Today’s NEWS FEED

เวทีความคิด

สวัสดีมิตรรักแฟนเพลง Super Bull ทุกๆท่าน

8,069

สวัสดีมิตรรักแฟนเพลง Super Bull ทุกๆท่าน ยังสบายดีมีแฮงสู้กันอยู่นะ ชีวิตยังคงต้องไปต่อและยังมีภารกิจที่ทำในฐานะคนไทย คือดูแลบ้านให้อบอุ่นร่มเย็นต่อไป ในฐานะที่เป็นรายย่อยหรือเม่าที่ชอบบินโฉบตวัดไปตวัดไฟระอุมา10 ปี ว่าไปโดนก็เยอะ แต่ได้ก็เยอะกว่าก็เท่านั้น ถึงยังอยู่รอดมาถึงทุกวันนี้ ต้องบอกเลยว่าดีกรีความโหดร้ายแม้จะยังมีทุกยุคสมัย แต่ช่วงขวบปีหลังไม่เนียนแต่ก็รอดมาได้ตลอด มองที่เม่าน้อยที่สตรองไม่พอก็หนาวตายๆไปอย่างช้าที่ยอดดอย,,,,,,
        ได้ยินว่าทางผู้ใหญ่ตรวจสอบแล้วว่า สิ่งที่เกิดขึันจนวิตกกัน หลายรายถึงขั้นล้างพอร์ต แต่สุดท้ายแล้วก็เออนะ ไม่มีอะไรผิดปกติหรอก เม่ามโนไปเองพ่อคุณมหาจำเริญ

   ผ่านแล้วผ่านไป ถือว่าให้อภัยทานไป เอาสบายใจ มาดูยอดสรุปเมื่อผ่านสัปดาห์กัน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเมื่อดัชนีวิ่งบวกทุกวันจนจะกลับถึงจุดเดิมในรอบก่อนอยู่แล้ว แถมหุุ้นหลายๆตัวก็จากที่กำลังทะยานขึ้นมาสวยๆ ทั้งพื้นฐานและเทคนิค เช่น TKN BCPG BEAUTY KAMART CPALL เป็นต้น ก็กลับมาจุดเดิมและกำลังจะทำไฮใหม่แบบเก๋ๆ ตามแรงซื้อเม็ดเงินที่เข้าสม่ำเสมอ เมื่อดูว่าใครคือผู้กล้าที่นำพาปู่ขึ้นมายืนเหนือ 1,500 อีกครั้ง นั่่นคือ "คุณกองทุน" ชีวิตพลิกผันดูหล่อขึ้นมาทันทีจากที่โดนรายย่อยกาหัวไว้ ด้วยยอดซื้อรวมๆกว่า 7,000 ล้านบาท ส่วนลูกหาบก็ตอดเก็บมาพร้อมๆกันอีก 3,000ล้านบาท ส่วนฟากพี่หรั่งแสดงอาการเหมือนเริ่มบอกว่า ฉันต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว เพื่อไม่แคล้วรอบหน้าจะได้ตามเกมส์กองทัน สาดขายออกมาประมาณ 10,000ล้าน ด้วยเหตุที่หลายๆโบรกคาดว่า Fun Flow ไหลไปเตรียมตัวถ้า FED(อีกแล้ว) จะขึ้นดอกเบี้ยฟากอเมริกาซักที แต่บ้างก็บอกว่า ขายตามรอบทำกำไรปกติของต่างชาติที่ต้องขายช่วงสิ้นปีเพื่อนำเงินกลับบ้าน หรือคือปิดกองทุนที่ทำตามเป้าและมีกำหนดอายุครบแล้วกลับต่างประเทศนั่นเอง จะบอกว่าเดือนล่าสุดที่หรั่งขายสุทธิในเดือน นั่นคือ เมษายน นู่น.... แต่ขนาดขายหนักหลักพันล้านต่อวัน พี่แกยังเอาLong ทีเฟกมาเคี้ยวกินอีกทางเล่นด้วย
  ส่วนรายย่อยหลังจากผ่านฝันร้ายมาอย่างสะบักสะบอม พูดจริงๆว่ารอบที่ผ่านมาลำพังแค่ความรู้สายกราฟและประสบการณ์ที่เต็มเปี่ยม ไม่สามารถจะหลุดรอดเกมส์การเงินได้ ที่สำคัญคือ สติและการเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะมันนอกเหนือสิ่งที่จะเข้าใจ แต่ส่วนตัวแล้วยังมั่นใจว่า การมีแนวทางการลงทุนที่ชัดเจน มีแบบแผน และมีการบริหารการใช้เงินลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว จะสามารถผ่านจากเหตุการณ์แปลกๆแบบนี้อย่างแน่นอน อาจจะเจ็บนิดหน่อย ก็แค่รอจังหวะรอกินคำใหญ่ รายย่อยเก็บมาต้นสัปดาห์มาขายออกไป3วันติด แต่เชื่อรึเปล่าลองไปย้อนเช็คดูนะ หลังๆส่วนมากช่วงไหนย่อยซื้อหรือขาย มักจะสวนทางกับกองทุนเสมอๆ  
  คาดการณ์แนวโน้มสัปดาห์สุดท้ายของเดือนตุลาคม นอกจากเรื่องการประกาศงบไตรมาส 3 ที่ลุ้นกันว่าจะมีแรงส่งตลาดได้มากน้อยแค่ไหน หลังจากที่ปัจจัยความไม่ชัดเจนในประเทศนั้นหายไปแล้ว ตอนนี้มองตลาดหุ้นไทยจะเคลื่อนไหวสมเหตุสมผลมากขึ้นในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ อยู่ในแนวโน้มกรอบ 1,460-1,520 จุด แนวรับสำคัญรอบนี้อยู่2ด่านอรหันต์ 1,480 กับ 1,500 จุด ซึ่งมีผลต่อจิตวิทยามวลชลมากๆ  แต่ปัจจัยเสี่ยงด้านลบมองว่าต่างประเทศยังเป็นภาพใหญ่ที่คาดว่าจะกดดันตลาดหุ้นไทยในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ เห็นได้จากที่เงินทุนต่างชาติเริ่มมีสัญญาณการไหลออกติดๆกันหลายวัน และด้วยปริมาณที่มากขึ้น ส่วนปัจจัยบวกนั้นหุ้นไทยยังได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของหุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมัน, โรงกลั่น และ ปิโตรเคมี หลังจากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวขึ้นแรงมายืนเหนือ 50$  ส่วนหุ้นขนาดกลางและเล็กจะยังมีแรงซื้อเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 3/59 เข้ามาอย่างต่อเนื่อง มองว่ากลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการดีและราคายังปรับขึ้นไม่มากคือ กลุ่มอาหาร กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มปิโตรเคมี
       โดยในกลุ่มอาหารคาดว่าจะได้รับผลดีจากการบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัว ประกอบกับราคาเนื้อสัตว์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นตัวหนุนรายได้และกำไรในไตรมาส 3 เติบโตอย่างโดดเด่น แนะนำหุ้นเด่นของกลุ่มอาหาร GFPT CPF จากราคาเนื้อสัตว์เริ่มฟื้นตัว กลุ่มปิโตรเคมีมอง IVL PTTEP กลุ่มโรงพยาบาล เลือก BCH BDMS ครับ 
       สุดท้ายแล้วอย่าลืมนำอดีตที่เกิดขึ้นมาแล้วไม่ว่าจะดีหรือจะร้ายล้วนเป็นวัคซีนชั้นดีที่จะนำพาเราให้รอดอยู่จนจบเกมส์การเงินสนามระดับประเทศอย่างถูกกฏหมาย

By..Super Bull.

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้