Today’s NEWS FEED

News Feed

วันสุดท้ายของเดือน By : นายกล้วยหอม

1,879


วันที่ 30 มิถุนายน 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม วันนี้ วันสุดท้ายของเดือนมิ.ย.63 สำหรับการเทรดหุ้น เดือนหน้า ยิ่งต้องระมัดระวังการลงทุน การเล่นหุ้น ด้วยนอกเหนือจากตัวแปรเรื่องจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกที่ยังคงพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องแล้ว  การประกาศผลประกอบการไตรมาส2/63ของบริษัทจดทะเบียน จะมีบทบาท มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ การรีวิว การลดเป้า หลังประกาศงบ เป็นสิ่งไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

          นายกล้วยหอม เชื่อว่า หลายนักวิเคราะห์  หลายโบรกเกอร์ คงพร้อมทบทวน รีวิวบทวิเคราะห์หุ้นใหม่ หลังจากประกาศงบไตรมาส2/63หรือครึ่งปีแรก ออกมา และพบปะผู้บริหาร แลกเปลี่ยนข้อมูล มุมมองในครึ่งปีหลัง...วันนี้ มาสุดท้ายของเดือน มิย.63 มาลุ้นการทำ Window Dressing หลังจากวานนี้ ซีรี่ส์M20 หมดอายุ ท้ายตลาด มีแรงไล่ทำราคา ดันSET-ราคาหุ้น

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,329.76 จุด ลดลง 0.58 จุด หรือ 0.04% มูลค่าการซื้อขาย 48,903.24  ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,852.18 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 1,069.57 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 642.55 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 2,279.20 ล้านบาท

          ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)ชุดใหญ่  ได้เห็นชอบตามข้อเสนอของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในมาตรการผ่อนคลาย ระยะที่ 5 ซึ่งเป็นการผ่อนคลายกิจการ/กิจกรรมในส่วนที่เหลือ ผับ บาร์ คาราโอเกะ โรงเบียร์ ลานเบียร์ ร้านเกมและร้านอินเตอร์เน็ต อาบ อบ นวด และโรงน้ำชา เปิดบริการ 1ก.ค.63 เป็นต้นไป ส่วนวันนี้ ครม.พิจารณาต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก1เดือน จากสิ้นสุด 30 มิ.ย.63 แม้มีเสียงคัดค้านก็ตาม

          เกมหุ้น YGG ติดเทอร์โบ วานนี้ ราคาบวกแรง  ยืน 9.10 บาท บวก1.15 บาท คิดเป็น 14.47% นายกล้วยหอมเคยเห็น ราคาหุ้นYGG 5บาท บวกลบ ไม่นาน  ผู้บริหาร YGG ก้มหน้า ก้มหน้าเก็บหุ้นหลายครั้ง...แต่ราคาหุ้น YGG ก็ไม่ได้ตอบสนองมากนัก ..พอยืน 5 ได้ วอลุ่มหลั่งไหล วิ่งเอาๆ แบบไม่ได้ปั่น แค่เก็งกำไร แถม ฟรีโฟลทน้อย  ราคาหุ้น YGG จึงบินได้ 555

          INSET แจกข่าวดี  ส่งท้ายไตรมาส2   ส่งข่าวบอก เซ็นรับงานใหญ่ สร้างศูนย์ Data Center  ให้กับ “กรุงไทยคอมพิวเตอร์ฯ” มูลค่ากว่า 317 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการก่อสร้าง  180 วัน  ผูกสัญญาบำรุงรักษา 4 ปี บิ๊กบอส “ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” แย้มอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐ-เอกชนต่อเนื่อง หวังรักษาระดับ Backlog ปี 63 ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท หนุนผลงานโตแกร่ง  แต่ราคาหุ้นINSET เหี่ยวลง 0.67%  วันนี้มาดูกันใหม่  นายกล้วยหอม หวังว่า INSET จะรีบเร่งคลอดข่าวแบบยักษ์ มาให้แฟนคลับ INSET ได้เฮ

          ECF ตีฟอง ทำวอลุ่มปูด ไม่รู้ว่า วานนี้ ไล่แขก รีดพิษหรือเปล่า  ราคาหุ้นECF ปิดยืนที่ 1.55 บาท ลดลง 0.05 บาท คิดเป็น 3.12% ล่าสุด  เฮียอารักษ์ เปรยๆ ตอนนี้ออเดอร์เฟอร์นิเจอร์ ทำไม่ทัน  ต้องปฎิเสธไปหลายออเดอร์  แบบนี้ สงสัย ผลประกอบการECF จะปังๆ....

          กลุ่ม Orizon ประกอบด้วย Orizon Limited- เพชร โอสถานุเคราะห์ -ภูรี โอสถานุเคราะห์-ภูรัตน์ โอสถานุเคราะห์ ขายBIG LOT หุ้น OSP  90,112,500 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 3 ของทุนจดทะเบียนชําระแล้วของบริษัทฯ ในราคาเฉลี่ย 37 บาท/หุ้น ให้นักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศ   โดยกลุ่ม Orizon ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ และธุรกรรมดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อ โครงสร้างคณะกรรมการบริษัท โครงสร้างการจัดการ และนโยบายการดําเนินธุรกิจของบริษัทฯ แต่อย่างใด

          วานนี้ ราคาหุ้น OSP ปิดที่ 38 บาท ลดลง 1.25 บาท คิดเป็น 3.18%

          กูรูบัวหลวง  เผย กลุ่มคุณเพชร  แม้ขายหุ้น OSP ไปแล้วยังคงถืออยู่ 22% เรามองว่าการขายหุ้นครั้งนี้ไม่ได้เป็นการส่งสัญญานถึงว่าบริษัทจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว หรือกำไรใน 2Q20 จะแย่กว่าคาด โดยเราคาดกำไรหลัก 2Q20 จะลดลงไม่มากไม่เกิน 5% YoY แม้จะเจอผลกระทบจาก COVID-19 และเราประเมินกำไรจะทำสถิติสูงสุดใน 4Q20 หนุนโดยการเพิ่มกำลังการผลิตของ C-vitt และการส่งออกไปพม่าดีขึ้นหลังเปิดโรงงานผลิตได้ โดยรวมเรามองผลกระทบต่อราคาหุ้นในระยะสั้น "เป็นลบเชิง sentiment" แต่คาดราคาหุ้นจะพอยืนได้แถว 36 บาท ใกล้เคียงราคา big lot และคิดเป็น PER ที่ 28x ใกล้เคียงค่าเฉลี่ยระยะยาว ทั้งนี้ระยะกลาง-ยาว เรายังมองปัจจัยพื้นฐานไม่เปลี่ยน เราจึงยังคงคำแนะนำพื้นฐาน ซื้อ ราคาเป้าหมาย 45 บาท

          ฝั่งกูรู โนมูระ พัฒนสิน มองกลุ่มหุ้นใหญ่ OSP ขายหุ้นออก ทำให้ Free float จะเพิ่มขึ้นเป็น 36.8% จาก 33.8%  พร้อม ยืนกราน เชียร์ซื้อ OSP  มี TP20/21F ที่ 47.00 บาท จาก OSP จะเข้าสู่สภาวะเติบโต โดยคาดว่ากำไรสุทธิจะโตเร่งตัวขึ้นในปี 20-22F +11%y-y CAGR (Vs. +7%CAGR ในช่วง 18-19) และสูงสุดในกลุ่มเครื่องดื่มจาก i) คาดรายได้ที่เติบโตของ C-vitt และการเติบโตของเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศพม่า รวมทั้งโรงงานผลิตขวดแก้วในประเทศพม่าที่จะเปิดปลายปี 21F และ ii) คาดอัตรากำไรดีขึ้นจาก Fit Fast Firm ที่จะช่วยลดต้นทุนโดยรวม รวมทั้งราคาหุ้นที่ยัง Laggard ยังคงทรงตัว ytd เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของกลุ่มเครื่องดื่มที่เพิ่มขึ้น +8.5%ytd

          CPF ยืนยันไม่ยกเลิกมาตรการคุมเข้มป้องกันโรคระบาด ASF ในสุกรและโควิด-19ในพนักงานของฟาร์มเลี้ยงสัตว์ แม้สถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศเริ่มผ่อนคลาย พร้อมอบรมพนักงงานรองรับการทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์วิถีใหม่ที่สามารถป้องกันโรคในสุกรและโรคในพนักงานเลี้ยงสุกรไปพร้อมกัน สร้างหลักประกันความปลอดภัยทางอาหารให้กับผู้บริโภคอย่างยั่งยืน

          ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยกระดับ LiVE Platform เป็นศูนย์กลางการพัฒนาศักยภาพ SMEs และ Startups สู่การเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในทุกมิติ พร้อมสร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งทุนผ่านตลาดทุนไทย สนับสนุนนโยบายภาครัฐในการส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs และ Startups เติบโตเพื่อเป็นกลไกขับเคลื่อนประเทศ เปิดตัวเว็บไซต์ www.live-platforms.com โดยระยะแรกเริ่มให้บริการ Education Platform แหล่งความรู้เสริมแกร่งผู้ประกอบการ ตั้งแต่วันนี้ (29 มิ.ย. 63) เป็นต้นไป  

          ก.ล.ต. เผยผลสำรวจความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนรายย่อย พบว่ายังมีความเชื่อมั่นต่อตลาดทุนไทย โดยร้อยละ 50 ของผู้ตอบแบบสอบถามวางแผนจะลงทุนเพิ่มในตลาดทุนไทยในช่วง 1 ปีข้างหน้า และพบว่าร้อยละ 75 ของผู้ตอบแบบสอบถามที่ระบุว่าวางแผนจะลงทุนหุ้นกู้ ในอีก 3 เดือนข้างหน้า เป็นกลุ่มผู้ลงทุนรายใหม่

          YLG เผยสัญญาณทองคำยังบวก มีลุ้นแตะ 1,920 ดออลาร์ต่อออนซ์ หลังสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับฐานไม่หลุดแนวรับสำคัญ แต่ราคาในประเทศมีแนวโน้มปรับขึ้นช้ากว่าราคาตลาดโลก เหตุค่าเงินบาทมีสัญญาณแข็งค่าต่อเนื่อง แนะนักลงทุนหนีความเสี่ยงค่าเงินด้วยการลงทุนผ่าน TFEX โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์ส เทรดสัญญาล่วงหน้าด้วยดอลลาร์สหรัฐแบบเรียลไทม์ เป็นทางเลือกในการลงทุน พร้อมมองปัจจัยหนุนทองคำยังปีนี้ยังแน่นด้วย 5 ปัจจัย ทั้งความเสี่ยง COVID-19 ระบาดรอบ 2 - การผ่อนคลายนโยบายทางการเงินของเฟด - สงครามการค้าจีน สหรัฐ – ปัจจัยภูมิรัฐศาสตร์หลายประเทศ - กองทุนทองคำและธนาคารกลางต่างๆเข้าถือครองทองคำเพิ่ม


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

เกาะเส้นกราฟ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บ่ายวันนี้ นักลงทุน คงต้องเกาะเส้นกราฟ เทรดตามกรอบแนวรับ แนวต้าน....

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้