Today’s NEWS FEED

เวทีความคิด

สวัสดีมิตรรักแฟนเพลง Super Bull ทุกๆท่าน

8,306

สวัสดีมิตรรักแฟนเพลง Super Bull ทุกๆท่าน ยังสบายดีมีแฮงสู้กันอยู่นะ ชีวิตยังคงต้องไปต่อและยังมีภารกิจที่ทำในฐานะคนไทย คือดูแลบ้านให้อบอุ่นร่มเย็นต่อไป ในฐานะที่เป็นรายย่อยหรือเม่าที่ชอบบินโฉบตวัดไปตวัดไฟระอุมา10 ปี ว่าไปโดนก็เยอะ แต่ได้ก็เยอะกว่าก็เท่านั้น ถึงยังอยู่รอดมาถึงทุกวันนี้ ต้องบอกเลยว่าดีกรีความโหดร้ายแม้จะยังมีทุกยุคสมัย แต่ช่วงขวบปีหลังไม่เนียนแต่ก็รอดมาได้ตลอด มองที่เม่าน้อยที่สตรองไม่พอก็หนาวตายๆไปอย่างช้าที่ยอดดอย,,,,,,
        ได้ยินว่าทางผู้ใหญ่ตรวจสอบแล้วว่า สิ่งที่เกิดขึันจนวิตกกัน หลายรายถึงขั้นล้างพอร์ต แต่สุดท้ายแล้วก็เออนะ ไม่มีอะไรผิดปกติหรอก เม่ามโนไปเองพ่อคุณมหาจำเริญ

   ผ่านแล้วผ่านไป ถือว่าให้อภัยทานไป เอาสบายใจ มาดูยอดสรุปเมื่อผ่านสัปดาห์กัน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเมื่อดัชนีวิ่งบวกทุกวันจนจะกลับถึงจุดเดิมในรอบก่อนอยู่แล้ว แถมหุุ้นหลายๆตัวก็จากที่กำลังทะยานขึ้นมาสวยๆ ทั้งพื้นฐานและเทคนิค เช่น TKN BCPG BEAUTY KAMART CPALL เป็นต้น ก็กลับมาจุดเดิมและกำลังจะทำไฮใหม่แบบเก๋ๆ ตามแรงซื้อเม็ดเงินที่เข้าสม่ำเสมอ เมื่อดูว่าใครคือผู้กล้าที่นำพาปู่ขึ้นมายืนเหนือ 1,500 อีกครั้ง นั่่นคือ "คุณกองทุน" ชีวิตพลิกผันดูหล่อขึ้นมาทันทีจากที่โดนรายย่อยกาหัวไว้ ด้วยยอดซื้อรวมๆกว่า 7,000 ล้านบาท ส่วนลูกหาบก็ตอดเก็บมาพร้อมๆกันอีก 3,000ล้านบาท ส่วนฟากพี่หรั่งแสดงอาการเหมือนเริ่มบอกว่า ฉันต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว เพื่อไม่แคล้วรอบหน้าจะได้ตามเกมส์กองทัน สาดขายออกมาประมาณ 10,000ล้าน ด้วยเหตุที่หลายๆโบรกคาดว่า Fun Flow ไหลไปเตรียมตัวถ้า FED(อีกแล้ว) จะขึ้นดอกเบี้ยฟากอเมริกาซักที แต่บ้างก็บอกว่า ขายตามรอบทำกำไรปกติของต่างชาติที่ต้องขายช่วงสิ้นปีเพื่อนำเงินกลับบ้าน หรือคือปิดกองทุนที่ทำตามเป้าและมีกำหนดอายุครบแล้วกลับต่างประเทศนั่นเอง จะบอกว่าเดือนล่าสุดที่หรั่งขายสุทธิในเดือน นั่นคือ เมษายน นู่น.... แต่ขนาดขายหนักหลักพันล้านต่อวัน พี่แกยังเอาLong ทีเฟกมาเคี้ยวกินอีกทางเล่นด้วย
  ส่วนรายย่อยหลังจากผ่านฝันร้ายมาอย่างสะบักสะบอม พูดจริงๆว่ารอบที่ผ่านมาลำพังแค่ความรู้สายกราฟและประสบการณ์ที่เต็มเปี่ยม ไม่สามารถจะหลุดรอดเกมส์การเงินได้ ที่สำคัญคือ สติและการเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะมันนอกเหนือสิ่งที่จะเข้าใจ แต่ส่วนตัวแล้วยังมั่นใจว่า การมีแนวทางการลงทุนที่ชัดเจน มีแบบแผน และมีการบริหารการใช้เงินลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว จะสามารถผ่านจากเหตุการณ์แปลกๆแบบนี้อย่างแน่นอน อาจจะเจ็บนิดหน่อย ก็แค่รอจังหวะรอกินคำใหญ่ รายย่อยเก็บมาต้นสัปดาห์มาขายออกไป3วันติด แต่เชื่อรึเปล่าลองไปย้อนเช็คดูนะ หลังๆส่วนมากช่วงไหนย่อยซื้อหรือขาย มักจะสวนทางกับกองทุนเสมอๆ  
  คาดการณ์แนวโน้มสัปดาห์สุดท้ายของเดือนตุลาคม นอกจากเรื่องการประกาศงบไตรมาส 3 ที่ลุ้นกันว่าจะมีแรงส่งตลาดได้มากน้อยแค่ไหน หลังจากที่ปัจจัยความไม่ชัดเจนในประเทศนั้นหายไปแล้ว ตอนนี้มองตลาดหุ้นไทยจะเคลื่อนไหวสมเหตุสมผลมากขึ้นในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ อยู่ในแนวโน้มกรอบ 1,460-1,520 จุด แนวรับสำคัญรอบนี้อยู่2ด่านอรหันต์ 1,480 กับ 1,500 จุด ซึ่งมีผลต่อจิตวิทยามวลชลมากๆ  แต่ปัจจัยเสี่ยงด้านลบมองว่าต่างประเทศยังเป็นภาพใหญ่ที่คาดว่าจะกดดันตลาดหุ้นไทยในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ เห็นได้จากที่เงินทุนต่างชาติเริ่มมีสัญญาณการไหลออกติดๆกันหลายวัน และด้วยปริมาณที่มากขึ้น ส่วนปัจจัยบวกนั้นหุ้นไทยยังได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของหุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมัน, โรงกลั่น และ ปิโตรเคมี หลังจากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวขึ้นแรงมายืนเหนือ 50$  ส่วนหุ้นขนาดกลางและเล็กจะยังมีแรงซื้อเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 3/59 เข้ามาอย่างต่อเนื่อง มองว่ากลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการดีและราคายังปรับขึ้นไม่มากคือ กลุ่มอาหาร กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มปิโตรเคมี
       โดยในกลุ่มอาหารคาดว่าจะได้รับผลดีจากการบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัว ประกอบกับราคาเนื้อสัตว์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นตัวหนุนรายได้และกำไรในไตรมาส 3 เติบโตอย่างโดดเด่น แนะนำหุ้นเด่นของกลุ่มอาหาร GFPT CPF จากราคาเนื้อสัตว์เริ่มฟื้นตัว กลุ่มปิโตรเคมีมอง IVL PTTEP กลุ่มโรงพยาบาล เลือก BCH BDMS ครับ 
       สุดท้ายแล้วอย่าลืมนำอดีตที่เกิดขึ้นมาแล้วไม่ว่าจะดีหรือจะร้ายล้วนเป็นวัคซีนชั้นดีที่จะนำพาเราให้รอดอยู่จนจบเกมส์การเงินสนามระดับประเทศอย่างถูกกฏหมาย

By..Super Bull.

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้