Today’s NEWS FEED

News Feed

หนัง(หุ้น)บ่าย By : แม่มดน้อย

2,049


วันที่ 15 กรกฎาคม2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดหุ้นไทย ภาคเช้า ถือว่า  ฉายหนัง สายเขียว ตามตลาดต่างประเทศ  ตอบรับข่าวความคืบหน้าของวัคซีนต้านโรค Covid-19 จากบริษัท Moderna ของสหรัฐฯ ซึ่งผลการทดลองเฟส 1 พบว่า วัคซีน mRNA-1273 สามารถตอบสนองด้านภูมิคุ้มกันได้ดี และอาจป้องกันโรค Covid-19 ได้ระดับหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันกำลังทดลองเฟส 2 ควบคู่ไปด้วย และมีแผนจะเริ่มเฟส 3

          ลาเอล เบรนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดรุกซื้อสินทรัพย์จำนวนมากอย่างต่อเนื่อง เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจซึ่งถูกกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  เช้าวันนี้   ทรัมป์   ลงนามบังคับใช้กฎหมายการคว่ำบาตรจีน เพื่อตอบโต้จีนที่แทรกแซงกิจการภายในของฮ่องกงและยังได้ลงนามในคำสั่งของฝ่ายบริหาร เพื่อยุติการให้สถานะพิเศษแก่ฮ่องกงด้วย

          บ่ายวันนี้  ต้องมาติดตาม ตลาดหุ้นภาคบ่าย จะฉายหนังบู๊หรือหนังคนละม้วน ก็ต้องติดตาม  อย่าลืม  ส่องดูตลาดล่วงหน้า ทั้งดาวโจนส์ ยุโรป  ราคาน้ำมันล่วงหน้า

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,350.14 จุด เพิ่มขึ้น 9.07 จุด  คิดเป็น0.68% มูลค่าการซื้อขาย 27,220.05 ล้านบาท

          KUMWEL สด โดดเด่น เช้าวันนี้ ปิดตลาด บวก 8.65% บ่ายวันนี้  ชวนติดตาม อย่างระทึกใจ หุหุ

          PTT เตรียมเสนอขายหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.25% ต่อปี มูลค่าเสนอขายไม่เกิน 2,000 ล้านบาทแก่ประชาชนทั่วไป ผ่านธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 20 – 23 กรกฎาคม 2563 โดยเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าว จะนำไปลงทุนในโครงการที่เกี่ยวกับการปลูกป่า การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และร่วมส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี อันถือเป็นภารกิจสำคัญของ ปตท. ในการมีส่วนร่วมดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม นับตั้งแต่ปี 2537 ที่ได้รับอาสาภาครัฐในการจัดทำโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสทรงครองราชย์ปีที่ 50 จำนวน 1 ล้านไร่ทั่วประเทศ รวมถึงมุ่งฟื้นฟูพื้นที่ป่าที่ถูกบุกรุกทำลาย

          ธีรชัย ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เอื้อวิทยา หรือ UWC ปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งสำคัญ ด้วยการตัดขายธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวลที่ไม่ใช่ธุรกิจหลัก (Non Core)ขายโรงไฟฟ้า จำนวน 3 โรง ประกอบด้วย บริษัท ยูดับบลิวซี โกเมน  ไบโอแมส จำกัด
จังหวัดนครราชสีมา กำลังการผลิต 9.9 MW  บริษัท ยูดับบลิวซี อำพัน ไบโอแมส จำกัด จังหวัดบุรีรัมย์ กำลังการผลิต 9.5 MW  และบริษัท สตึก ไบโอแมส จำกัด จังหวัดบุรีรัมย์ กำลังการผลิต  7.5 MW โดยทั้ง 3 โรง มีกำลังการผลิตรวม 26.9 MW ในราคารวม 851 ล้านบาท  ขายให้ ACE   โดยบริษัทฯ จะมุ่งเน้นธุรกิจเกี่ยวกับไฟฟ้าและเสาโทรคมนาคม ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์กว่า 53 ปี เพื่อให้ผลประกอบการพลิกฟื้นกลับมามีกำไรให้ได้เร็วที่สุด

          นางสาวปฐมา อ้อยทอง  ผู้อำนวยการสายงานการตลาดองค์กร บริษัทหลักทรัพย์คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (CGS) พร้อมด้วยตัวแทนจาก บมจ.ผาแดงอินดัสทรี (PDI) เดินทางไปมอบถุงน้ำใจช่วยภัยโควิด-19  ให้กับผู้สูงอายุ ทุพลภาพ และผู้ยากไร้  ณ ศูนย์สงเคราะห์คามิลเลียน  โดยกิจกรรมดังกล่าวอยู่ภายใต้โครงการเพื่อสังคม “ปันน้ำใจช่วยภัยโควิด-19”  ของกลุ่มคันทรี่กรุ๊ป ร่วมกับ บมจ. ผาแดงอินดัสทรี  ณ ศูนย์สงเคราะห์คามิลเลียน อำเภอศรีมโหสถ   จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อเร็ว ๆนี้  

          ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ III ปรับแผน โดยไตรมาส4/63 เปิดบริการให้บริการด้านโลจิสติกส์ภายในประเทศในรูปแบบใหม่-การขึ้นเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์สำหรับสินค้ากลุ่มอาหาร และกลุ่มยารวมถึงเวชภัณฑ์ ทางกลุ่มบริษัทเชื่อมั่นว่าสินค้าทั้งสองกลุ่มนี้จะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต -ร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ โดยขายหุ้นบริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 33.20 ให้กับบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) และภายหลังการขายหุ้นดังกล่าว จะทำให้กลุ่มบริษัทยังคงถือหุ้นในบริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 25  กลุ่มบริษัทเล็งเห็นว่าการร่วมมือกับบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) SKY ในครั้งนี้จะทำให้เกิดการประสานศักยภาพความชำนาญด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ของทางกลุ่มบริษัทและความเชี่ยวชาญด้านไอที ของSKY

          แม่มดน้อย ยินดีกับ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ได้รับการรับรองเป็นองค์กรสนับสนุนคณะทำงานด้านการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศ หรือ Task Force on Climate-related Financial Disclosures: TCFD หน่วยงานระดับโลกที่ขับเคลื่อนด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยไอวีแอลเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์รายแรกในประเทศไทย และเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์รายที่ 2 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เป็นองค์กรสนับสนุนอย่างเป็นทางการ (TCFD Support) ผ่านการปฏิบัติตามข้อแนะนำและส่งเสริมแนวทางของ TCFD อย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับคำมั่นสัญญาและความเป็นผู้นำความยั่งยืน ซึ่งได้นำปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) มาผนวกเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินธุรกิจของไอวีแอล

          บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC)  นำโดย คุณสุวีรยา อังศวานนท์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารคู่ค้าและสื่อสารองค์กร  ร่วมกับ คุณนัด (ณัฐวีร์ ลิมปนิลชาติ) เจ้าของลิขสิทธิ์การ์ตูนชื่อดังของไทย “หมาจ๋า” ในงานเปิดตัวสินค้าที่ Loft Siam Discovery   พบกับ สินค้าหมาจ๋า collection พิเศษ เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการครั้งแรก อาทิ ตุ๊กตาจีจี้ พวงกุญแจแก๊งไวกิ้ง เบค่อน นักเก็ต แก้วน้ำ สมุด กระดาษโน๊ต สติกเกอร์ พร้อมทั้งสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย

          บลจ.ทิสโก้ปลื้ม IPO กองทุนเปิด ทิสโก้ Cloud Computing อิควิตี้ เต็มมูลค่าโครงการก่อนกำหนด จนต้องเพิ่มทุนอีก 2,000 ล้านบาท เริ่มเปิดซื้อขายอีกครั้ง 16 ก.ค. 63 ชี้ นักลงทุนชื่นชอบเพราะเป็นกองทุนที่มีลักษณะโดดเด่น เน้นลงทุนในธุรกิจคลาวด์คอมพิวติงที่มีโอกาสเติบโตสูง รับการใช้งาน Big Data, IoT, 5G
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้