Today’s NEWS FEED

News Feed

SETสวน By : แม่มดน้อย

2,047



วันที่ 1 เมษายน  2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้าวันนี้ ถือว่า ดัชนีตลาดหุ้นไ แกว่งตัว ลบและบวก ดันปิดเช้า บวกจนได้ แบบSETสวน.... แตกต่างจาก ดาวโจนส์ล่วงหน้า ปรับตัวลง ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยเฉพาะสหรัฐ พุ่งไม่ยอมหยุด จนคาดการณ์กันว่า อาจมีผู้เสียชีวิตหลักแสนถึง 2.4 แสนราย  แม้จะพยายามประกาศมาตรการให้ประชาชนเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing) แล้วก็ตาม แต่ละประเทศ ต่างมีวิธีแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ตามแบบฉบับของตัวเอง ที่เหมือนกันนั่นคือ การใช้social distancing แต่สำหรับประเทศสิงคโปร์ ประกาศให้ทุกกิจการสิ  ทุกบริษัท  ให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน เพื่อป้องกันโควิด-19 ฝ่าฝืนจะถูกลงโทษ หลังจาก ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง  สำหรับตลาดหุ้นไทย   เทรดในกรอบ ตามกราฟ อย่างมีวินัย.... หุหุ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,130.67 จุด เพิ่มขึ้น4.81 จุด  คิดเป็น 0.43 %  มูลค่าการซื้อขาย 28,547.92 ล้านบาท  เกมหุ้นBAM คึกคัก+เนืองแน่น บนการคาดหมาย BAM เป็นหนึ่งในหุ้นแคปใหญ่หลายตัวที่ตกเป็นเป้าหมาย ของการซื้อ จากกองทุน SSF ของบลจ. ค่ายต่างๆ  เช้าวันนี้ ราคาหุ้นBAM อยู่ที่ 20.90 บาท บวก90 สตางค์  คิดเป็น 4.50% ..ลื่นไหน ตามกระแสทุน กระแสเงิน ....หุหุ

          เอาเถอะค่ะ เมื่อสตอรี่ กองทุน SSF มา...ก็เทรดไป ตามใจชอบ ตามสะดวก..... มีสติ รู้ตัว ว่า กำลังเทรด กำลังเล่น  ใน-บนเนื้อหา กองทุนSSF จะซื้ออุ้มหุ้น...หากซื้อ บนหลักการ บนเหตุผล กำไรไตรมาสแรกปีนี้ กำไรปีนี้ จะดี บอกได้เล้ย ว่า ....เดินหลงทางกันแล้ว เหอะๆ

          CPF ยัน  ไพศาล จิระกิจเจริญ CFO ของ CPF ไม่ได้เดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในเวลาตามที่เป็นข่าว  สำหรับ พากพูม วัลลิสุต ประธานกรรมการ บริษัท เดอะ ควอนท์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับกลุ่มซีพีในการทำดีลซื้อกิจการเทสโก้ โลตัส ในประเทศไทยและมาเลเซีย ที่เดินทางไปอังกฤษ ได้เสียชีวิตแล้ว

          GPI เตรียมเข้าลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้า หลังบอร์ดฯอนุมัติใช้งบลงทุน 250 ล้านบาท เข้าถือหุ้น 25.45% ในบริษัท ทรูเอ็นเนอร์จี จำกัด เพื่อลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงจากขยะ ในจังหวัดนครสวรรค์ กำลังการผลิตติดตั้ง 9 MW ที่มีสัญญาจำหน่ายไฟฟ้าแก่ กฟภ. และได้รับ Adder 3.50 บาทต่อหน่วยเป็นระยะเวลา 7 ปีนับจากวันที่เริ่มต้นจำหน่ายไฟฟ้า เพิ่มความมั่นคงจากรายได้ประจำ คาดเริ่มผลิตไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายเชิงพาณิชย์ช่วงไตรมาส 3ของปีนี้

          GUNKUL ยังคงจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น 21 เม.ย. แต่เปลี่ยนสถานที่ไปจัดที่ห้องประชุมของ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (สำนักงานสาขาที่ 1) เลขที่ 1038-1046 ถนนนครไชยศรี แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ  โดยวาระสำคัญ นอกจากปันผล0.136 บาท/หุ้น ยังมี เพิ่มวงเงินในการออกและเสนอขายหุ้นกู้อีกจำนวน 6,000 ล้านบาท จากวงเงินเดิมไม่เกิน 9,000 ล้านบาท รวมเป็นวงเงินใหม่ไม่เกิน 15,000 ล้านบาท อายุไม่เกิน 7 ปี

          ธนาคารออมสิน ประกาศพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยอัตโนมัติ 3 เดือน เริ่ม 1 เม.ย.-30 มิ.ย.63 ช่วยลูกค้าเผชิญภัยไวรัสโควิด-19 สำหรับลูกค้าสินเชื่อปกติจนถึงค้างชำระไม่เกิน 3 เดือน ณ 31 มีนาคม 2563 โดยไม่ต้องแจ้งการเข้าร่วมหรือลงทะเบียนใดๆ หากไม่ต้องการเข้าร่วมสามารถชำระได้ตามปกติ ขณะที่บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด ลดอัตราจ่ายขั้นต่ำเหลือ 5%

          แม่มดน้อย เห็นธนาคารออมสิน ทำแบบนี้แล้ว  อยากให้แบงก์เอกชน  สมาคมแบงก์ ทำแบบเดียวกับธนาคารออมสิน ช่วยเหลือลูกค้าทุกคน...อดอยากปากแห้ง สัก3 เดือน แบงก์ คงไม่ถึงขนาดล้ม หรอกค่ะ

          บอร์ด TPCH  มีมติเลื่อนจัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 63 ไม่มีกำหนด คุมการแพร่ระบาดโควิด-19 เตรียมชงเรื่องจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลอัตราหุ้นละ 0.123 บาท เข้าบอร์ด 23 เม.ย.นี้ กำหนดจ่ายวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 แม่ทัพหญิง “กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี” ลั่นปีนี้เตรียม COD โรงไฟฟ้าชีวมวลและโรงไฟฟ้าขยะ กำลังการผลิต 59 MW ตามแผน

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้