Today’s NEWS FEED

เวทีความคิด

ICN กำไรบริษัทผ่านจุดสุดไปแล้ว By : วีระชัย ครองสามสี

17,000



                       สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (24กรกฎาคม2563) ---- ICN ประกอบธุรกิจหลัก ธุรกิจรับเหมาวางระบบสื่อสารโทรคมนาคม (Turnkey Project) โดยใช้ผลิตภัณฑ์จากพันธมิตรทางการค้าซึ่งเป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก อาทิ Nokia Alcatel-Lucent และ Huawei โดยสามารถรับเหมาวางระบบต่างๆ ได้หลากหลายทั้ง ระบบสื่อสารใช้สาย และระบบสื่อสารไร้สาย และให้บริการครอบคุลมการวางระบบในอุปกรณ์อื่นๆ เช่น Mobile Device Management (MDM) และอุปกรณ์ระบบ Synchronization นอกจากนี้บริษัทฯ ยังให้บริการงานด้านก่อสร้างและวางระบบไฟฟ้า รวมถึงการเป็นผู้ออกแบบและติดตั้งงานระบบที่เกี่ยวข้อง ภายในศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ด้วยมาตรฐานสากล

                       ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมทุกประเภท รวมถึงให้บริการบำรุงรักษาระบบโทรคมนาคม ทั้งโครงข่ายระบบสื่อสารโทรคมนาคมแบบใช้สายหรือไร้สาย รวมถึงการบำรุงรักษาในเชิงป้องกัน การบำรุงรักษาเมื่อเกิดเหตุเสีย การบำรุงรักษาแบบปรับปรุง และการปรับเปลี่ยน หรือโยกย้าย

                       ICN จึงมีโอกาสเติบโตตามแนวโน้มอุตสาหกรรมดาต้าเซ็นเตอร์ เพราะมีประสบการณ์ในการให้บริการก่อสร้างระบบไฟฟ้า ให้กับศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ของผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของไทย ทำให้มีโอกาสในการเติบโตจากการลงทุนในอุตสาหกรรมดาต้าเซ็นเตอร์ที่จะเพิ่มมากขึ้น จากผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศ

                       Internet of Things (IoT) เป็นแนวโน้มในอนาคตอันใกล้ เพราะจะมีการนำ IoT ประยุกต์ใช้เข้ากับชีวิตประจำวันและการประกอบธุรกิจมากขึ้น ซึ่งบริษัทฯ สามารถให้บริการออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องโดยใช้ผลิตภัณฑ์จากพันธมิตรสำคัญอย่าง Huawei จากประเทศจีน และ Nokia Alcatel-Lucent จากประเทศฝรั่งเศส ให้สอดคล้องตามความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า

                       คาดผลประกอบการ 2Q63 จะปรับตัวดีขึ้น QoQ เนื่องจากเลื่อนรับรู้รายได้จาก 1Q20 มาบันทึก Q2 และจะเติบโตโดดเด่นในช่วง 2H20 จากการรับรู้งานที่ชนะประมูล ได้แก่ งานติดตั้งอุปกรณ์โครงข่าย IP Access Network ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ กฟภ. มูลค่ารวม 172.43 ล้านบาท และงานติดตั้งวงจรกรองสัญญาณย่านความถี่ 850 MHz ของ CAT มูลค่ารวมกว่า 1,844 ล้านบาท ในนามบริษัทร่วมทุน TKI Consortium (ถือหุ้น 49%) ส่งผลให้ยอด Backlog ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 2 พันล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 40%

                       จึงมองว่าผลประกอบการได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วใน Q1 จะฟื้นตัวดีขึ้นตั้งแต่ Q2 ด้วยราคาที่นิ่งมานาน และมี P/E ต่ำ 10 เท่า และกราฟทางเทคนิคมีสัญญาณฟื้นตัว สอดคล้องกับ Indicator ระยะสั้น RSI ยืนยันสัญญาณกลับตัวขึ้น พร้อมปริมาณวอลุ่มที่ดี จึงมีลุ้นทดสอบแนวต้านแข็งแกร่งอีกครั้งที่ 2.06 บาท และผ่านไปได้จะเกิดสัญญาณซื้อ แต่ถ้าไม่ผ่านอาจต้องสร้างฐานราคาอีกสักพัก

 

 

วีระชัย ครองสามสี

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้