Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : BKD โลดแล่นบนกระดาน SET

2,033

HotNews :  BKD โลดแล่นบนกระดาน SET

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(25 กรกฎาคม 2562) BKD ได้ฤกษ์ลงเทรดกระดาน SET 26 ก.ค. นี้ หมวดบริการรับเหมาก่อสร้าง เดินหน้ารุกธุรกิจหลักรับเหมาตกแต่งภายในครบวงจร สร้างผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้น หวังหุ้น BKD เป็นที่รู้จักวงกว้างในกลุ่มนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ

 


นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบางกอกเดค-คอน จำกัด(มหาชน) หรือ BKD เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ได้อนุมัติการย้ายหลักทรัพย์ของ BKD เข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 เป็นวันแรก ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดบริการรับเหมาก่อสร้าง ทั้งนี้บริษัทยังคงเป้าหมายมุ่งเน้นธุรกิจรับเหมาตกแต่งภายในครบวงจรและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อให้ผลการดำเนินงานของบริษัทมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลักดันให้รายได้และกำไรของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

 

 

 

 

 

นางนุชนารถ กล่าวต่อว่า การที่หุ้น BKD มาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) จะส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของบริษัทและหุ้น BKD ให้เป็นที่รู้จักวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ “มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด(มาร์เก็ตแคป)ของ BKD ณ.สิ้นสุดวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 มีมูลค่า 3,034.91 ล้านบาท และมีการซื้อขายที่สม่ำเสมอ คาดว่าหลังจากที่ย้ายหุ้นมาเทรดที่กระดาน SET จะช่วยลดข้อจำกัดในการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ และทำให้เพิ่มความเชื่อมั่นในหุ้น BKD มากขึ้น”นางนุชนารถ กล่าว

 

 

 

 

 

 


BKD เดินหน้ารับงานภาคเอกชนเต็มสูบ ครึ่งปีแรกลุยเจาะกลุ่มโรงแรม-โรงพยาบาล ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10%

 


นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบางกอกเดค-คอน จำกัด(มหาชน) หรือ BKD เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตต่อเนื่อง โดยในส่วนของธุรกิจตกแต่งภายในบริษัทได้ตั้งเป้าหมายว่ารายได้จะเติบโตประมาณ 10% โดยหลังจากที่มีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีเรียบร้อย จะทำให้ภาคเอกชนมีความมั่นใจในการลงทุนมากขึ้น นอกจากนี้จะเริ่มเห็นโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐ ซึ่งบริษัทจะได้รับอานิสงส์จากโครงการลงทุนต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน อย่างไรก็ตามในปีนี้ยังประเมินว่าสัดส่วนรายได้หลักของบริษัทยังจะมาจากภาคเอกชน ส่วนปีหน้าก็จะเริ่มมีสัดส่วนรายได้จากภาครัฐเพิ่มขึ้น

 

 

ทั้งนี้ แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้บริษัทยังให้ความสำคัญกับการรับงานทีมีคุณภาพให้ผลตอบแทนที่ดีมากกว่าเน้นปริมาณงาน ช่วงครึ่งปีแรกจะเน้นรับงานภาคเอกชนเป็นหลักสัดส่วนรายได้กว่า 80% โดยกลุ่มลูกค้าหลักคือกลุ่มโรงแรมและกลุ่มโรงพยาบาล ซึ่งจะมีทั้งการตกแต่งใหม่และการปรับปรุง ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือประมาณ 1.2 พันล้านบาท

 

 

 

 

“ลูกค้ากลุ่มโรงแรมและกลุ่มโรงพยาบาล ถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่บีเคดีมีความเชี่ยวชาญและได้รับการยอมรับฝีมือจากลูกค้า ทั้งในส่วนที่ตกแต่งใหม่และรีโนเวท โดยกลุ่มโรงแรมจะอยู่ที่ภาคใต้เป็นส่วนใหญ่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินงาน 3 แห่ง และรอประมูลอีก 3-4 แห่ง นอกจากนี้ก็ยังมีโรงแรมที่ภาคเหนือ ส่วนกลุ่มโรงพยาบาลก็จะมีงานของโรงพยาบาลธนบุรี โรงพยาบาลพระรามเก้า เป็นต้น ”นางนุชนารถ กล่าว

 

 


นางนุชนารถ กล่าวว่า การที่บริษัทมีงานตกแต่งภายในกลุ่มโรงแรมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบริษัทมีความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มผู้ประกอบที่ยอมรับฝีมือและคุณภาพงานของบริษัท ภายใต้ราคาสมเหตุสมผล นอกจากนี้ฐานะการเงินของบริษัทก็มีความแข็งแกร่ง ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่างานจะไม่มีปัญหา โดยลูกค้ากลุ่มโรงแรมที่ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีและยอมรับฝีมือการตกแต่งภายในของบริษัทเช่น กลุ่มแอทเสทเวิร์ด (AWC) กลุ่มยูซิตี้ เป็นต้น

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

วันเขียว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม นั่งในดงกล้วย วันนี้ วันเขียวของตลาดหุ้นไทย นั่งฝันอยู่เดียว เล่นตัวเขียว ตัวไหนแดง ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้