Today’s NEWS FEED

News Feed

ตามเกม By : แม่มดน้อย

2,133

 

วันที่ 31 มีนาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  ตลาดหุ้นไทย ปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามตลาดต่างประเทศ  ตามดาวโจนส์ หลังจาก ทรัมป์  ยืนยันความตั้งใจที่จะผลักดันให้มีการเปิดเศรษฐกิจสหรัฐอีกครั้งภายในเทศกาลอีสเตอร์ ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 12 เม.ย.นี้ +ความเชื่อมั่น สหรัฐจะฟื้นตัวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในวันที่ 1 มิ.ย.

          ตอนนี้ ก็ ทรัมป์ ลงนามในมาตรการเยียวยาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากไวรัสโควิด-19 วงเงิน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อบังคับใช้เป็นกฎหมาย แล้ว  ล่าสุด จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ประกาศผลการคัดเลือกวัคซีนตัวเลือก  เพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19  คาดเริ่มทำการทดลองวัคซีนตัวเลือกดังกล่าวทางคลินิกในมนุษย์อย่างช้าที่สุดภายในเดือนกันยายนปีนี้ และคาดว่า วัคซีนป้องกันโควิด-19 กลุ่มแรก จะสามารถผลิตเพื่ออนุญาตให้ใช้ฉุกเฉินได้ในช่วงต้นปี 2564 โดยมีเป้าหมายเพื่อจัดหาวัคซีนจำนวนมากกว่า 1 พันล้านโดสให้ทั่วโลก นับเป็นข่าวดี ท่ามกลาง การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตัวเลขผู้ติดเชื้อ ยังพุ่งไม่หยุด  สำหรับประเทศไทย วันนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เผยวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 127 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมรวม 1,651 ราย

          ตลาดหุ้นไทย ครึ่งวันแรกเช้า เต็มไปด้วยความคึกคีก บนความหวังอีกหนึ่งปัจจัย นั่นคือ  เม็ดเงินจากกองทุน SSF จาก 13 บลจ. ที่จะเปิดขายกองทุนSSF ในวันพรุ่งนี้ วันแรก  นับเป็นการสร้างจิตวิทยาการลงทุน  มุมมองแม่มดน้อยแล้ว  เมื่อเกมหุ้นมาแบบนี้ ก็ต้องทวนน้ำ ตามน้ำ ตามเกม โหนกระแสกันไป ไม่คิดมากแต่ประการใด หุหุ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,117.83 จุด เพิ่มขึ้น 30.01 จุด  คิดเป็น 2.76% มูลค่าการซื้อขาย 27,616.04 ล้านบาท สำนักวิจัย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้ปรับมุมมองทางเศรษฐกิจไทยจากเดิมขยายตัว 1.7% เป็นหดตัว 6.4% ตามภาวะการถดถอยของเศรษฐกิจโลก ภาวะการถดถอยนี้น่าจะทำให้เศรษฐกิจถึงจุดต่ำสุดในช่วงไตรมาสที่ 2 และน่าจะฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง แต่หากสถานการณ์เลวร้ายไปอีก เศรษฐกิจไทยคงเข้าสู่ภาวะวิกฤติตามเศรษฐกิจโลก   ส่วนเงินบาท   น่าจะอ่อนค่าเทียบดอลลาร์สหรัฐฯ ไปได้ถึงระดับ 34.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงไตรมาสที่ 2 นี้ และน่าจะเริ่มมีเสถียรภาพ   ก่อนกลับมาแข็งค่าได้เล็กน้อย   จากการที่ไทย ยังเกินดุลการค้า และจากการที่ตลาดการเงินโลก เริ่มคลายความกังวลจากปัญหาสภาพคล่อง เรามองปลายปีนี้เงินบาทน่าจะอยู่ที่ระดับ 33.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

          บลจ.ทิสโก้เอาใจสายออม เปิดกองทุน SSF  “ทิสโก้ หุ้นทุน เพื่อการออม” กองทุนเชิงรุก เน้นลงทุนในหุ้นพื้นฐานดี มีแนวโน้มเติบโตทางธุรกิจ เปิด IPO ตั้งแต่วันที่ 1 - 15 เม.ย. 63 พร้อมเพิ่มชนิดเพื่อการออมพิเศษ ลงทุนได้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 63 กองทุนบัวหลวงเตรียมเสนอขาย IPO "กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นไทยเพื่อการออม" หรือ BEQSSF ระหว่างวันที่ 1-8 เมษายน 2563 นี้ สำหรับผู้ลงทุนที่มองหาโอกาสจากการลงทุนในหุ้นไทย ช่วงเวลา  10 ปีนับจากนี้ไป อีกทั้งต้องการจะใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษี ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ด้วยวงเงินลงทุนพิเศษ ไม่เกิน 200,000 บาท

          บลจ.ไทยพาณิชย์ จึงได้เปิดเสนอขาย Super Savings Fund (ชนิดเพื่อการออมพิเศษ) พร้อมกัน 3 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ผสม 70/30 เพื่อการออม - SCB Mixed 70/30 Super Saving Fund (SCB70-SSFX), กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นไทยแอคทีฟ เพื่อการออม - SCB Thai Equity Active Super Saving Fund (SCBEQ-SSFX) และกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ดัชนี SET เพื่อการออม - SCB SET Index Super Saving Fund (SCBSET-SSFX) มูลค่าโครงการละ 5,000 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 3 กองทุนมีนโยบายจ่ายเงินปันผลเพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนในทุกสภาวะเศรษฐกิจ เริ่มวันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2563 นี้ ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1 บาท

          นับว่า บลจ.แต่ละแห่ง เข็น SSF ออกขายกันอย่างคึกคัก แม่มดน้อย เชื่อว่า ประชาชนทั่วไป  นักลงทุน คงให้ความสนใจ....เม็ดเงินของกองทุนSSF คงช่วยกระตุ้นให้ตลาดคึกคัก  มีความหวัง  เช่นเดียวกับ ทริกเกอร์ ฟันด์ ก็มีหวังหาโอกาส หากำไรจากกองทุนSSF เหอะๆ

          EPG แจกข่าวดี ผู้แทนจาก เทศมณฑลมอนโรล รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ให้ความเห็นบริษัทย่อย Aeroflex USA Inc.สหรัฐอเมริกา  ผู้ผลิตและจำหน่ายฉนวนกันความร้อน/เย็น ได้ให้ความเห็นว่าฉนวนกันความร้อน/เย็น Aeroflex เป็นสินค้าจำเป็น (Essential Product) ของประชาชนที่ใช้ในระบบปรับอากาศ อุตสาหกรรมอาหารแช่แข็ง อุตสาหกรรมยา และคลีนรูม เป็นต้น  ดังนั้น เปิดต่อไปได้ สำหรับการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019  Aeroflex USA วางมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดภายในโรงงาน มีการคัดกรอง และการแยกโซนการทำงานในแต่ละส่วนงานอย่างชัดเจน

          EPG ยังอัพเดทในประเทศ  สำหรับภายในประเทศโรงงานแอร์โรเฟลกซ์ 5 โรงงานแห่งใหม่ จ.ระยอง เริ่มทดสอบการผลิตแล้ว และดำเนินการเชิงพาณิชย์ในเดือนมีนาคม ค.ศ.2020 เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มฉนวนยางท่อ และฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา ซึ่งจะทำให้กลุ่มแอร์โรเฟลกซ์ มีกำลังการผลิตประมาณ 30,000 ตัน/ปี สามารถขยายตลาดไปได้ทั่วทวีปเอเชีย และทั่วโลกต่อไป

          ถึงแม้ช่วงนี้ วิกฤติจากไวรัสโควิด-19 จะสร้างแรงกระเพื่อมให้หลายธุรกิจสั่นคลอน แต่ช่วงเวลานี้ สำหรับบริษัทส่งออกหลายราย ยังคงมีการส่งออกสินค้าต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ บมจ.ฟอร์จูนพาร์ท อินดัสตี้ หรือ FPI ต้องบอกเลยว่า ออเดอร์ยังดี แถมเริ่มเห็นแสงสว่างจากสัญญาณดี ๆ ของค่าเงินบาท ทำให้ “สมพล ธนาดำรงศักดิ์” กรรมการผู้จัดการ ได้ชื่นใจและมีกำลังใจทำงานขึ้นมาบ้างแล้วคร้า.. แถมที่ผ่านมา ทางบริษัทยังคงเดินหน้าผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไม่ได้หยุดพัก เอาเป็นว่า เมื่อสัญญาณค่าเงินดูดีขึ้นแบบนี้ ก็เข้าทาง FPI ได้คลายกังวลไปได้บ้าง ตอนนี้เฮียพอลก็พร้อมลุยไปต่อแน่นอนคร้า

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

พลังแบงก์ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นแรงซื้อ แรงเก็งกำไรเข้ามาหุ้นแบงก์หลายตัวหนาแน่น ทำให้ ดัชนีตลาด ยืน1,400 จุด ได้...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้