Today’s NEWS FEED

News Feed

ดอย(หุ้น)ใหญ่ By : เจ๊มดแดง

2,082



วันที่ 24 กันยายน 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นราคาหุ้นบิ๊กแคปไหลลง  ดอยใหญ่  ดอยหุ้นใหญ่ ก่อตัวมานานพอสมควร โดยที่นักลงทุน ไม่ทันรู้ตัว  คิดว่า ลงตามสภาพตลาด นักลงทุนต่างชาติเดินหน้า ขายต่อเนื่องและต่อเนื่อง  สถาบันในประเทศ ก็ปรับกลยุทธ์จากซื้อ เริ่มขายๆออกมา  ปล่อยให้นักลงทุนรายย่อย ทยอยซื้อมาตลอดทาง...SET 1,300 จุด สิ้นปีจะปิดไหวหรือไม่ ถ้าเกิด 1,250 จุด เอาไม่อยู่ แรงขายคงออกมามากมาย

          1ต.ค.63 เป็นวันแรก  ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ใช้เกณฑ์ปกติ “ชอร์ตเซล” ใช้ราคาที่สูงกว่าหรือเท่ากับราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย (Zero Plus Tick) “ซีลลิ่ง & ฟลอร์” +/- 30%  และตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ใช้เกณฑ์ปกติการเปลี่ยนแปลงราคาซื้อขายสูงสุดในแต่ละวัน (Daily Price Limit) +/- 30%

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,264.01 จุด ลดลง 3.62 จุด หรือ 0.29% มูลค่าการซื้อขาย 50,707.09  ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ   575.75 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  192.06 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 903.14 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  1,286.84  ล้านบาท

          กนง. มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50% ต่อปี  พร้อมคาดว่าเศรษฐกิจไทยปี 63 จะหดตัว -7.8% จากเดิมคาด -8.1% ส่วนปี 64 คาดว่าเศรษฐกิจไทย จะขยายตัว 3.6% จากเดิมคาด 5% โดยเศรษฐกิจไทยยังมีความไม่แน่นอนไปทางด้านต่ำจากปัจจัยในและนอกประเทศ

          บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (“SCGP”) ชูศักยภาพผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่าง คาด 4 เมกะเทรนด์หนุนความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ในอาเซียนขยายตัวมากขึ้น เตรียมเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 1,127.6 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 26.5 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ และอาจมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน (Over Allotment) อีกไม่เกิน 169.1 ล้านหุ้น รวมคิดเป็นไม่เกินร้อยละ 29.3 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ (กรณีที่มีการใช้สิทธิซื้อหุ้นส่วนเกินทั้งจำนวน) พร้อมกำหนดช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ 33.50 – 35.00 บาทต่อหุ้น เตรียมเปิดให้จองซื้อในวันที่ 28 กันยายน – 7 ตุลาคมนี้ (ขึ้นอยู่กับประเภทของผู้จองซื้อ)  

          JTS ดึง KTC orporation พันธมิตรจากเกาหลีใต้ ลุยธุรกิจ Hyperscale Data Center และ CloudService ธุรกิจดังกล่าว  จะเป็นรากฐานในการเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้แก่กลุ่มจัสมินต่อไปในอนาคต ขณะที่ KT จะทําหน้าที่เป็นพันธมิตรทางด้านกลยุทธ์ การพัฒนาธุรกิจ การร่วมมือกับผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลก รวมไปถึงการนําเทคโนโลยีทางด้าน Data Center และ Solution ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาพัฒนาร่วมกับ JTS

          ITD คว้างาน จัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคมสำหรับรถไฟทางคู่ มูลค่า 667.20 ลบ.

          MVP มั่นใจผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2563 จะดีกว่าครึ่งปีแรก และเชื่อว่าปีจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้จาก 6เดือนแรกขาดทุนสุทธิ จำนวน 18.11 ล้านบาท เนื่องจาก ทุกธุรกิจเริ่มส่งสัญญานฟื้นตัวแล้วโดยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาบริษัทฯได้จัดงาน Mobile Expo หลังถูกเลื่อนมาจากไตรมาส2/2563 และจะมีการจัดอีกครั้งวันที่ 1-4 ตุลาคมนี้

          NWR คว้างานก่อสร้างสายทางเลี่ยงเมืองฉะเชิงเทราด้านใต้ มูลค่า 1.03 พันลบ.   มีระยะเวลาก่อสร้าง 4 กันยายน 2563 ถึง 19 สิงหาคม 2566

          เฮียชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  นอร์ทอีส รับเบอร์  NER  แจ้งข่าว  เมื่อวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2563เวลา11.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ ณ โกดังเก็บวัตถุดิบ (ยางสังเคราะห์) ภายในบริเวณพื้นที่โรงงานของบริษัทฯซึ่งตั้งอยู่อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ โดยสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้เมื่อเวลา 12.30 น. ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้นั้นยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของกองพิสูจน์หลักฐาน และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

          สำหรับความเสียหายในเบื้องต้น บริษัทฯ ได้รับความเสียหายจาก 2 ส่วน คือ วัตถุดิบที่ถูกเพลิงไหม้และความเสียหายที่ตัวอาคารบางส่วน ซึ่งความเสียหายนั้นบริษัทได้มีการทำประกันอัคคีภัยครอบคลุมทั้งหมดแล้ว และเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตและการดำเนินงานของบริษัทฯ บริษัทฯ ยังคงเปิดดำเนินการเป็นปกติ

          ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดบริการใหม่ “ESG Development Services” ศูนย์รวมข้อมูลและบริการด้านความยั่งยืนสำหรับ บจ. ผ่านระบบ “SETLink”  ครอบคลุมความรู้  มาตรฐานและแนวปฎิบัติ พร้อมบริการให้คำปรึกษาเรื่องการประเมินความยั่งยืน ตลอดจนเชื่อมโยง บจ. ร่วมเป็นพันธมิตรขับเคลื่อนภาคสังคมให้เติบโต ไปพร้อมกัน


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้