Today’s NEWS FEED

News Feed

เด้ง By : แม่มดน้อย

1,749



วันที่ 29 มิถุนายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บ่ายวันนี้  ลุ้น ตลาดหุ้นไทย เด้ง ตามดาวโจนส์ล่วงหน้า หลังจากภาคเช้า  ดัชนีตลาดหุ้นไทย ร่วงตามตลาดต่างประเทศ  บนเหตุผล ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลง บนความกังวลปริมาณการใช้หรือบริโภคน้ำมัน อาจไม่ฟื้นตัว

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่1,322.16 จุด ลดลง 8.18 จุด คิดเป็น 0.61%  มูลค่าการซื้อขาย 24,743.27 ล้านบาท

          ราคาหุ้น OSP ร่วง 1.91%   หลัง กลุ่ม Orizon ประกอบด้วย Orizon Limited- เพชร โอสถานุเคราะห์ -ภูรี โอสถานุเคราะห์-ภูรัตน์ โอสถานุเคราะห์ ขายBIG LOT หุ้นOSP  90,112,500 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 3 ของทุนจดทะเบียนชําระแล้วของบริษัทฯ ในราคาเฉลี่ย 37 บาท/หุ้น ให้นักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศ   โดยกลุ่ม Orizon ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ และธุรกรรมดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อ โครงสร้างคณะกรรมการบริษัท โครงสร้างการจัดการ และนโยบายการดําเนินธุรกิจของบริษัทฯ แต่อย่างใด

          พ่อมดน้อย ดินแดนบัวหลวง  เผย กลุ่มคุณเพชร  แม้ขายหุ้น OSP ไปแล้วยังคงถืออยู่ 22% เรามองว่าการขายหุ้นครั้งนี้ไม่ได้เป็นการส่งสัญญานถึงว่าบริษัทจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว หรือกำไรใน 2Q20 จะแย่กว่าคาด โดยเราคาดกำไรหลัก 2Q20 จะลดลงไม่มากไม่เกิน 5% YoY แม้จะเจอผลกระทบจาก COVID-19 และเราประเมินกำไรจะทำสถิติสูงสุดใน 4Q20 หนุนโดยการเพิ่มกำลังการผลิตของ C-vitt และการส่งออกไปพม่าดีขึ้นหลังเปิดโรงงานผลิตได้ โดยรวมเรามองผลกระทบต่อราคาหุ้นในระยะสั้น "เป็นลบเชิง sentiment" แต่คาดราคาหุ้นจะพอยืนได้แถว 36 บาท ใกล้เคียงราคา big lot และคิดเป็น PER ที่ 28x ใกล้เคียงค่าเฉลี่ยระยะยาว ทั้งนี้ระยะกลาง-ยาว เรายังมองปัจจัยพื้นฐานไม่เปลี่ยน เราจึงยังคงคำแนะนำพื้นฐาน ซื้อ ราคาเป้าหมาย 45 บาท

          ฝั่งพ่อมดน้อย โนมูระ พัฒนสิน มองกลุ่มหุ้นใหญ่ OSP ขายหุ้นออก ทำให้ Free float จะเพิ่มขึ้นเป็น 36.8% จาก 33.8%  พร้อม ยืนกราน เชียร์ซื้อ OSP  มี TP20/21F ที่ 47.00 บาท จาก OSP จะเข้าสู่สภาวะเติบโต โดยคาดว่ากำไรสุทธิจะโตเร่งตัวขึ้นในปี 20-22F +11%y-y CAGR (Vs. +7%CAGR ในช่วง 18-19) และสูงสุดในกลุ่มเครื่องดื่มจาก i) คาดรายได้ที่เติบโตของ C-vitt และการเติบโตของเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศพม่า รวมทั้งโรงงานผลิตขวดแก้วในประเทศพม่าที่จะเปิดปลายปี 21F และ ii) คาดอัตรากำไรดีขึ้นจาก Fit Fast Firm ที่จะช่วยลดต้นทุนโดยรวม รวมทั้งราคาหุ้นที่ยัง Laggard ยังคงทรงตัว ytd เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของกลุ่มเครื่องดื่มที่เพิ่มขึ้น +8.5%ytd

          เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ “FPT” ประกาศก้าวสำคัญของ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ FPT ที่ได้เริ่มก่อสร้างโครงการศูนย์กระจายสินค้าระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติ (ASRS) เต็มรูปแบบแห่งแรกของ บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FNDT” ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 20,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 25 ไร่ อาคารแห่งนี้จะมีความสูงถึง 40 เมตร และสามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 11 ตันต่อตารางเมตร  โดย FPT มีกำหนดการส่งมอบอาคารในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564  

          แสนสิริ SIRI เผย หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ  มูลค่า 3 พันลบ. ที่นำเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป อัตราดอกเบี้ยในช่วง 5 ปีแรกเท่ากับ 8.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน  หมดเกลี้ยงแล้ว พร้อมคาดกำไรที่เพิ่มขึ้นช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งมาจากการโฟกัสโครงการแนวราบ เป็น Strategic Flagship ควบคู่ไปกับการรักษายอดขายและยอดโอนโครงการคอนโดมีเนียม โดยในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังมีแผนโอนคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จใหม่ อีก 4 โครงการใหม่ ได้แก่ เดอะ เบส เซ็นทรัล ภูเก็ต, เดอะ เบส สะพานใหม่, XT เอกมัย และ La Habana หัวหิน เป็นต้น และประเมินปีนี้ ยอดขายถึงเป้า 3.5 หมื่นลบ.

          YGG แรงไม่หยุด หากยังดำเนินเกมแบบนี้ต่อไป  ราคาหุ้นYGG อาจทะลุเลขสองหลัก ก็เป็นไปได้  ด้วยวิ่งมาตั้งแต่ต่ำกว่า 5 บาท มาเช้าวันนี้ ราคาหุ้นYGG ปิดที่ 8.55 บาท บวก 60 สตางค์  คิดเป็น 7.55%

          วันนี้ วันที่ 7 ราคาหุ้น TITLE คงปรับตัวลงต่อเนื่อง   ปิดเช้า ราคาหุ้น TITLE อยู่ที่ 1.78 บาท ลดลง 10 สตางค์  คิดเป็น 5.32%  แม่มดน้อย อยากให้จับตามอง  เฝ้าหุ้นTITLE เอาไว้ให้ดีๆ  ด้วยวันใด วอลุ่มเทรด แห้งๆ  วันนั้น โอกาสก็มาเยือนน่ะค่ะ

          TPS จรดปากกาจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ “ซูเพิร์บ คอมพ์” เรียบร้อยแล้ว เสริมศักยภาพในการแข่งขัน พร้อมลุยประมูลงานขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐ-เอกชน บิ๊กบอส “บุญสม กิจเกษตรสถาพร” มั่นใจธุรกิจไอทีโตต่อเนื่อง แม้อยู่ในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่ไม่กระทบต่อธุรกิจมากนัก อานิสงส์ผู้ประกอบการเอกชนแห่ปรับกลยุทธ์ธุรกิจรับกระแส New Normal โชว์ Backlog แน่น 624 ลบ.

          STGT ปิดการขายหุ้น IPO จำนวน 438,780,000 หุ้น ที่ราคาเสนอขายสุดท้ายหุ้นละ 34  บาท หลังนักลงทุนสถาบันและรายย่อยตอบรับจองซื้ออย่างคึกคักมากกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรไว้ จากจุดเด่นธุรกิจที่เป็นผู้ผลิตถุงมือยางรายใหญ่อันดับ 3 ของโลกในปัจจุบันและดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นจากทั่วโลก เตรียมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ พร้อมนำเงินจากการระดมทุนใช้ขยายและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต พัฒนาระบบไอที ชำระเงินกู้สถาบันการเงินและเป็นเงินทุนหมุนเวียน ชูแผนขยายกำลังการผลิตติดตั้งอย่างต่อเนื่องจากปัจจุบันประมาณ 32,619 ล้านชิ้นต่อปี เป็นประมาณ 100,000 ล้านชิ้นต่อปีภายในปี 2575

          INSET เซ็นรับงาน   สร้างศูนย์ Data Center  ให้กับ “กรุงไทยคอมพิวเตอร์ฯ” มูลค่ากว่า 317 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการก่อสร้าง  180 วัน  ผูกสัญญาบำรุงรักษา 4 ปี บิ๊กบอส “ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” แย้มอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐ-เอกชนต่อเนื่อง หวังรักษาระดับ Backlog ปี 63 ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท หนุนผลงานโตแกร่ง


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้