Today’s NEWS FEED

News Feed

มองร้ายก็ร้าย By : นายกล้วยหอม

2,376


วันที่ 23 กันยายน 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม  มองตลาดหุ้นไทย สู่ยุคเปราะบาง มองร้ายก็ร้ายสุดๆ   ไตรมาส4ปีนี้ อาจเห็นSET ดำดิ่ง ลงลึกกว่าคาด ก็เป็นไปได้  ยิ่งชอร์ตเซล กลับมาใช้เหมือนเดิมด้วยแล้ว  แทงลง ง่ายกว่าแทงขึ้น   ยิ่งปัจจัยบวกใหม่ เข้ามากระตุ้น ไร้วี่แวว  นายกล้วยหอม เห็น มติครม.เห็นชอบแก้ไขปัญหาหาบเร่ แผงลอย เฟสแรก เร่งด่วน 1-6 เดือน ให้สำนักเขตที่จะยกเลิกทุกจุดผ่อนผัน ให้หาสถานที่ให้ และเจรจาให้ยกเลิกเงินเก็บเงินกินเปล่า และงดเก็บค่าเช่า 3-6 เดือนแรก

          เรียกว่า กดดัน พ่อค้า แม่ขาย ตัวเล็กๆ ทุกวันนี้ ก็หากินกันด้วยความยากลำบากอยู่แล้ว แถม ยังมี ม็อบปลดแอก เรียกว่า สร้างความรังควานให้ลุงตู่และชาวคณะ+โรคระบาด โควิด-19 ยังคงเกิดขึ้นทั่วโลก สร้างความเสียหายแก่เศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจแต่ละประเทศ  เมื่อสถานการณ์SET ขาลงอย่างนี้ 1200 1100 1000.. ส่วน 1300 แค่ความฝัน สำหรับปีนี้ ก๊าบ

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทย ปิดที่ 1,267.63 จุด ลดลง 7.53 จุด หรือ 0.59% มูลค่าการซื้อขาย 42,536.46   ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 3,275.68 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 811.64 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,417.14ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  3,881.17 ล้านบาท

          ราคาหุ้น MINT ไหลรูด ด้วยเจอ 2 ดอก 2 ปัจจัย ปัจจัยแรก นักลงทุนกังวลโควิด-19 ระบาดรอบ2ในยุโรป ดอก2 ข่าว Sizzler USA ยื่นล้มละลาย ผลจากวิกฤตโควิด-19 หลังตลาดหุ้นปิดวานนี้  MINT แจกแจง การยื่นล้มละลายของ Sizzler USA ไม่มีความเกี่ยวข้องและไม่มีผลกระทบกับธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด เนื่องจาก Sizzler ในประเทศไทยได้สิทธิ์การดําเนินธุรกิจภายใต้ แบรนด์ Sizzler จาก Sizzler ใน Australia ซึ่งดูแลธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกทั้งหมด และมีการบริหารงานแยกกันกับSizzler USA

          วันนี้ ราคาหุ้น MINT คงตั้งหลักได้ ส่วนจะเด้งไปทางไหน  ขึ้นอยู่กับ สภาพตลาดทั่วโลก

          ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง "พีรพัฒน์" ขายไอพีโอ100 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai  โดยก่อนหน้านี้ทาง PRAPAT ได้ทำการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดหลักทรัพย์แก่นักลงทุน (โรดโชว์)ไปแล้วจำนวน 15 จังหวัด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 2-18 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ประกอบไปด้วย จังหวัดชลบุรี, ระยอง, ราชบุรี, นครปฐม, พิษณุโลก, นครสวรรค์, นครราชสีมา, ขอนแก่น, อุดรธานี, เพชรบุรี, เชียงใหม่, ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นอกจากนี้ยังเตรียมที่จะไปนำเสนอข้อมูลรายละเอียดหลักทรัพย์แก่นักลงทุน(โรดโชว์) ในห้องค้าตามบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ เพื่อให้นักวิเคราะห์ รวมถึงนักลงทุนได้รู้จักธุรกิจของ PRAPAT มากขึ้น

          บมจ.เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น (KK)เบอร์ 1ในบริษัทชั้นนำที่ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านร้านสาขา "เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์" ที่มีจำนวน 28 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ในจังหวัดสงขลา พัทลุง และสตูล รวมถึงบริษัทมีศูนย์กระจายสินค้าสินค้าจำนวน 1 แห่งที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โรดโชว์หุ้นที่หาดใหญ่ และกรุงเทพฯ เรียบร้อยแล้ว คาดเดือนหน้า เปิดขายไอพีโอ  ไม่เกิน 79,350,000 หุ้น แบ่งเป็น1. หุ้นสามัญเพิ่มทุน ไม่เกิน 69,000,000 หุ้น  2. จัดสรรหุ้นสามัญส่วนเกิน (Over-Allotment) ไม่เกิน 10,350,000 หุ้น  อ้าว ลูกค้าKTBST เตรียมตัวจองครับ

          บมจ. สยามราชธานี หรือ SO อีกหุ้นไอพีโอ น้องใหม่ที่นักลงทุนจับตามองและกำลังเตรียมตัวเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์  เร็ว ๆ นี้ ด้วยศักยภาพผู้ให้บริการ Outsource มุ่งเน้นคุณภาพและบริการหลากหลาย ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรม สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงจุด ช่วยให้ธุรกิจง่ายขึ้น ล่าสุดทีมผู้บริหาร “SO” นำโดย จิรณุ กุลชนะรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น เตรียมโรดโชว์  แนะนำธุรกิจ จุดแข็งและโอกาสการเติบโต เพื่อเตรียมขายไอพีโอ 85 ล้านหุ้น ในวันที่ 23 ก.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

          ออกตัวได้แรง สำหรับหุ้นเครื่องกรองน้ำ TSR ปิดตลาดที่ 3.38 บาท บวก 30 สตางค์  คิดเป็น 9.74% นายกล้วยหอม ทราบมาว่า ตอนนี้ออเดอร์ ชุดเครื่องทําน้ำแข็งที่ประกอบด้วยเครื่องทําน้ำแข็งและเครื่องกรองน้ำ ไหลมาไม่ขาดสาย  ยิงยาวจรดปีหน้า เรียกว่าเป็นสินค้าทำเงิน ทำทอง ตัวใหม่  ดันกำไรให้TSR งดงามอย่างต่อเนื่อง ปีนี้ ยันปีหน้า ปี2564

          DELTA บวก7.75% SMT บวก14.81% HANA นิ่ง KCE บวก 0.81% วันนี้หุ้นตัวไหน จะเข้มข้น ดุเดือด  โปรดติดตาม

          TACC ส่งสัญญาณแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังคาดว่าจะฟื้นตัว ขณะที่ปูพรมจำหน่ายสินค้าใหม่ในเซเว่นฯอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง มุม All Café ในร้านเซเว่นฯ มีการขยายสาขามากขึ้น พร้อมปรับเพิ่มขนาดแก้วเครื่องดื่มเป็น 22 ออนซ์ ทำให้อัตราการซื้อมากขึ้น ส่วนธุรกิจ  Character หมาจ๋า เปิดตัวสินค้าใหม่ ผลตอบรับเกินคาด ฟาก"ชัชชวี วัฒนสุข" ประธานกรรมการบริหาร มั่นใจด้วยกลยุทธ์การบริหารต้นทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุด จะช่วยให้รักษาความสามารถการทำกำไรขั้นต้นในระดับที่ดีได้

          นายกล้วยหอม กระดานใหญ่ SET อาจไม่แซ่บ มามองกระดานเล็ก กระดานเด็ก MAI ก็มีหลายตัว ชวนให้ติดตาม IIG DOD PIMO YGG VL XO ..แต่ละตัว มีเอกลักษณ์เฉพาะ....


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

เกาะเส้นกราฟ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บ่ายวันนี้ นักลงทุน คงต้องเกาะเส้นกราฟ เทรดตามกรอบแนวรับ แนวต้าน....

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้