Today’s NEWS FEED

News Feed

แกว่ง By : น้องสีธนญชัย

1,711



วันที่ 22 มิถุนายน 2563 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นบ้านเรายังผันผวน ซึ่งดัชนีก็หลุด 1,350 จุด ก่อนจะรีบาวน์กลับขึ้นมาและก็เป็นแบบนี้ตลอดทั้งสัปดาห์ เรียกได้ว่าเอามือก่ายหน้าผากเลยก็ว่าได้ หลังความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของโคงิด-19กลับมาอีกครั้ง เพราะมีการระบาดระลอก2ใน จีน สหรัฐ ญี่ปุ่น ส่วนฟันด์โฟลว์ในบ้านเราก็แผ่วบางเหลือเกิน บอกเลยว่าอ่อนแอขอรับกระผม

        ส่วนแวดวงบริษัทจดทะเบียนเราไปดูหุ้นเข้าใหม่ในSET 50 และSET100 กันบ้าง โดยตลาดหลักทรัพย์ฯเปิดเผยว่า BPP-TTW เข้า SET50 ส่วน AAV-ACE-DOHOME-RBF-SIRi-TVO-WHAUP เข้า SET100 รอบครึ่งปีหลังของปีนี้

        AOT คาดรายได้ปีนี้ปรับตัวลดลง 50.71% จากปีก่อน แน่นอนว่าสิ่งที่เป็นตัวรบกวน น้องสีเชื่อว่าหลายคนก็คงจะรู้ดีนั่นก็คือไวรัสโควิด-19ที่ทำให้จำนวนผู้โดยสารและเที่ยวบินปรับตัวลดลงเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา  ซึ่งตอนนี้หลายคนก็ยังคงมีความกังวลว่าการระบาดโรคสองนั้นจะกลับมาหรือไม่ก็ภาวนาขอให้พบวัคซีนเร็วๆนี้ขอรับกระผม

        PRM อัพเป้ารายได้ปี 2563 เป็นเติบโต 15% จากเดิมวางเป้าไว้ 10 - 12% หลังดีมานด์การใช้เรือ ขนส่งและกักเก็บปิโตรเลียมทางทะเล(FSU)ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังราคาน้ำมันได้ปรับตัวลดลง ปัจจุบันบริษัทมีเรือ FSU จำนวน 8 ลำ แถมยังได้ปรับราคาค่าบริการกลุ่มเรือดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีก 20-25% แบบนี่จะไม่ให้เฮงได้ยังไง

        สัปดาห์นี้เราเริ่มได้เห็นการกลับมาของหุ้นไอพีโออีกครั้งหลังจากที่เงียบเหงาไปหลายเดือนโดยมี“แอสเซทไวซ์(ASW) “ยื่นไฟล์ลิ่งขาย IPO 206 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนใน SET ส่วน “ดีเฮาส์พัฒนา(DHOUSE) ” ขาย IPO 108.60 ล้านหุ้น เข้สจดทะเบียนใน mai ด้าน ไอแอนด์ไอกรุ๊ป(IGG) ขาย IPO 25 ล้านหุ้น เข้าระดมทุน mai
                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้