Today’s NEWS FEED

News Feed

เปิดโต๊ะแทง By : นายกล้วยหอม

2,313



วันที่ 9 กรกฎาคม2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม มองเกมหุ้น เต็มไปด้วย ความดุเดือด วันนี้ เป็นอีกวัน ที่ต้องเปิดโต๊ะเล่น เปิดโต๊ะแทง แบบรัวๆ ปัจจัย ตัวแปร ยังคงวนเวียนในเรื่องเดิมๆ ไม่ได้หนีหายไปจากเราง่ายๆ การคิดค้น พัฒนวัคซีน ก็ต้องติดตามความคืบหน้ากันต่อไป  การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก  ตัวเลขจะลดลง ก็ต้องอาศัย ความร่วมมือจากประชาชนในประเทศนั้น หากยังใช้วิถีชีวิตแบบเดิมๆ ตัวเลขผู้ป่วยที่ติดเชื้อ คงเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ

          ตลาดหุ้นทั่วโลก นายกล้วยหอม ก็เชื่อว่า ปรับสภาพ รับรู้ไปแล้ว เพียงแต่ กำลังคิด ว่า จะหาประเด็นอะไรมา กระตุ้น ปลุกเร้าให้นักลงทุน กล้า กระโดดเข้ามา เก็งกำไรในตลาดหุ้น  นอกจากตัวแปร การกระตุ้นกำลังซื้อ  กำลังบริโภคในประเทศ ให้กลับมาเหมือนเดิม  ส่วนการจะให้คนมีเงินมีทอง หรือคนรวย มาช่วยจับจ่าย ใช้สอย ก็ต้องคิดค้น หาสูตร เพื่อจูงใจ...

          ศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เผย  มูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อวันรวมใน SET และ mai ในเดือนมิถุนายน 2563 ปรับเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 77,359 ล้านบาท เพิ่ม 27.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งถือเป็นเดือนที่มีมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อวันที่สูงที่สุดในรอบ 30 เดือน และสูงสุดเป็นอันดับสองในประวัติการณ์ ส่วน ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2563 SET Index ปิดที่ 1,339.03  จุด ลดลง 0.3% จากเดือนก่อน ทั้งนี้หากพิจารณาผลตอบแทนในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐจะเพิ่มขึ้น 2.8% โดยในเดือนมิถุนายนเมื่อพิจารณารายอุตสาหกรรมเทียบกับสิ้นปีก่อนพบว่าเกือบทุกอุตสาหกรรมปรับตัวดีกว่า SET Index  ยกเว้น กลุ่มธุรกิจการเงิน และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,362.46 จุด ลดลง 10.76 จุด หรือ 0.78% มูลค่าการซื้อขาย 66,274.72 ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 2,284.77ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 279.91 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,211.06  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 3,215.93 ล้านบาท

          ใครกัน ปล่อยข่าว ทางการ จะสกัดความร้อนแรงของหุ้นเก็งกำไร หุ้นร้อน  ด้วยการลดวงเงิน ตัดวงเงินของนักลงทุน  ทำให้หุ้นหลายตัว ผันผวน แกว่งตัวลง  ลากไป ทางลง แบบ นักซิ่งเสียหาย   จากภาคเช้า หนังบู๊  ภาคบ่าย ฉายหนังผี   เช้าวันนี้  นายกล้วยหอม ขอให้ฉายหนังตลก  เอาแบบ ฮาขี้แตก ขี้แตนกันไปเลย 5555

          หุ้นยางๆ อย่าง STGT STA NER ปรับตัวลง แต่TRUBB ร้อนแรง ปิดตลาดยืนที่ 2.14 บาท บวก 27 สตางค์  คิดเป็น 14.44% สงสัย จะได้ข้อสรุปนําหุ้นของบริษัท เวิลด์เฟล็กซ์ จํากัด (มหาชน) (“เวิลด์เฟล็กซ์”)เข้าตลาดหุ้น แล้ว หลังจากบอร์ดTRUBB  อนุมัติในหลักการในการนําหุ้นของบริษัท เวิลด์เฟล็กซ์ จํากัด (มหาชน) (“เวิลด์เฟล็กซ์”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและ/หรือ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”) (Spin-off) โดยการเสนอขายและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนของเวิลด์เฟล็กซ์ ให้แก่ ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering: IPO) ในการนี้ ทางคณะกรรมการบริษัทได้มอบหมายให้ ทีมผู้บริหารของบริษัทเป็นผู้ดําเนินการศึกษาความเป็นไปได้ในการดําเนินการนําหุ้นของ เวิลด์เฟล็กซ์ ซึ่งเป็น บริษัทย่อยของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงพิจารณาและกําหนดรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

          บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (ETC) ลูก BWG ประกาศขายไอพีโอ 600 ล้านหุ้น พร้อมเข้าเทรดเดือนสิงหาคมนี้  งานนี้ มีหุ้นกรีนชูอีก 60,000,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนถึง 10% ของจำนวนหุ้นไอพีโอ เพือสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุน ในสภาวะตลาดหุ้นผันผวนในปัจจุบัน สำหรับนักลงทุน สนใจไอพีโอETC สามารถซื้อหุ้นBWG บนกระดาน  มีเวลาถึง 10 ก.ค.63  งานนี้สัดส่วน 40ต่อ 1 น่ะก๊าบ

          CCP แรงวันที่ 2 วอลุ่มปูด   ราคายืนที่ 0.39 บาท บวก 0.05 บาท คิดเป็น 14.71%  สำหรับมูลค่าหุ้นทางบัญชีต่อหุ้นของ CCP ตอนนี้อยู่ที่ 0.48 บาท ไตรมาสแรกปีนี้ กำไร 39.94 ลบ. ส่วนปี62กำไร 64.15 ลบ. เห็นแบบนี้แล้ว  กำไรทั้งปีของ CCP คงพุ่งติดจรวด  จริงหรือไม่  ทั่นอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม ทั่นเอ็มดี คนขยันๆ

          วานนี้ SSI ปิดที่ 0.04 บาท  ลดลง 0.01 บาท คิดเป็น 20%  ฝั่งตลท.เผย 10ก.ค.63 เป็นวันซื้อขายวันสุดท้ายของหุ้นสามัญของ SSI ก่อนการเพิกถอน  พร้อมแนะนลท.ศึกษาข้อมูลSSI

          ในที่สุด ก็มาจนได้  สำหรับ TACC วานนี้ ปิดแบบเทพ ยืนที่ 5.60 บาท บวก 0.55 บาท คิดเป็น 10.89%...วันนี้ นักลงทุน สายกราฟ สายเทคนิค  เชิญประลองกำลังบนกระดาน เอ็มเอไอ

          ของดี  คุณภาพ  นั่นคือ TPCH วันที่ 4 วานนี้ กระชากขึ้น ปิด 13 บาท บวก 1.10 บาท คิดเป็น 9.24% อาการเครื่องร้อนแบบนี้  ใครอยากรู้  ก็ต้องตามไปดู  หุ้น TPCH เขามีธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน โดยมีบริษัท ช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากชีวมวล เป็นบริษัทแกน   ตอนนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการทดสอบระบบของโรงไฟฟ้าชีวมวล 3 แห่ง ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวลทีพีซีเอช เพาเวอร์1 (TPCH 1) กำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์, โรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์2 (TPCH 2) กำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 5 (TPCH 5) กำลังการผลิต 6 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสามารถ COD ได้ภายในไตรมาส 3/63 จากเดิมคาดว่าจะ COD ภายในไตรมาส 2/63

          สำหรับการประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน เพื่อเศรษฐกิจฐานราก(Quick Win)ขนาด 100 เมกะวัตต์ โดยบริษัทฯคาดหวังได้ 50 เมกะวัตต์ ตอนนี้รอเปิดประมูล.......

          ตลท.เผย มูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อวันรวมใน SET และ mai ในเดือนมิถุนายน 2563 ปรับเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 77,359 ล้านบาท เพิ่ม 27.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งถือเป็นเดือนที่มีมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อวันที่สูงที่สุดในรอบ 30 เดือน และสูงสุดเป็นอันดับสองในประวัติการณ์ ส่วน ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2563 SET Index ปิดที่ 1,339.03  จุด ลดลง 0.3% จากเดือนก่อน ทั้งนี้หากพิจารณาผลตอบแทนในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐจะเพิ่มขึ้น 2.8% โดยในเดือนมิถุนายนเมื่อพิจารณารายอุตสาหกรรมเทียบกับสิ้นปีก่อนพบว่าเกือบทุกอุตสาหกรรมปรับตัวดีกว่า SET Index  ยกเว้น กลุ่มธุรกิจการเงิน และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง

           ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์หลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และ บมจ. ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) หยุดทำการซื้อขายหลักทรัพย์ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2563 เนื่องในวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ประจำปี พ.ศ. 2563  ซึ่งเป็นไปตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

          บลจ. กรุงศรี ตั้ง สุภาพร ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มการลงทุน นั่งควบ รักษาการเอ็มดี แทน ศิริพร สินาเจริญ ที่ลาออก การดําเนินการดังกล่าวไม่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในนโยบาย หรือการดําเนินธุรกิจของบริษัท และจะไม่มีผลกระทบต่อลูกค้าของบริษัทแต่ประการใด บริษัทยังคงให้ความสําคัญกับการบริหารจัดการกองทุนภายใต้ นโยบายและกระบวนการตามมาตรฐานสากล ด้วยความรอบคอบระมัดระวัง พร้อมกับการพัฒนาการให้บริการด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งรักษาผลประโยชน์ให้แก่กองทุนและผู้ถือหน่วยลงทุนเป็นสําคัญและ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จํากัด จะยังคงให้การสนับสนุนบริษัทด้านนโยบายธุรกิจและการดําเนินงานอย่างเต็มที่

          เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย   บล.เอเซีย พลัส (ASPS) เผย  กลยุทธ์การลงทุนไตรมาส 3 ปี 63 นี้ เนื่องจากสถานการณ์ในปีนี้มีความเสี่ยงจากหลายปัจจัย ดังนั้น การลงทุนจึงต้องเน้นหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวหนุน และกลุ่มหุ้นที่อิงกระแสการประมูลโครงการลงทุนของรัฐ และมาตรการกระตุ้นการบริโภค เลือก BGRIM, CPF, CPALL, INTUCH, INSET, SEAFCO โดยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของ SET Index อยู่ในกรอบ 1,250-1,420 จุด

          บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เปิดตัวครึ่งปีหลังด้วยโปรโมชันครื้นเครง บันเทิงใจ รับเดือน 7 ภายใต้แคมเปญ “ออริจิ้น รวมฮิต FREE ALL” ยกขบวนพาเหรด 7 โครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ทำเลเด่นใกล้รถไฟฟ้า มัดรวมความฟินมอบส่วนลดสูงสุดถึง 7 แสนบาท* ในราคาเริ่มต้นเบาๆ เพียง 1.79 ล้านบาท* จองเพียง 5,000 บาท รับสิทธิพิเศษฟรีข้อเสนอต่างๆให้ได้เพลิดเพลินใจอีกเพียบ* อาทิ ฟรีค่าใช้จ่าย ณ วันโอน, ฟรีเฟอร์นิเจอร์ Built-in, ฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้าสูงสุด 5 รายการ, และฟรีข้อเสนอพิเศษของแต่ละโครงการ อย่าพลาด! โปรรวมฮิตจัดหนักแบบไม่มีกั๊กถึงแค่สิ้นเดือน ก.ค. นี้เท่านั้น
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้