Today’s NEWS FEED

เวทีความคิด

โควิดหนุน E-commerce และส่งออกถุงมือยางพุ่งใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ By : วีระชัย ครองสามสี

34,015



                 สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(24ธันวาคม 2563)  -------- บริษัท เอส. แพ็ค แอนด์ พริ้นท์ จำกัด SPACK ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษ ประเภทกล่องกระดาษ ได้แก่ กล่องพิมพ์พาณิชย์หรือกล่องพิมพ์ออฟเซ็ท กล่องลูกฟูก นอกจากนี้ความต้องการใช้ถุงมือยางและกล่องบรรจุภัณฑ์ ช่วยหนุนปริมาณความต้องการสูง

                 ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ได้อานิสงส์อานิสงส์จากโควิดโดยตรงจากธุรกิจ E-Commerce และ Food Delivery โดยเฉพาะสินค้าขายส่ง online สินค้าอุปโภคบริโภค ทำให้กล่องบรรจุภัณฑ์ถูกใช้งานในการขนส่งอย่างมาก ทำให้ผู้ผลิตกล่องมีรายได้เติบโตในปี 64 รวมถึงบริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่เข้าตลาดในวันนี้ คือ KEX คาดว่าจะช่วยหนุน Sentiment หุ้นขนส่งสินค้า และบรรจุภัณฑ์คึกคัก

                 SPACK กำไร 9 เดือน 56.63 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 8 ปี นับตั้งแต่ปี 55 ยิ่งไตรมาส 4 ยังคงเติบโตอย่างมากจากธุรกิจ E-Commerce คาดว่ากำไรในปี 64 ไม่น้อยกว่า 70 ล้านบาท ประเมิน เบื้องต้นว่า EPS ไม่น้อยกว่า 0.23 บาท ถ้าให้ PE 15 เท่า ราคาเหมาะสม 3.45 บาท แถมทุนจดทะเบียนชำระแล้วเพียง 300 ล้านหุ้น เบาหวิว ถ้ามีแรงซื้อเข้ามาหนักๆ โอกาสพุ่งทะยานสูงมาก ซึ่งมีความเป็นไปได้เมื่อคาดการ์กำไรเติบโตไตรมาส 4 โตกว่า 100% เมื่อเทียบ YoY ที่มีกำไร 8.89 ล้านบาท

                 กราฟทางเทคนิค กำลังตั้งลำขึ้นรอบใหม่ชัดเจน สอดคล้องกับเครื่องมือเทคนิค MACD Histogram และ RSI กลับตัวขึ้น พร้อมทะลุเหนือ EMA 10-25 ที่ 2.46 บาทไปได้ และหากยืนได้อย่างมั่นคง คาดว่ามีโอกาสปิด Gap ที่ 2.94 บาท และปิดได้เป้าหมายถัดไป 3.20 บาท พร้อมตัดขาดทุนหากหลุด 2.40 บาท ซึ่งถือว่า Downside risk ค่อนข้างจำกัด

 

 

วีระชัย ครองสามสี

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้