด mai ตุลาคมนี้  บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำอันเดอร์ไรท์ฯ ระบุเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน มั่นใจเปิดจองซื้อกระแสตอบรับล้นหลาม หลังเดินสายโรดโชว์พบนักลงทุนให้ความสนใจเพียบ  ชูจุดเด่นเป็น Modern-Traditional Trade จำนวน 28 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ในจังหวัดสงขลา พัทลุง และสตูล ที่สำคัญในอนาคตผลประกอบการจะขยายตัวโดดเด่นจากสาขาที่เพิ่มขึ้น ผู้บริหาร "กวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล" อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการถือหุ้น KK เพื่อก้าวไปสู่อนาคตสดใสด้วยกัน  

          ส่วนบมจ.ศิรกร “ SK” หลังเคาะราคา IPO 0.80 บาทต่อหุ้น ระดมทุน 92 ล้านบาท  แว่วๆว่าเปิดขายวันแรก (28 – 30 ก.ย.) เพียงวันแรก กระแสตอบรับเข้ามาเพียบ พร้อมยังแอบได้ยินจากนักลงทุนพูดกันว่า ความน่าสนใจของ SK นอกจากจะชัดเจนในเรื่องกลุ่มลูกค้าแล้ว ยังเป็นหุ้นกลุ่มมีโอกาสการเติบโตตามการขยายการลงทุนด้านอินฟราสตรัคเจอร์ของภาครัฐอีก ได้ยินแบบนี้สงสัย SK ติดกระแสหุ้นร้อนแรงใน mai อย่างแน่นอน  

          เฮียวิวรรธน์ เหมมณฑารพ บิ๊กบอส PJW ประเมินยอดขายปี 2563 จะปรับตัวลดลง 20%   ดีขึ้นจากที่เคยประเมินครั้งก่อนว่าจะปรับตัวลดลง 25-30% จากปีก่อนทำได้ 3,155.52  ล้านบาท หลังปัจจุบันบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นรวมถึงชิ้นส่วนยานยนต์เริ่มกลับมาดีขึ้น  ยังมั่นใจว่ากำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อนที่อยู่ 63.33 ล้านบาท  เน้นบริหารจัดการต้นทุน

          แม่มดน้อยขอแซว  NWR  งานชุก งานชุม แบบว่ารับงานต่อเนื่องมากๆ  คร่ะ ล่าสุด"ปสันน สัวสดิ์บุรี "  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส  แห่ง NWR  ส่งซิก ผลงาน H2/63 โตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้ปี 63 โตกว่า 20% -พลิกมีกำไร หลังรับงานก่อสร้างมาร์จิ้นดีมากขึ้น พร้อมเผยมี Backlog ในมือ 3.6 หมื่นลบ. รับรู้เป็นรายได้ปีนี้ 25% ขณะที่เล็งเข้าประมูลงานใหม่ 5.53 หมื่นลบ. หวังได้งาน 5-10% ของมูลค่าทั้งหมด


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

คุมเชิง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเกมหุ้นภาพรวม น่าจะเป็นรูปแบบการเทรด การเล่นคุมเชิง เน้นเล่นรอบ เล่นสั้น บนปัจจัยบวกใหม่...

หุ้นใหญ่ มีแรง By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว เริ่มมีแรง มีเรี่ยวแรง กำลังวังชาอีกครั้ง เมื่อต่างชาติ เลี้ยวรถ ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้