Today’s NEWS FEED

เวทีความคิด

วิกฤต Covid-19 หนุนธุรกิจวางระบบเทคโนโลยี By : วีระชัย ครองสามสี

13,126



                  สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(29มิถุนายน 2563)--------บริษัท สกาย ไอซีที “SKY” ดำเนินธุรกิจจำหน่ายและวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ครอบคลุมการบริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง ดูแลบำรุงรักษาระบบงาน จัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งถือว่า SKY เป็นผู้นำการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานความมั่นคงปลอดภัย ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับประเทศ ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา ทำให้ผู้บริโภคเริ่มมองหาสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต และรักษาความปลอดภัยในการใช้ชีวิตมากขึ้น บริษัทมองว่า New Normal จะเกิดขึ้นในครึ่งหลัง หลังโควิด-19 จบ การเปลี่ยนแปลงต้องเกิดขึ้น เพื่อความปลอดภัยในชีวิตให้มากที่สุด

                  คาดว่าครึ่งปีหลังปี 2563 จะเป็นครึ่งปีทองของอุตสาหกรรมไอที     เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่ต้องรองรับความต้องการของผู้บริโภค หลัง New Normal ดังนั้นธุรกิจของ SKYในช่วงครึ่งปีหลัง    จะสามารถชนะงานได้ตามที่บริษัทกำหนดไว้ และคาดว่าจะกลับมาเติบโตดีในครึ่งปีหลัง โดยไตรมาส 1 บริษัทมีรายได้แล้ว 733.96 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 19.35 ล้านบาท โดยปี 2562 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 4.1 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 218.51 ล้านบาท

                  บริษัทได้ลงนามในสัญญาจ้างงานให้บริการระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (Common Use Passenger Processing System: CUPPS) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.) ของบมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. โดยมีมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 8,619,899,751.32บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) มีระยะเวลาการดำเนินการ 10 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563ถึงวันที่ 30 กันยายน 2573 บริษัทคาดรับรู้รายได้จากงานดังกล่าวเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง และทยอยรับรู้ส่วนที่เหลือตามระยะสัญญา เนื่องจากธุรกิจของ SKY เป็นแบบ B2G ฉะนั้นการที่ได้งาน AOT ทำให้เกิดความมั่นคงรายได้ระยะยาวของบริษัท เพราะงาน Backlog จะเป็นรายได้ที่เข้ามาแน่นอน

                  นอกจากนี้ SKY มีแผนในครึ่งหลัง เตรียมประมูลงานใหม่มูลค่า 1,000 ล้านบาท หนุน Backlog ให้สูงขึ้น

                  กราฟทางเทคนิค Candle stick มีสัญญาณกลับตัวขึ้น สอดคล้อง Indicator  RSI และ MACD oscillator  มีทิศทางสนับสนุนในเชิงบวก จึงเพิ่มน้ำหนักในการปรับตัวขึ้นรอบใหม่ ถ้าหากยืนเหนือ 14.90 บาทได้อย่างมั่นคง มีลุ้นปรับตัวขึ้นทดสอบ 15.90 บาทอีกครั้ง และถัดไปที่ 16.40 บาท

 

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ขายทำรอบ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นวานนี้ ต่างชาติทิ้งหนักเกือบ 6.4 พันล้านบาท แต่รายย่อยซื้อสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ท่ามกลางความ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้