Today’s NEWS FEED

News Feed

กองทุน...กินกันเอง? By : นายกล้วยหอม

2,311



วันที่ 1 เมษายน  2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม เห็น วานนี้ สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 5,923.28 ล้านบาท ขณะที่วันนี้  เป็นวันแรก 18 กองทุน SSF หลักทรัพย์จดทะเบียน จาก บลจ. 14 แห่ง เปิดขายหน่วยลงทุน โดยหุ้นเป้าหมายของกองทุนSSF ก็ไม่พ้นหุ้นบิ๊กแคป ปันผลดี งานนี้ สงสัย กองทุนหรือสถาบันในประเทศ คงต้องก่ออิฐ ก่อกำแพง ผนังเก็บเสียง กำแพงเมืองจีน คงทะลุเพดาน เพราะทำธุรกรรม

          ไม่อยากจะคิดในแง่ร้าย กองทุน..จะกินกันเอง ในที่สุดหรือเปล่า? ....โลกทุนนิยม มีคนได้ประโยชน์ ก็มีคนเสียประโยชน์ มันเป็นเรื่องธรรมชาติ...ตลาดหุ้น ไร้ความแน่นอน ขณะที่การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19ทั่วโลก ยังรุนแรงต่อเนื่อง  แต่ก็มีข่าวดี เมื่อ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เปิดตัววัคซีนตัวเลือกป้องกันโควิด-19 เตรียมสร้างโรงงานผลิตวัคซีนใหม่ในสหรัฐ และโรงงานผลิตเพิ่มเติมนอกสหรัฐ   เล็งจัดหาวัคซีนจำนวนมากกว่า 1 พันล้านโดสให้ทั่วโลก คาดว่าจะเริ่มทำการทดลองวัคซีนตัวเลือกดังกล่าวทางคลินิกในมนุษย์อย่างช้าที่สุดภายในเดือนกันยายนปีนี้ และคาดว่า วัคซีนป้องกันโควิด-19 กลุ่มแรก จะสามารถผลิตเพื่ออนุญาตให้ใช้ฉุกเฉินได้ในช่วงต้นปี 2564

          วานนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เผยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 127 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมรวม 1,651 ราย  กระจายอยู่ใน 61 จังหวัดทั่วประเทศ แบ่งเป็นชาวต่างชาติ 244 คน และคนไทย 1,407 คน ซึ่งในจำนวนผู้ป่วยที่เป็นคนไทยนี้ พบว่าอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ-นนทบุรี มากสุดถึง 869 คน รองลงมา เป็นภาคใต้ 206 คน ภาคกลาง 172 คน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 77 คน และภาคเหนือ 55 คน  นายกล้วยหอม ขอย้ำ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

          นายกล้วยหอม เห็นข่าว ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เห็นพ้องกันในการจัดการเจรจาเพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาดน้ำมัน ว้าว รอบหุ้นกลุ่มพลังงาน มาแล้ว รึเนี่ย...

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,125.86 จุด เพิ่มขึ้น 38.04 จุด หรือ 3.50 % มูลค่าการซื้อขาย 56,906.16 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 5,923.28 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 366.73 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศต่างชาติขายสุทธิ 1,648.90 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  3,907.65 ล้านบาท

          ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ ได้งาน 2 โครงการจ้างเหมาก่อสร้าง มูลค่ารวม มูลค่า 469.77 ล้านบาท โครงการแรก โครงการพลังงานสะอาด ที่ชลบุรี มูลค่า 378.80 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 16 เดือน  โครงการที่2 โครงการ ที่ปรึกษาเพื่องานท่อและทดสอบเดินระบบ สำหรับโครงการเพิ่มประสิทธิภาพโรงกลั่นน้ำมันเพื่อสิ่งแวดล้อม  ที่กรุงเทพ มูลค่า 90.97 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 4 เดือน

          นุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกเดค-คอน จำกัด(มหาชน) หรือ BKD เผย  บอร์ด BKD มีมติเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563  ออกไปไม่มีกำหนด เลี่ยงผลกระทบการระบาดโควิด-19  แต่คงกำหนดวันรับสิทธิเข้าร่วมประชุมตามเดิม  พร้อมอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล หุ้นละ 0.10 บาท  โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล ( Record Date)เป็นวันที่ 13 เม.ย 63 และจ่ายเงินปันผล 24 เม.ย 63

          นายกล้วยหอม ยินดีกับ TRC ด้วยที่  บริษัท สหการวิศวกร จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาจ้างเหมาก่อสร้าง2โครงการ มูลค่ารวม 773ล้านบาท ได้แก่งานโครงการจ้างเหมาก่อสร้างโรงฝึกกีฬาอเนกประสงค์ มูลค่า 82 ล้านบาทและงานโครงการก่อสร้ างอาคารรักษาพยาบาลผู้ป่วย โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ มูลค่า 691ล้านบาท

          2S แจ้ง บริษัท แกรนด์ อุตสาหกรรมเหล็กรูปพรรณ จำกัด (GSP) เป็นบริษัทย่อยที่จดทะเบียนและจัดตั้งอยู่ใน สปป. ลาว ได้หยุดทำการชั่วคราวตามมาตรการสกัดกั้นป้องกันการระบาดไวรัสโควิด-19 ของนายกรัฐมนตรี สปป.ลาว เมื่อวันที่ 29 มี.ค.63 มีมาตรการตั้งแต่ 1-11 เม.ย.63 ต่อเนื่องวันหยุดเทศกาลสงกรานต์จนถึงวันที่ 19 เม.ย.63   การหยุดทำการของบริษัทย่อยในสปป.ลาวนั้น ไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลการดำเนินงาน เนื่องจากสัดส่วนรายได้ของ GSP เฉลี่ยอยู่ที่ 4.7% ของรายได้จากการขายรวมของบริษัทฯ

          TSR เปิดโครงการซื้อหุ้นคืน 10 ล้านหุ้น ใช้เงิน 10 ลบ.  โดยจะซื้อหุ้นคืนผ่านตลท. เริ่มต้นซื้อ 14เม.ย.-14ต.ค.63

          ทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันทุกชุดของ บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) CPF  ที่ระดับ "A+" พร้อม "เครดิตพินิจ"* แนวโน้ม "Negative" หรือ "ลบ" ซึ่งสอดคล้องกับอันดับเครดิตของ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทแม่  โดยอันดับเครดิตยังคงสะท้อนถึงสถานะของบริษัทในการเป็นบริษัทย่อยที่สำคัญของบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร (ได้รับอันดับเครดิต "A+ แนวโน้มเครดิตพินิจ "Negative" จากทริสเรทติ้ง) ทั้งนี้ การประเมินอันดับเครดิตยังพิจารณาถึงการดำเนินงานของบริษัทที่ผสานเป็นหนึ่งเดียวกับการดำเนินงานของบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารและการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ ที่บริษัทได้รับจากบริษัทแม่ด้วย

          บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ห่วงใยในความปลอดภัยของผู้ถือหุ้น ล่าสุดประกาศเลื่อนวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2563 จากเดิมวันที่ 24 เมษายนนี้ออกไปอย่างไม่มีกำหนด  หวั่นได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19   “เอนก ปิ่นวนิชย์กุล” ฝากบอกขอให้ผู้ถือหุ้นติดตามอย่างใกล้ชิด หากสถานการณ์คลี่คลายและเหมาะสมจะรีบดำเนินการกำหนดวันประชุมขึ้นใหม่ และแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบโดยเร็วครับ

          ถึงแม้ช่วงนี้ วิกฤติจากไวรัสโควิด-19 จะสร้างแรงกระเพื่อมให้หลายธุรกิจสั่นคลอน แต่ช่วงเวลานี้ สำหรับบริษัทส่งออกหลายราย ยังคงมีการส่งออกสินค้าต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ บมจ.ฟอร์จูนพาร์ท อินดัสตี้ หรือ FPI ต้องบอกเลยว่า ออเดอร์ยังดี แถมเริ่มเห็นแสงสว่างจากสัญญาณดี ๆ ของค่าเงินบาท ทำให้ “สมพล ธนาดำรงศักดิ์” กรรมการผู้จัดการ ได้ชื่นใจและมีกำลังใจทำงานขึ้นมาบ้างแล้ว.. แถมที่ผ่านมา ทางบริษัทยังคงเดินหน้าผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไม่ได้หยุดพัก เอาเป็นว่า เมื่อสัญญาณค่าเงินดูดีขึ้นแบบนี้ ก็เข้าทาง FPI ได้คลายกังวลไปได้บ้าง ตอนนี้เฮียพอลก็พร้อมลุย


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้