Today’s NEWS FEED

เวทีความคิด

จับตา “Travel Bubble”อาจเลื่อน By : วีระชัย ครองสามสี

12,310



        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(22มิถุนายน2563) ---- จับตา “Travel Bubble” จับคู่ท่องเที่ยวอาจเลื่อนออกไปก่อน หลังจีน ญี่ปุ่นกลับมาแพร่ระบาดรอบ 2

        Travel Bubble ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่หลายประเทศเริ่มแล้ว เพื่อให้การเดินทางกลับมา กระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นข้อตกลงระหว่างกลุ่มประเทศที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น จนสามารถอนุญาตให้เดินทางระหว่างกันได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ครั้ง โดยสัปดาห์นี้ รมว.กระทรวงสาธารณสุขจะหารือกับ ศบค.ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ ให้พิจารณาคู่ประเทศ

        แต่จากข่าวประเทศที่จะตกลงทำสัญญาจับคู่ท่องเที่ยวอย่างจีน แพร่ระบาดรอบ 2 ในกรุงปักกิ่ง และญี่ปุ่นระบาดในฮอกไกโด ผมเชื่อว่า ศบค. ชุดใหญ่ น่าพิจารณาอย่างรอบคอบในการตัดสินใจ โดยเฉพาะด้านสาธารณสุขที่มีความเป็นห่วงการกลับมาแพร่ระบาดรอบใหม่ จึงมีโอกาสเลื่อนการเคาะออกไปก่อน และถ้าหากเลื่อนการพิจารณาออกไปก่อน เชื่อว่าจะมีผลต่อจิตวิทยาเชิงลบหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวที่ปรับตัวขึ้นมาก่อนหน้าจากความหวังว่าจะช่วยฟื้นธุรกิจท่องเที่ยว จึงอยากให้ติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะมีผลกระทบในเชิงจิตวิทยา

        สำหรับกราฟ TOURISM เห็นได้ชัดเจน ว่ากำลัง Sideway เหนือแนวรับ SAvg/EAvg 10-25 ที่ 1412-1410 จุด และหากยืนเหนือบริเวณดังกล่าวไว้ได้ คาดว่าน่าจะ Sideway ในแนวโน้มขาขึ้นต่อไปได้ แต่ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าว ซึ่งจะส่งสัญญาณในการปรับตัวลงอีกรอบ

        สำหรับหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยงอย่างหุ้น MINT CENTEL AOT เริ่มแสดงสัญญาณพักตัวชัดเจน ฉะนั้นต้องติดตามข่าวการประชุม ศบค. ในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อราคาหุ้นในกลุ่มการท่องเที่ยวในเชิงจิตวิทยาการลงทุน

 

 

 

วีระชัย ครองสามสี

บทความล่าสุด

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้