Today’s NEWS FEED

News Feed

หุ้นแบงก์ กระฉูด By : แม่มดน้อย

2,379



วันที่ 4 มิถุนายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ตลาดหุ้นไทย คึกคัก ตาม ตลาดต่างประเทศ เปล่งประกายลำแสงสีเขียว  พระเอกอย่างกลุ่มแบงก์ กลับมาโดดเด่นอีกครั้ง รอบนี้ นำพา ดัชนีตลาดทะลุ 1,400 จุด ได้อย่างสตรอง  ตามด้วย ขนส่ง ตัวใหญ่อย่าง AOT มองแล้ว นักลงทุน มองเรื่องเศรษฐกิจฟื้นตัว  สำหรับการเมืองไทย ก็แค่แย่ง ของเล่น แบ่งปันอำนาจ....เท่านั้นเอง

          ตอนนี้กระแสทุน  เงินต่างชาติ หลั่งไหล มาตลาดย่านเอเชีย รวมถึงตลาดหุ้นไทย ทำให้นักลงทุน มั่นใจและลุยเก็งกำไรในหุ้น ทำให้ครึ่งวันเช้า  วอลุ่มเทรดทะลุ 7 หมื่นล้านบาท   บ่ายวันนี้ ก็ลื่นไหล ตามกระแสทุน หุ้นเก็งกำไร ตัวเล็ก ตัวน้อยหลายตัว  สร้างสีสันให้กับตลาดหุ้น

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,406.34 จุด เพิ่มขึ้น32.16 จุด  คิดเป็น2.34 % มูลค่าการซื้อขาย 70,471.77 ล้านบาท

          ในเดือนนี้  บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์ เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นภายใต้ข้อตกลงร่วมกันของกิจการร่วมค้าบีบีเอส (BTS-BA-STEC)จะจรดปากกาเซ็นสัญญากับ สํานักงานคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขต พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เพื่อทำโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาค ตะวันออก (โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาฯ)

          พ่อมดน้อย ดินแดนบล.กสิกรไทย เผย เงินบาทไทยอาจแข็งค่าขึ้นจากการอ่อนตัวของดอลลาร์สหรัฐฯ การส่งออกที่ฟื้นตัวขึ้น จำนวนนักลงทุนขาเข้าในไตรมาส 4/63 และกระแสเงินลงทุนต่างชาติขาเข้า กลุ่มพลังงาน โรงไฟฟ้า และสายการบินต่างจะได้ประโยชน์หลักๆ จากการแข็งค่าของเงินบาท ส่วนกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และอาหารจะเสียผลประโยชน์ในแง่มุมนี้   พร้อมทำนาย ทายทัก   TOP, BBL, INTUCH, SCB, IVL, EGCO, SCC, PTT, PTTEP, MINT, CPALL และ AOT คือกลุ่มเป้าหมายหลักของนักลงทุนต่างชาติ

          RS  ประเมินเป้ารายได้ใหม่สำหรับปี 2563 อยู่ที่ 4,250 ล้านบาท เติบโตกว่า 20% จากปีก่อน โดยปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ รวมไปถึงการทำงานที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และมีจิตวิญญาณของนักสร้างสรรค์ ที่ไม่ยึดติดกับกรอบเดิมๆ พร้อมปรับตัวตลอดเวลา และมุ่งมั่นในการเติมเต็มความสุขให้แก่ผู้คนมาทุกยุคสมัย จะส่งผลให้ธุรกิจแข็งแกร่งและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำรายได้ 10,000 ล้านบาท ในปี 2565 ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

          BCPG หั่นงบลงทุนปี63 เหลือ 8 พันลบ. จากเดิม 2 หมื่นลบ. พร้อมชะลอการลงทุนใหม่หลังโควิด-19ยังไม่คลี่คลาย พร้อมคงเป้า EBITDA ปี63 โต 20% หลังบุ๊ครายได้จากโครงการ 3A-3B กำลังการผลิตรวม 114 MW

          แสนสิริ หรือ SIRI ปรับเป้าหมายยอดขายรวมในปี 2563 จากเดิมที่ตั้งไว้ 29,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 35,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 67%จากปีก่อนที่มียอดขายรวม 21,000 ล้านบาท หลังยอดขายในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา พุ่งสูงไปถึง 22,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 168% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และคิดเป็น 76% จากเป้าหมายยอดขายเดิมที่ตั้งไว้ 29,000 ล้านบาท

          WHAUP ติดตั้ง Solar ให้กับบริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการผลิตยางรถยนต์ระดับโลกจากเยอรมัน ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 4 ขนาดกำลังผลิตไฟฟ้า 4.2 เมกะวัตต์ คาดติดตั้งแล้วเสร็จพร้อมรับรู้รายได้ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564

          พ่อมดน้อย ดินแดนทรีนีตี้ กระซิบ ยืนเหนือ 1,400 จุด  ใครมีหุ้น   Let profit run หุ้นในพอร์ตต่อไป จนกว่าดัชนีจะปรับขึ้นถึงเป้าหมายแนวต้านของเราในเดือนนี้ที่ 1,420 จุด ซึ่งเป็นระดับที่ตึงตัวในเชิง Valuation และไม่สามารถปรับขึ้นได้อีกแล้ว เนื่องจากอิงกรณี Forward PE ดีสุดของเราที่ 16.8 เท่าแล้ว ซึ่งในระยะสั้นคงจะไม่สามารถอาศัยธีม PE Expansion ได้อีก

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้