Today’s NEWS FEED

News Feed

คลำหาหลัก By : แม่มดน้อย

1,874



วันที่ 10 กรกฎาคม2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตอนนี้เห็นราคาหุ้นหลายตัว  อยู่ในอาการ ซ่อนโหมดคลำหาหลัก ยิ่งตลาดต่างประเทศ ชักแถวแดงแบบนี้  บนความกังวล การระบาดของโควิด-19 รอบ2 สหรัฐ อาจถึงขั้นปิดประเทศ ปิดเมืองอีกครั้ง ล่าสุด มีข่าว  สหรัฐมียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงสุดในโลก จำนวน 3,159,514 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตสูงสุดในโลก จำนวน 134,873 ราย +ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก

          สำหรับตลาดหุ้นไทย ถือว่า ไหลลงไม่มาก....ถอยมาตั้งหลักใหม่  ทดสอบเส้นรับอีกครั้ง บ่ายวันนี้ ขอให้  สภาพตลาดหุ้นไทย ยืนได้ นักลงทุนอย่าแตกตื่น  ถล่มขายหุ้น ทิ้งแบบไม่คิดชีวิต  จนสร้างความตื่นตระหนกจนเกินเหตุ  ด้วยในประเทศ ตอนนี้ ไม่พบ ผู้ป่วยรายใหม่ในประเทศ  ถือว่า ประเทศเรา บ้านเรา คุมการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19ได้  เสียดาย ภาครัฐ ไม่ใช้จังหวะนี้    เดินหน้า ซุ่มตรวจหาผู้ป่วยแฝงติดเชื้อไวรัส โควิด-19 หุหุ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,357.11 จุด ลดลง8.70 จุด  คิดเป็น0.64 %  มูลค่าการซื้อขาย 33,527.89 ล้านบาท

          KCE วอลุ่มเทรดเพียบ ราคาพุ่ง 7.30% เรียกว่า  ติดอันดับการซื้อขาย หมายเลข 3 ขณะที่ DELTA เทรด(จำนวนหุ้น) อาจไม่มาก แต่ราคาติดเทอร์โบ บวก 14.05% เรียกว่า ไม่เสียแรง ค่ายโนมูระ พัฒนสิน เชียร์ในช่วงเช้าวันนี้  แม่มดน้อย ขอนำเนื้อแบบย่อๆมาบอกต่อ หุหุ   ค่าเงินบาทอ่อนค่า 31.27 บาทต่อเหรียญฯ กรณียืนเหนือ 31.55 บาท จะเป็นแนวโน้มอ่อนค่าที่ชัดเจนขึ้น หนุนกลุ่มส่งออกที่ทุกๆ 1 บาทที่อ่อนค่าจะบวกต่อกำไรสุทธิราว 3-6% เน้นกลุ่มชิ้นส่วนฯ ที่ได้ประโยชน์จากยอดขายรถยนต์กลุ่มยุโรป HEV/PHEV เร่งขึ้นสูงสุดของปีในเดือน มิย 2020 ที่ 8.14 แสนคัน และสเปนเป็นชาติล่าสุดที่ประกาศนโยบายกระตุ้นยานยนต์ไฟฟ้า KCE, DELTA (นักวิเคราะห์อัพเกรดเป็น "ซื้อ" TP21F 70) และ กลุ่มอาหาร (CPF TU)  

          ค่ายดอกบัว  บัวหลวง ก็แอบเชียร์ KCE งานนี้ปรับคำแนะนำขึ้นจาก ขาย เป็น ซื้อ ราคาเป้าหมาย 26 บาท   ยังมีต่อ  แนะนำหุ้น  JMART NAV discount play แบบว่า  เล่นตามหุ้นบริษัทฯในเครือ อย่าง JMT ที่ทำ all time high ไปแล้ว ขณะที่ราคาหุ้น SINGER ทำจุดสูงสุดใหม่ของปีเช่นกัน     อ้าว  บ่ายวันนี้ JMART จงพลิกจากแดง เป็น เขียว เพี้ยงๆ

          พ่อมดน้อย   ดินแดน เอเซีย พลัส  ลั่น  ปัจจัยกดดันตลาดฯอย่าง COVID-19 ที่เริ่มกดดันตลาดหุ้นทั่วโลกอีกครั้ง หลังจากพบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ จนทำให้บางรัฐฯต้องออกมาตรการ Lockdown บวกกับการเมืองไทยที่มีความไม่แน่นอนสูง หลังรัฐมนตรีเศรษฐกิจบางส่วน ประกาศยุติบทบาททางการเมือง ทำให้โครงการที่ยังไม่ผ่านความเห็นชอบ ครม.มีโอกาสล่าช้าออกไป ส่งผลต่อเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงนี้

          ประเด็นกดดันดังกล่าว ทำให้กลยุทธ์การลงทุนเน้นลงทุนทั้งบริษัทจดทะเบียนที่ปรับตัวได้ดีในยามที่เกิดวิกฤต COVID-19 รวมถึงธุรกิจที่สามารถพลิกวิกฤตเป็นโอกาสได้ แนะหุ้น 3S คือ SCCC  STGT และ SEAFCO เป็น Toppick น่าจะเป็นดาวนำทางในยามที่ปัจจัยรอบข้างยังดูดมืดมน โดยมีรายละเอียดปัจจัยพื้นฐาน ดังนี้

          STGT (FV @ 90.00) Demand ของถุงมือยางที่เติบโตมาก จากการระบาดของ COVID-19 จนปัจจุบัน STGT มีคำสั่งซื้อถุงมือยางเต็มจนถึงงวด 3Q64 แล้ว คาดทำให้ STGT สามารถปรับราคาขายขึ้นได้อีก ขณะที่ต้นทุนขายยังทรงตัวในระดับต่ำ โดยคาดกำไรสุทธิปี 2563-64 จะเพิ่มขึ้นถึง 558.8% yoy และ 7.4% yoy ขณะที่ Valuation ยังคงน่าสนใจ โดยค่า PER63F อยู่ที่ 25 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมที่ 35 เท่า

          SEAFCO (FV @ 8.20) โครงการลงทุนขนาดใหญ่ ที่ผ่านการอนุมัติจาก ครม. เรียบร้อยแล้วอย่าง รถไฟฟ้าสายสีส้ม(ตะวันตก) และรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้เตาปูน-ราษบูรณะ หนุนงานเสาเข็มที่เป็นงานลำดับต้นของการก่อสร้างเข้ามาก่อน บวกกับยังมี Backlog เดิมสูงถึง 2.8 พันล้านบาท รองรับรายได้ครอบคลุม 7 ไตรมาส ขณะที่ราคาหุ้นในปัจจุบัน มี Valuation ที่น่าสนใจ ทั้ง PER20F ที่ระดับ 12 เท่า และคาดหวัง Div Yield สูงถึง 4%ต่อปี อีกทั้งมี Upside สูงเกิน 30%

          SCCC (FV @ 176.00) ตัวเลขการใช้ปูนซีเมนต์ในประเทศช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค ไม่ได้ลดต่ำลงอย่างที่นักลงทุนกังวล โดยเดือน เม.ย. การใช้ปูนซีเมนต์ในประเทศขยายตัว 16%YoY เนื่องจากไม่มีวันหยุดยาวสงกรานต์เหมือนปีก่อนๆ รวมถึงเดือน พ.ค. การใช้ปูนทรงตัวโดยลดลงเพียง 1%YoY หนุนกำไร 2Q63 พลิกกลับมาเติบโต 4%YoY อยู่ที่ 664 ล้านบาท อีกทั้งราคาหุ้น ณ ปัจจุบันมี Upside สูงเกือบ 30%

          เมื่อเร็วๆ นี้  คณะทำงานทีม CSR ของบริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีรายใหญ่และมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ ได้ร่วมจัดกิจกรรมโครงการสืบสานประเพณีถวายเทียนพรรษา

          โดยในกิจกรรมได้ร่วมถวายเทียนพรรษากับคณะครูและนักเรียนโรงเรียนปุณหังสนาวาส (ทิพย์สมบัติบุญ-ชุ่มอุทิศ) เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2563 ณ พระอุโบสถวัดสำโรงใต้ (ปุณหังสนาวาส) ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ผู้เข้าร่วมพิธีกล่าวคำถวายเทียนพรรษาและถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ พระสงฆ์อนุโมทนา      
         ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นสิ่งที่บริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญในการบำรุงรักษาจารีตประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามส่งเสริมให้พนักงานได้ร่วมกันอนุรักษ์ เรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะและพุทธประวัติของการถวายเทียนพรรษาส่งเสริมพุทธศาสนิกชนทำหน้าที่ของชาวพุทธในการสิบทอดพระพุทธศาสนา บริษัทฯ จึงได้จัดกิจกรรมนี้ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

          นับว่า  สอดคล้องกับพันธกิจบริษัทที่ว่า ”เป็นแบบอย่างในการดำเนินธุรกิจตามมาตรฐาน คุณธรรมจริยธรรม และจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม” ที่บริษัทได้ยึดถือและปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง แม่มดน้อย ขออนุโมทนาบุญ สาธุ ค่ะ

          ทริสเรทติ้ง  ยกเลิก "เครดิตพินิจ" แนวโน้ม "Negative" หรือ "ลบ" ที่ให้ไว้แก่อันดับเครดิตองค์กรและตราสารหนี้ของ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)MINT  พร้อมทั้งประกาศคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของบริษัทที่ระดับ "A" รวมทั้งคงอันดับเครดิตหุ้นกู้ด้อยสิทธิลักษณะคล้ายทุน (MINT18PA) ของบริษัทที่ระดับ "BBB+" ในขณะเดียวกันยังกำหนดแนวโน้มอันดับเครดิตเป็น "Negative" หรือ "ลบ"


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้