Today’s NEWS FEED

News Feed

แบงก์ยับ... By : แม่มดน้อย

1,792


วันที่ 22 มิถุนายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย  บินสำรวจ SET  เช้านี้  ดิ่งลงตามคาด  หุ้นแบงก์โดนเทกระจาด โดยเฉพาะแบงก์ใหญ่  SCB  KBANK  BBL  กลายเป็นแบงก์ยับยู่ยี่  เซ่นธปท.สั่งแบงก์งดจ่ายปันผลและงดการซื้อหุ้นคืน  ฟากตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมธนาคารไทย รับลูกแบบทันท่วงทีหนุนธปท. ชี้สร้างภูมิคุ้มกันแก่ระบบฯ  และรักษาระดับเงินกองทุนให้เข้มแข็งหุหุ

          วันนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,356.22จุด  ลดลง  14.60  จุด หรือ 1.06% มูลค่าการซื้อขาย  35,582.15 ล้านบาท

          กูรูทิสโก้ กระซิบบอกแฟนคลับ  หลังจากที่ธปท.สั่งแบงก์ห้ามจ่ายปันผล มองหุ้น INTUCH จะเป็นตัวเลือกหุ้นปันผลที่น่าสนใจ เนื่องจากมีมูลค่าตลาด สภาพคล่องในการซื้อขาย และเงินปันผลดีไม่แพ้กัน, คาดอัตราผลตอบแทนจากปันผลปีนี้และปีหน้าที่ 4.3% และ 4.6% ตามลำดับ, ราคาหุ้นต่ำกว่า NAV จากการถือหุ้นบ.ลูกมากกว่า -30% vs เฉลี่ยเหมาะสมที่ -20%, เคาะเป้าพื้นฐาน 68 บาท  

          เคาะแล้วจ้า..... บมจ. ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT กำหนดราคาเสนอขายสุดท้ายหุ้น IPO ที่ 34 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น หลังนักลงทุนสถาบันแสดงความต้องการจองซื้อในช่วงทำ Bookbuilding อย่างคึกคัก มากกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรไว้ เตรียมเสนอขายหุ้น IPO ในวันที่ 23 – 25 มิถุนายนนี้ พร้อมวางแผนขยายกำลังการผลิตติดตั้งอย่างต่อเนื่องในระยะยาวเป็นประมาณ 100,000 ล้านชิ้นต่อปีภายในปี 2575 จาก ณ 31 มีนาคมที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 32,619 ล้านชิ้นต่อปี คาดนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้

          บอร์ด EP  หรือชื่อเดิม EPCO   อนุมัติให้บริษัทย่อยในฮ่องกง เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ3 ผู้ถือหุ้นใหญ่ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ประเทศเวียดนาม  2 โครงการ มูลค่ารวม 2,800  ล้านบาท (ลงทุนไม่เกิน 700 ล้านบาท)โดยได้จ่ายงวดแรกไปแล้ว 93 ล้านบาท มีขนาดกำลังการผลิตรวม 60 เมกะวัตต์ มีระยะเวลาซื้อขายไฟฟ้า 20 ปี ในอัตรารับซื้อไฟฟ้า แบบ FIT ที่ 0.085 ดอลลาร์ต่อหน่วย  "ยุทธ ชินสุภัคกุล" ประธานกรรมการ ระบุการลงทุนดังกล่าวดันบริษัทฯเติบโตได้ต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่ารายได้ปีนี้โตทะลุเป้ากว่า 30%จากปีก่อน

          "องอาจ ดำรงสกุลวงษ์"  บิ๊ก IHL  ลุยเปิดไลน์ผลิตเบาะหนังรถยนต์เต็มสปีด เตรียมส่งขายในประเทศและส่งออกไปต่างประเทศ มั่นใจอุตสาหกรรมรถยนต์เริ่มกลับมาผลิตในไตรมาส 3/63 อานิสงส์สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย รัฐบาลทยอยปลดล็อก

          เช้านี้ หุ้น  WG แรงงงงฝุดๆๆ  พุ่ง  24.14%  ปิดเช้าที่  180  บาท  ตอบรับข่าว BJC แจ้งมติบอร์ดอนุมัติให้บ.ย่อย "บริษัท บีเจซี สเปเชียลตี้ส์ จำกัด"   ทำคำเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ WG ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยมีความประสงค์จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ WG ในราคา 185.44 บาทต่อหุ้น   ด้านตลท. ให้WGมีราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาปิดในวันทำการก่อนหน้าของหลักทรัพย์ มีผลตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2563 คร้า.........

          ตลาดหลักทรัพย์ฯ  เพิกถอนหุ้นสามัญ SSI  จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เหตุไม่สามารถดำเนินการแก้ไขให้เหตุเพิกถอนหมดไปภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยจะดำเนินการเพิกถอนหลักทรัพย์ SSI ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2563  จะเปิดให้ซื้อขายหุ้นสามัญของ SSI เป็นเวลา 7 วันทำการก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์ คือระหว่างวันที่ 1-10 กรกฎาคม 2563  ด้วยบัญชี Cash Balance  เท่านั้น

          JWD   เตรียมเดินหน้าจัดงาน Live Press Conference ผ่าน Facebook JWD Group ในวันพุธที่ 24 มิ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น. งานนี้ ‘ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา’ ผู้บริหาร JWD จับมือผู้บริหารจาก Penguin Eat Shabu ร้านชาบูสุดฮอตในยุคนี้ และ ผู้บริหารจาก FoodStory สตาร์ตอัพด้านฟู้ดแอปพลิเคชั่นเพื่อการบริหารจัดการร้านอาหารที่กำลังมาแรง จะมาร่วมกันฉายภาพเทรนด์ธุรกิจร้านอาหารและบริการฟู้ด เดลิเวอรี่ หลังผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ใครที่กำลังสนใจธุรกิจด้านนี้และเป็น FC ของผู้ประกอบการทั้ง 3 ราย ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้