Today’s NEWS FEED

News Feed

ตลาดรอข่าว-หุ้นรอเงิน By : แม่มดน้อย

2,894


วันที่ 19 มิถุนายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  มองตลาดหุ้นทั่วโลก  แกว่งตัว ผันผวนไม่รุนแรง คงรอข่าวดี ส่วนเกมหุ้น ก็รอเงิน....นักเก็งกำไร ไม่ผลีผลามเล่นหรือการลงทุน  ขอดูเชิง  ดูสภาวะแวดล้อม...วันนี้ ตัวแปรใหม่ๆ ยังไม่  นอกจากการเฝ้ารอติดตาม ข้อมูล โดยคงต้องติดตาการประชุมของคณะมนตรียุโรปเกี่ยวกับการระดมเงิน 7.50 แสนล้านยูโร   เพื่อใช้ในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจยูโรโซน วงเงินรวม 1.1 ล้านล้านยูโรในช่วงปี 2564-2570

          บ่ายวันนี้  คงต้องติดตาม ตลาดล่วงหน้า  โดยเฉพาะดาวโจนส์ล่วงหน้า ว่า จะเคลื่อนไหวไปทิศทางใด  

          ดัชนีตลาดปิดตลาดเช้า  อยู่ที่  1,370.42 จุด ลดลง2.56 จุด  คิดเป็น0.19%  มูลค่าการซื้อขาย  26,452.43ล้านบาท

          ครึ่งวันเช้า นักลงทุน ยังคงชะลอลงทุน พักเก็งกำไร  ด้วยขาดแรงจูงใจ แถมวันนี้  FTSE Rebalance โดยดัชนี FTSE จะมีการปรับน้ำหนักการลงทุนและมีการเปลี่ยนแปลงหุ้นที่เข้าและออกจากดัชนีรอบใหม่โดยใช้ราคาปิดของตลาดในวันนี้และเริ่มมีผลในวันที่ 22 มิ.ย. 63 โดยดัชนี FTSE SET Large Cap Index มีหุ้นเข้าใหม่คือ CRC, DIF ส่วน LH MINT ถูกปรับออก  ขณะที่ดัชนี FTSE Mid Cap Index มีหุ้นเข้าใหม่ 6 หลักทรัพย์ ACE BAM IMPACT LH MINT และ TQM ส่วน DIF ถูกปรับออก DIF (ย้ายไป Large Cap) นอกจากนี้ FTSE ยังลดน้ำหนักการลงทุนของตลาดหุ้นไทยในดัชนี FTSE All word ลงจาก 0.709% เป็น 0.705% และดัชนี FTSE EM ลดลงจาก 3.05% เป็น 2.98%

          พ่อมดน้อย ดินแดนกรุงศรี  ทำนาย ทายทัก การลดน้ำหนักครั้งนี้   คาดจะทำให้มีเม็ดเงินไหลออกประมาณ 3,500-3,700 ล้านบาท กระทบหุ้นในกลุ่ม Big Cap ที่คาดว่าจะถูกลดน้ำหนักการลงทุนด้วยอาทิ PTT CPALL SCC AOT และ ADVANC

          เกมหุ้น SINGER คึกคัก  ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น 13.91% ในภาคเช้า หลังจาก พ่อมดน้อย เสือเหลือง  กดปุ่ม พร้อม ป่าวประกาศ เชียร์ซื้อหุ้นSINGER แหม ก็    ช่วง 2Q63 หลายบริษัทกำลังอ่อนแอจาก COVID-19  แต่เราเห็นพัฒนาการบวกที่สวนทางตลาดทั้งในแง่ยอดขายและคุณภาพ NPL SINGER   กำลังสร้างสถิติกำไรใหม่ทั้งรายไตรมาสและรายปี เนื่องจากธุรกิจเช่าซื้ออิงกับลูกค้าชุมชนในต่างจังหวัดได้รับผลกระทบน้อยกว่าในเมือง ขณะธุรกิจ C4C ลูกค้ามีกระทบจำกัดและมีความสามารถชำระหนี้ที่ดี ทั้งนี้มาตรการช่วยเหลือจากธปท.ล่าสุด ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ SINGER แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 14 บาท    (เดิม 10.40 บาท)

           KAYNE ANDERSON RUDNICK INVESTMENT MANAGEMENT , LLC ซื้อหุ้น AUCTเพิ่มอีก0.1454% รวมเป็น10.0156% เช้าวันนี้ ราคาหุ้น AUCT คึกคักต่อเนื่อง ปิดตลาดเช้า ยืนที่ 8.10 บาท บวก0.25 บาท คิดเป็น 3.18%  สงสัยงานประมูลรถยนต์มากมาย ก่ายกอง หุหุ

          ข่าว ธปท. เตรียมออกมาตรการด้านการเงินเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 (เฟสใหม่) ที่จะเริ่มตั้งแต่ 1 ก.ค. 63 - 31 ธ.ค. 63 เล่นเอาหุ้นกลุ่มแบงก์ ถูกแรงเทขาย ส่งผลให้ราคาปรับตัวลง ขณะที่SAWAD KTC ตั้งหลักได้ ส่วนMTC ลดลงเล็กกน้อย ....ในเมื่อราคารับข่าวร้ายไปแล้ว  ราคาก็พร้อม ตั้งหลักได้ เพื่อโลดแล่นต่อไป หุหุ

          KBANK ออกหุ้นกู้ 17 ล้านยูโร อายุ 3 เดือน   อัตราดอกเบี้ย 0.52% ต่อปี โดยจับมือสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยเสนอขายบนเทคโนโลยีบล็อกเชนสำเร็จเป็นธนาคารแห่งแรกในไทย ภายใต้โครงการทดสอบและพัฒนานวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการให้บริการเกี่ยวกับตลาดทุน หวังเป็นต้นแบบและมาตรฐานสำหรับตลาดตราสารหนี้ไทยในอนาคต  แม่มดน้อย ยินดีด้วยคร้า

          “เขมทัตต์” ยันทำตามมติคณะกรรมการบมจ.อสมท มาตั้งแต่ต้น ที่ให้ไปเจรจากับ กสทช. ย้ำไม่เคยระบุแบ่งเงินเยียวยากับคู่สัญญา 50 : 50 เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีการแจ้งวงเงินอย่างเป็นทางการจาก กสทช. แต่การยืนยันขอให้ กสทช. กำหนดสัดส่วนวงเงิน ให้ชัดเจนเท่าๆกันเพื่อความเป็นธรรม และไม่นำไปสู่การฟ้องร้องจากคู่สัญญา ซึ่งอาจอ้างสัญญาได้ โดยเสนอให้แยกเงินเป็นสองส่วน และไม่ควรให้วงเงินของ อสมท ไปผูกกับการเยียวยาให้คู่สัญญา ชี้ กสทช. ควรรับผิดชอบ เตรียมเดินหน้าอุทธรณ์ หากเงินเยียวยาที่ได้รับไม่เป็นธรรมกับ อสมท

          ดร. แคทลีน มาลีนนท์ ประธานกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ TSE เผย  กลุ่มบริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาเพื่อพัฒนา โครงการโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar Project) ร่วมกับ บริษัท เพาเวอร์ซิสเต็มส์แอนด์โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ PSS เพื่อร่วมมือพัฒนาและก่อสร้างโครงการโซลาร์ลอยน้ำ ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 8 เมกะวัตต์ และกำลังผลิตเสนอขาย 8 เมกะวัตต์ จ่ายไฟให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ภายใต้อายุสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับลูกค้า 25 ปี (Private PPA) มูลค่าโครงการกว่า 300 ล้านบาท ภายหลังจากการลงนามในสัญญาดังกล่าว คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการก่อสร้างไม่เกิน 1 ปี และจะเปิดดำเนินการผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในไตรมาส 2/2564

          ดร. แคทลีน ยืนยันสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อแผนการลงทุนของกลุ่มบริษัทฯ โดย TSE จะยังมุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและสม่ำเสมอ มุ่งเน้นในเรื่องของพลังงานทดแทน และพร้อมขยายการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าไว้ประมาณ 50 – 100 MW PPA ภายใน 3 ปีนี้

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ บอร์ด MAX ประกาศชัด  หากไม่มั่นใจจริง จะไม่เสนอขอดำเนินงานใน 2 ธุรกิจใหม่(อสังหาริมทรัพย์และบริการ)แน่นอน  ส่วนราคาที่จะซื้อขายก็ถือว่า ไม่แพง และสมเหตุสมผล อีกทั้งบริษัทยังจะได้ผลบวกจากการเข้าลงทุนอีกในอนาคต พร้อมชี้แจงถึงความเหมาะสมต่อการจะเสนอผู้ถือหุ้นอนุมัติเข้าลงทุนในวันที่ 19 มิถุนายน นี้ เพื่อผลประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น “มั่นใจ ยังไงก็ดีกว่าเดิมแน่นอน! ”

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้