Today’s NEWS FEED

สัมภาษณ์/รายงานพิเศษ

รายงานพิเศษ : “เคมีแมน” จัดกิจกรรม "อิ๊ม อิ่ม 6th ทับกวาง FUN RUN 2024” มอบเงินสนับสนุน1.04 ล้านบาท สมทบกองทุนฯ อาหารให้นักเรียนในชุมชน

6,401

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (22 พฤศจิกายน 2566)-------บริษัท เคมีแมน จำกัด (มหาชน) หรือ CMAN ผู้นำธุรกิจผลิตปูนไลม์และผลิตภัณฑ์เคมีต่อเนื่องครบวงจร ระดับโลก จัดกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล "อิ๊ม อิ่ม 6th ทับกวาง FUN RUN 2024" มอบเงินสนับสนุน "กองทุนส่งเสริมสุขภาพและพลานามัยนักเรียนโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1" เพื่อจัดอาหารเช้าสำหรับนักเรียนโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 ตลอดปีการศึกษา 2567 มีนักวิ่งใจบุญร่วมกิจกรรม กว่า 4 พันคน ได้เงินบริจาคโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จำนวน 1,040,000 บาท

 

ภายในงาน (18 พ.ย. 66) ซึ่งมีจุดสตาร์ท ที่โรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยได้รับเกียรติจากนายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และ นายอดิศักดิ์ เหล่าจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคมีแมน จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดงาน และพลตรีณัฐพร คงสมพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายความยั่งยืน บริษัท เคมีแมน จำกัด (มหาชน) นำทีมพนักงานจิตอาสา และครอบครัวพนักงาน ร่วมด้วย นางสาวพิมพ์พิชชา แก้วสีหมอก ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 ครูและเจ้าหน้าที่ ประชาชนในชุมชน และนักวิ่งทุกกลุ่มทุกวัย พร้อมใจเข้าร่วมงานคับคั่ง

นายอดิศักดิ์ เหล่าจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคมีแมน จำกัด (มหาชน) หรือ CMAN กล่าวภายในงานว่า “บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการเติบโตของธุรกิจ ที่ผ่านมาเคมีแมนมุ่งมั่นและปฏิบัติอย่างจริงจัง ในการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพนักงานและชุมชน ผ่านโครงการและกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งการส่งเสริมอาชีพ สนับสนุนการศึกษา พัฒนาทักษะด้านกีฬา และเทคโนโลยีให้กับเยาวชน และสนับสนุนบริการพื้นฐานอื่นๆ เพราะเราเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่เราอยู่อาศัยและทำงาน พนักงานเราก็เข้าใจและตระหนักดีถึงสิ่งนี้ เคมีแมนจึงส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงานในการขับเคลื่อนโครงการและกิจกรรม จากนั้นจึงขยายไปสู่ภาคส่วนต่างๆ ในชุมชน”

 

ด้าน พลตรีณัฐพร คงสมพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายความยั่งยืน บริษัท เคมีแมน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ริเริ่มกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล "อิ๊ม อิ่ม 6th ทับกวาง FUN RUN 2024" ขึ้น และจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 แล้ว โดยเชิญชวนพนักงาน ครอบครัวพนักงาน สมาชิกในชุมชนบริเวณรอบสถานประกอบการ หน่วยงานภาครัฐ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วม และบริษัทฯ จะบริจาคสมทบเข้ากองทุนส่งเสริมสุขภาพและพลานามัยนักเรียนโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 ประจำปีการศึกษา 2567 โดย 1 นักวิ่งที่วิ่งเข้าเส้นชัย ระยะ 5.5 กิโลเมตร บริษัทฯ จะสมทบเงิน จำนวน 300 บาท และ ระยะ 10.5 กิโลเมตร บริษัทฯ จะสมทบเงิน จำนวน 500 บาท ซึ่งนับแต่เปิดรับสมัครเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก็มีนักวิ่งใจบุญสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเต็มโควต้าอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะประเภทบุคคลทั่วไป สมัครเต็มภายใน 10 นาที

 

“สะท้อนให้เห็นว่า กิจกรรมนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมแห่งการให้ ที่ทุกคนรอคอยที่จะเข้าร่วม โดยครั้งนี้ มีนักวิ่งระยะ 5.5 กิโลเมตร จำนวน 2,407 คน และระยะ 10.5 กิโลเมตร จำนวน 495 คน มีนักเรียน และจิตอาสาเข้าร่วม จำนวน 792 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 3,694 คน”

ขณะที่ นางสาวพิมพ์พิชชา แก้วสีหมอก ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 กล่าวว่า “ประโยชน์ที่โรงเรียนได้รับจากกิจกรรมครั้งนี้ นักเรียนที่โรงเรียนมีอาหารเช้าและอาหารว่างรับประทานตลอดปีการศึกษา 2567 ที่ผ่านมาเคมีแมนมีหลายโครงการที่ให้การสนับสนุนชุมชน นอกจากงานเดิน-วิ่งแล้ว ยังมีโครงการที่เกี่ยวเนื่อง อาทิ โครงการ “ครูเต็มพลัง” ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาศักยภาพด้านวิชาการและทักษะอื่นๆ ให้กับคุณครูของโรงเรียน เช่น การอบรม “ระบบพัฒนานักเรียนด้วยกิจกรรมชุมนุม” อบรม “การทำสบู่น้ำมัน” เพื่อสร้างอาชีพเสริม นอกจากนี้ ยังได้ต่อยอดสู่การสนับสนุนอุปกรณ์ผลิตสบู่โฮมเมด เพื่อสร้างอาชีพให้กับนักเรียน ทำให้ปัจจุบันนักเรียนมีความรู้ความชำนาญในการผลิตสบู่น้ำมันออร์แกนิค โดยใช้วัตถุดิบจากสมุนไพรในท้องถิ่น เช่น ฟ้าทะลายโจร ขมิ้นชัน ข้าวไรซ์เบอรี่ และอื่นๆ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ คณะครู อาจารย์ เจ้าหน้าที่และนักเรียนได้จัดทำสบู่ จำนวน 4,000 ก้อน ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อมอบให้กับผู้เข้าร่วมวิ่งและจิตอาสาทุกคน

 

โอกาสนี้ นายโกศล จั่วกี่ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 เป็นตัวแทนรับมอบเงินสนับสนุน จำนวน 1,040,000 บาท จาก นายอดิศักดิ์ เหล่าจันทร์ เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมตามวัตถุประสงค์ต่อไป

 

บรรยากาศภายในงานมีความคึกคัก บริษัทฯ ได้เตรียมเมนูอาหารหลากหลายจากชุมชนสำหรับผู้ร่วมงาน ทั้งก่อนออกสตาร์ท และหลังเข้าเส้นชัย รวมถึงเมนูพิเศษที่เกิดจากโครงการเคมีแมนส่งเสริมอาชีพชุมชน อาทิ "พัฟสติ๊ก โปรตีนทางเลือก” โดยได้รับความร่วมมือจาก ร้านพัฟสติ๊ก คุณต๋อย ร้านของฝากอันดับหนึ่งของสระบุรี จัดทำพัฟสติ๊กไส้จิ้งหรีดเห็ดหอม และ “เบอร์เกอร์ โปรตีนทางเลือก” เบอร์เกอร์หมูผสมจิ้งหรีด ซึ่งทั้ง 2 เมนู เป็นผลิตภัณฑ์ใน “โครงการส่งเสริมการเพาะเลี้ยงจิ้งหรีด” อันเป็นความร่วมมือระหว่างเคมีแมน และสถานีวิจัยทับกวาง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทั้งนี้ จิ้งหรีดถือเป็นแหล่งอาหารประเภทโปรตีน มีสารอาหารที่จำเป็น ทั้งแคลเซียม กรดอะมิโน และเป็นอาหารจากสัตว์เพียงชนิดเดียว ที่สามารถช่วยปรับสมดุลในลำไส้ได้ เป็นเทรนด์อาหารแห่งโลกอนาคตที่กำลังมาแรง นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์จาก “โครงการปลูกป่า สร้างครัว” ที่บริษัทฯ ได้จัดหาวิทยากรมาอบรมให้กับชุมชน ได้แก่ “ขนมหน่อไม้” ขนมหวานที่พัฒนาสูตรขึ้นมาโดยเฉพาะของโครงการ และ "หน่อไม้ดองเต้าเจี้ยว" โดยนำหน่อไม้จากต้นไผ่ที่ปลูกบนพื้นที่ป่าชุมชนบ้านถ้ำน้ำพุ นำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์หน่อไม้ดองเต้าเจี้ยวบรรจุขวด เพื่อเพิ่มมูลค่าสร้างรายได้ให้กับชุมชนต่อไป

 

นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่ไม่เพียงช่วยให้น้องๆ นักเรียนได้อิ่มท้องเท่านั้น แต่ยังอิ่มใจผู้ให้อีกด้วย

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้