Today’s NEWS FEED

News Feed

ตามตัวหลัก By : แม่มดน้อย

2,267


วันที่ 5 มิถุนายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  มองกระแสทุนนอก ยังคงไหลเข้า ตลาดหุ้นไทยและหลายตลาด ย่านเอเชีย ทำให้นักลงทุนกระโดดลงกระดานหุ้น เรียกว่า ลุยเก็งกำไรหุ้นกลุ่มแบงก์ต่อ วันนี้ ตามด้วยกลุ่มICTหรือสื่อสาร รับเหมา รวมถึงกลุ่มพลังงาน ทำให้สภาพตลาดการซื้อขายเต็มไปด้วยความคึกคักต่อเนื่อง....รอบนี้ ต้องตามตัวหลัก  ตัวใหญ่  เรียกง่ายๆ ก็เบอร์1-2-3 ของหมวด กลุ่มธุรกิจ

          มองไปทางไหน ก็เต็มไปด้วยความหวัง ตัวเลขเศรษฐกิจ การบริโภค ความเชื่อมั่น ดีขึ้นตามลำดับ จุดต่ำสุด ก็คือ มีนา เมษา จากนั้นเดือนพ.ค.63 ก็ดีขึ้น แม่มดน้อย มองเดือน มิ.ย.63 ก็น่าจะดีต่อเนื่อง  บ้านเรา เปิดเศรษฐกิจ เฟส3และกำลัง เฟส4  บนตัวเลขผู้ป่วย ติดเชื้อ โควิด-19 ต่ำลงอย่างต่อเนื่อง  โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ ล้วนมาจากต่างประเทศ...เกมหุ้นยิ่งดุเดือด ราคายิ่งปรับตัวเพิ่มขึ้น  ยังไง อย่าลืม เก็บเกี่ยว กำไร....

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,415.95 จุด เพิ่มขึ้น4.94 จุด  คิดเป็น 0.35 %  มูลค่าการซื้อขาย 61,507.44 ล้านบาท

          เช้าวันนี้ ดัชนีตลาด ทะลุ 1,420 จุด (สูงสุด1,421.46 จุด) ก็เจอขายทำกำไรออกมา บ่ายวันนี้ คงผันผวน โดยมีแนวต้านใหญ่ 1,420 จุด  

          1มิ.ย.63  สำนักงานประกันสังคม ซื้อหุ้นBBL เพิ่มอีก    0.0249% รวมเป็น 5.0155% ส่วนราคาหุ้นBBL ปิดเช้า  อยู่ที่ 125 บาท ลดลง 3 บาท คิดเป็น 2.34% บ่ายวันนี้ ราคาหุ้นBBL จะพลิกมาเขียวเหมือนกับ SCB KBANK ได้หรือไม่  ชวนให้น่าติดตาม หุหุ

          บอร์ด TRUBB ไฟเขียวหลักการ นำบ.ย่อย เวิลด์เฟล็กซ์ เข้าตลาดหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและ/หรือ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ  คาดได้ข้อสรุปภายในQ3/63 ตอนนี้ ขอศึกษารายละเอียด ความเป็นไปได้

          วานนี้  CK ประเดิมซื้อหุ้นคืน 10ล้านหุ้น ในราคาที่้ซื้อคืน สูงสุด 18.20 บาท ต่ำสุดอยู่ที่ 17.80 บาท จากเป้าจะซื้อคืน 169,389,000 หุ้น ปิดเช้า วันนี้ ราคาหุ้น CK อยู่ที่ 19.10 บาท บวก บาท คิดเป็น 5.52%   สำหรับบุ๊คแวลูCK คือ 15.17 บาท  

          เมื่อ CK พุ่ง หุ้น STEC ก็ขยับ แบบมีกองเชียร์ เป็นป๋าดัน ไกลสุด 17 บาท ต่อมา มีแรงขาย ปิดเช้า ราคาหุ้น STEC อยู่ที่ 16.60 บาท บวก 40 สตางค์  คิดเป็น 2.47%  บุ๊คแวลู STEC อยู่ที่8.34 บาท

          กรีนเอิร์ธ พาวเวอร์ ไทยแลนด์  หรือ GEP  แต่งตั้ง คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่  เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน  เตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ GEP ในฐานะผู้นำธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เผยเตรียมระดมทุนขยายธุรกิจ ตามพันธกิจก้าวสู่การเป็นผู้นำทางความคิด ลดการปล่อยมลพิษ นำโลกสู่ผลลัพธ์ที่ยั่งยืน  ตอนนี้เร่งเครื่อง  คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่  เดินหน้าปรับโครงสร้าง  GEP แต่งตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ ตั้งเป้ายื่นไฟลิ่งเร็ว ๆ นี้ มั่นใจธุรกิจพื้นฐานดี แนวโน้มการเติบโตสูง

          SCB EIC ปรับลดประมาณการศก.ไทยปีนี้เป็นหดตัว -7.3% จากเดิม -5.6% จากผลกระทบ COVID-19 ที่มากกว่าคาด   ส่วนศก.โลก หดตัวลงเป็น -4.0%YOY ต่ำสุดในรอบ 90 ปีโดยการฟื้นตัวในครึ่งปีหลังจะมีลักษณะค่อยเป็นค่อยไป (U-shaped recovery) ข้อมูลในช่วงต้นไตรมาสที่ 2 ชี้ว่า เศรษฐกิจหลักหลายประเทศมีการหดตัวมากกว่าคาด สะท้อนผลกระทบจากการปิดเมืองที่เข้มงวดที่กระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจในวงกว้างและรุนแรง ขณะที่ในช่วงครึ่งหลังของปี คาดว่าเศรษฐกิจโลกจะมีแนวโน้มฟื้นตัวจากการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรค และการใช้มาตรการทางการเงินและการคลังของรัฐบาลทั่วโลกเพื่อบรรเทาผลกระทบต่อเศรษฐกิจ อย่างไรก็ดี การฟื้นตัวจะมีลักษณะค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากอุปสงค์ภายในประเทศยังอ่อนแอ โดยการใช้จ่ายภาคครัวเรือนจะยังถูกกระทบจากอัตราการว่างงานที่สูง และความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่อยู่ในระดับต่ำ ขณะที่การลงทุนภาคเอกชนจะถูกกดดันจากยอดขายที่ซบเซา งบดุลที่เปราะบางมากขึ้น และความไม่แน่นอนที่อยู่ในระดับสูง ซึ่งอาจนำไปสู่ความเสี่ยงในการผิดนัดชำระหนี้ของภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจที่สูงขึ้นในหลายประเทศในระยะต่อไป

          DOHOME  เปิด "DOHOME TOGO” ภายใต้คอนเซปต์ ครบ จบ ทุกเรื่องบ้าน สาขาใหม่ที่ COSMO WALK ชั้น 2 เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยอย่างเข้มงวด พร้อมจัดโปรโมชั่นฉลองเปิดร้านด้วยส่วนลดสูงสุด 50% ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2563 ที่ DOHOME TOGO สาขา COSMO WALK เมืองทองธานี

          บี-52 แคปปิตอล ผนึก ปิยะพงษ์ เวชชเศรษฐนนท์-ชวภาส องค์มหัทมงคล ตั้งบ.ย่อย ทันใจดี มันนี่ เซอร์วิส   หวังต่อยอดทางธุรกิจไปยังธุรกิจให้บริการทางการเงินในลักษณะการเป็นตัวแทนหรือนายหน้า โดยอาศัยช่อง ทางการติดต่อเครือข่ายร้านค้าปลีก-ร้านค้าส่งที่มีอยู่

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้