Today’s NEWS FEED

Gossip

เศรษฐกิจ By: แม่มดน้อย

1,910

 

วันที่ 2 เมษายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นเศรษฐกิจไทย บอกได้อย่าง คนทำมาหากิน ต้องดิ้นรน ปากกัดตีนถีบ ต่อไป ยิ่งมีรัฐบาลจากเลือกตั้ง ช้า ยิ่งลำบาก ปีนี้ ยังคงต้องทำงานหนัก เอาตัวให้รอด...ตลาดหุ้นไทย ก็คงเคลื่อนไหว ตามสภาพ เช่นเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลก ประเทศไหน ได้รัฐบาลที่ดี มีความต่อเนื่อง ก็โชคดี เกมหุ้นโลก ก็ล้อ ก็ลิ่วตามไปตัวเลขเศรษฐกิจ


จีดีพี จะงดงามเพียงใด จะโตเพียงใด เจ้าสัว..ไม่กี่ตระกูลร่ำรวย มั่งคั่ง เหมือนเดิม แต่หากประชาชนส่วนใหญ่ จนกรอบๆ มันก็........อำนาจ แย่งกันแต่พองามน่ะค่ะ นักการเมือง


นู๋ณัฐพร ตรีรัตน์ศิริกุล ผู้ช่วยเอ็มดี ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยได้ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยในปี 2562 ลงมาที่ 3.7% จากเดิมที่ 4.0% โดยมีกรอบคาดการณ์ใหม่ที่ 3.2-3.9%


เพราะส่งออกมีแววอ่อนแรง+เศรษฐกิจคู่ค้าสำคัญของไทย ชะลอตัว... “ไม่ว่ารูปแบบรัฐบาลผสมจะมีองค์ประกอบเป็นแบบใด ต่างก็ต้องเผชิญโจทย์การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกที่กระทบภาคการส่งออกทั้งสิ้น ทำให้รัฐบาลใหม่คงต้องเร่งผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเร่งด่วนภายใต้กรอบงบประมาณปี 2562 รวมถึงการผ่านร่างงบประมาณปี 2563 ซึ่งถ้าหากการจัดตั้งรัฐบาลดำเนินการแล้วเสร็จได้ภายในเดือนมิถุนายน 2562 และมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาตามคาด ก็จะช่วยหนุนการบริโภคครัวเรือนได้ราว 0.2-0.4% ของจีดีพี และทำให้แนวโน้มเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง ดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก”


ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,651 จุด เพิ่มขึ้น 6.36 จุด คิดเป็น 0.39% มูลค่าการซื้อขาย 19,465.42 ล้านบาท

ก๊อกๆ บ้านปู BANPU สนใจซื้อหุ้นคืนไหมค่ะ.....แม่มดน้อย ถามตรงๆ...แค่นั้น..ราคาหุ้นBANPU ยืน16.50 บาท บุ๊คแวลู 16 บาทนิดๆ


แม่มดน้อย มองเห็นแรงซื้อหุ้นVGI ทยอยเข้ามา แบบว่า เริ่มมาลุยกันใหม่อีกรอบ หลังจาก ราคาหุ้นPLANB ออกตัว บวกไป 2.36% ส่วนก.ล.ต. เผยปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ตัดขายหุ้นPLANBออก11.37% คงเหลืออีก25.09%-พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ ขายหุ้นPLANBออก5.09% คงเหลืออีกแค่1.5%


ECF จับมือแสงอุดมไล้ท์ติ้ง ขยายช่องทางจัดจำหน่ายใหม่ ECF OUTLET ประเดิม 1 เม.ย.62 พร้อมแจงเลื่อนเข้าลงทุนใน S-TREK เพราะมาตรฐานบัญชียังไม่เป็นไปบจ.ที่จดทะเบียนในตลท. ฝั่งเสี่ยอารักษ์ อธิบายไม่ได้ยกเลิกเพิ่มทุน แลกหุ้นซื้อหุ้น S-TREK แต่ประการใด ขอให้รับทราบโดยทั่วกันคร้า

เฮียทรงพล CEO TVD ประกาศ ลุยขยายตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม (Beauty Products) ผนึกความร่วมมือพาร์ทเนอร์ใหม่ บมจ.แกรททิทูด อินฟินิท พาร์ทเนอร์ GIFT


ที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนานวัตกรรมเพื่อใช้เป็นส่วนผสมผลิตเครื่องสำอางค์ ร่วมมือพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม 2 กลุ่มสำหรับผิวหน้าและผิวกาย เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อระดับกลาง ปัจจุบันมีสินค้าที่เริ่มวางจำหน่ายแล้วและกำลังร่วมกันพัฒนา 9 รายการ จากเป้าหมายทั้งปี 15 – 16 รายการ ตั้งเป้าดันสัดส่วนรายได้จากกลุ่มสินค้า Health & Beauty ในปีนี้เพิ่มเป็น 15% จากปีที่ผ่านมามีสัดส่วนเกือบ 10%


ส่วน เรื่องGIFT จะซื้อหุ้นTVD 4.86%ราคาที่ตกลงกันไว้ที่ 1.60 บาท/หุ้น ว่า จะเข้าซื้อหุ้น TVD ภายในวันที่ 13 มีนาคม 2562 ตอนนี้ก็ไม่เกิดขึ้น...

UAC ลงทุนโครงการการจัดการขยะเพื่อผลิตพลังงานทดแทนและแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่นํากลับมาใช้ใหม่ (Vientiane Waste Management : WM) นครเวียงจันทน์ สาธารณประชาธิปไตยประชาชนลาว มูลค่า 990 ลบ. งานนี้ถือหุ้นบ.ร่วมทุน Vientiane Waste Management จำนวน50.01% ศแบง ซัสเทนเอเบิล เอ็นเนอร์ยี่ จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ศแบง คอร์ปอเรชั่น จํากัด หรือ SBANG ประกอบธุรกิจร่วมลงทุน หรือถือหุ้นในกลุ่มธุรกิจพลังงานทดแทนทดแทนในประเทศและต่างประเทศ ถือหุ้น 29.99% บริษัทขวัญเมืองกรุ๊ป ผู้ร่วมทุนในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมี นายคําหล้า นากคะวง เป็นผู้ถือหุ้นแต่เพียงผู้เดียว ซึ่ง KMG เป็นผู้ได้รับ สัมปทานขยะมูลฝอยในเวียงจันทน์ ถือ 20%

 

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@

หลังจาก บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) รอมากว่า 4 ปี ในที่สุดงานประกวดราคาจ้างเหมาก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำ 115 kv เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ มูลค่าประมาณ 1,766 ล้านบาท และงานจ้างเหมาก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำ 33 kv เกาะปันหยี จังหวัดพังงา มูลค่าประมาณ 188 ล้านบาท ก็มาตามนัดจริงจริ๊ง!! ถึงเวลาเปิดทำประชาพิจารณ์แล้ว ส่วนการเปิดประมูลคาดว่าน่าจะได้เห็นภายในเดือนพฤษภาคมนี้ รอลุ้นและเอาใจช่วยกันเยอะๆ นะจ๊ะ ILINK จะคว้าข่าวดีมาฝาก


ปุกาดๆ บมจ.เอเวอร์แลนด์ (EVER) ฝากแจ้งว่า..ใครมีที่ดินแปลงสวยในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ขนาด 25 – 30 ไร่ ติดถนนใหญ่ การคมนาคมสะดวก กริ๊งกร๊างมาที่ เบอร์ 097-1425555 หรือติดต่อทาง land@everland.co.th ได้นะจ๊ะ ขอบอกเค้าให้ราคาดี … ก็อย่างที่รู้ๆกันตอนนี้ EVER เร่งขยายธุรกิจเต็มสูบ นอกเหนือจากโครงการแนวสูงแบรนด์ “โพลิแทน” และแบรนด์แนวราบ “เอเวอร์ซิตี้ ทาวน์โฮม” ที่เตรียมจะเปิดตัวเร็วๆนี้จร้า รับรองของเค้าดีจริงๆ

 


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

บทความล่าสุด

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้