Today’s NEWS FEED

Gossip

เอพริลฟูล By:แม่มดน้อย

1,834

 

 

วันที่ 1 เมษายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันเอพริลฟูล (อังกฤษ: April Fool's Day) หรือ "วันโกหก" เฉลิมฉลองในหลายประเทศในวันที่ 1 เมษายนของทุกปี โดยผู้คนจะเล่นมุกตลกและเรื่องหลอกลวงต่อกัน มุกตลกและคนที่ถูกหลอกจะเรียกว่าเป็น "คนโง่เดือนเมษา" ตามสำนักพิมพ์หรือสื่อต่าง ๆ อาจรายงานเรื่องหลอกลวงในวันนี้ และออกมาเฉลยในวันต่อมา


วันนี้ไม่ใช่วันหยุดราชการ เริ่มเป็นที่นิยมตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 19 โดยเฉพาะในแคนาดา ยุโรป ออสเตรเลีย บราซิล และสหรัฐอเมริกา

สำหรับตลาดหุ้นไทย ภาคเช้า ดัชนีตลาด บวก หุ้นใหญ่ หลายๆตัวบวก คนละเล็ก คนละน้อย SET ก็ทะลุ2หลักได้อย่างง่ายดาย บนปัจจัยตลาดหุ้นทั่วโลกเขียว+มีข่าว MSCI แจ้งปรับน้ำหนักหุ้นไทยขึ้นจาก 2.5% เป็น 3% จากการนับรวมNVDR ขณะที่การเมืองไทย ก็ยังไม่คืบหน้า หลังเลือกตั้ง


ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,649.36 จุด เพิ่มขึ้น 10.71 จุด คิดเป็น0.65% มูลค่าการซื้อขาย 22,293.19 ล้านบาท


ก่อนเข้าสู่ตัวหุ้น แม่มดน้อย ขอแสดงความยินดีกับ เจ๊ตา จิตภินันท์ ทับทิมพรรณ์ ผจก. วันนี้เปิดป้าย เปิดสาขา เช็นทรัลแจ้งวัฒนะ ชั้น 22 ภายใต้บล.ฟินันเซีย ไซรัส สายของเสี่ยฉ. วันแรก งานนี้สวนกระแส ชาวบ้าน โบรกเกอร์อื่นมีแต่ จะปิดสาขา ลดขนาดพื้นที่ แต่เสี่ย ฉ. ใจถึง พึ่งได้ ยิ่งได้เจ๊ตา ร่วมทีมแล้ว วอลุ่มสายเสี่ยฉ. คงไฉไล กว่าใคร คริๆ


มาที่คิวหุ้นไอพีโอ สักนิด แว่วๆ VL พบเนื้อคู่แล้ว เห็นว่า จะมาซับน้ำตาECF แม่มดน้อย ฟังแล้ว ถึงกับอุทาน คุณพระ! หนุ่มหล่อ ผอม สูง หุ่นเพรียว แถม นาฬิกา ไม่ใส่เสียด้วย 5555


อนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานกรรมการบริหาร แห่ง เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ CHOW เผย 29มีนาคมที่ผ่านมาได้รับเงิน505.23ลบ.จากการขายโซลาร์5โครงการ ขนาด5.86เมกฯ ให้ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานในประเทศญี่ปุ่น แล้ว นับว่า เป็นข่าวดี ทำให้นักลงทุน นักเก็งกำไรลุยหุ้นCHOW จนปิดตลาดเช้า ราคายืนที่ 2.64 บาท บวก0.30 บาท คิดเป็น 12.82%


นู๋ป๊อป โศภชา ดํารงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จํากัด (มหาชน)GUNKUL ประกาศข่าวดี วันนี้ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ คิมิตสึตั้งอยู่ที่ เมืองคิมิตสึ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น มีขนาดกําลังการผลิตรวม 33.50 เมกะวัตต์ (40.41 เมกะวัตต์ติดตั้ง) และเป็นโครงการที่ผลิตและจําหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับTEPCO Energy Partner, Inc. ("TEPCO Energy Partner") เป็นระยะเวลา 20 ปี ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าแบบ feed-in tariff (FIT)หน่วยละ 36 เยน นับจากวันที่เริ่มดําเนินการจําหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ COD แล้ว นับว่า มาตามนัดจร้า


TWZ ขายหุ้น เกียร์ คอร์ปอเรชั่น มูลค่า 158.47 ลบ. ให้ ซี.ที.เวนเจอร์ คาดได้รับเงิน 134 ลบ. โดยเตรียมนำเงินลงทุนโรงไฟฟ้าขยะอุตฯตามที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติเพื่อให้มีผลตอบแทนที่ดีและเป็นประโยชน์ระยะยาวกับบริษัทในการต่อยอดธุรกิจ....การขายเงินลงทุนดังกล่าวยังทําให้บริษัทได้รับกําไรทางบัญชีในการขายหุ้นดังกล่าวประมาณ 32 ล้านบาท ซึ่งทําให้กําไรทั้งหมด นอกจากจะรับรู้ในทางบัญชีแล้วยังเป็นการรับรู้ในรูปเงินสดอีกด้วย ทําให้บริษัทมีสภาพคล่องเพิ่มขึ้นสามารถนําเงินทุนดังกล่าวไปลงทุนเพิ่มเติมได้...เรียกว่า หนังTWZ ต้องดูกันยาวๆ อิอิ


คุงยายชมเดือน ศตวุฒิ TNDTรายงานความคืบหน้าการจัดตั้ง และจดทะเบียนบริษัทย่อยแห่งใหม่ในสาธารณรัฐอินโดนีเซีย เพื่อดําเนินธุรกิจทดสอบและตรวจสอบ ด้วยเทคนิค NDT และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวโยง ซึ่งคาดว่าการศึกษาแนวทางดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1/2562 นั้น ตอนนี้ อยู่ระหว่างศึกษาแผนตั้งบ.ย่อย ดำเนินธุรกิจทดสอบและตรวจสอบ ในอินโดฯ คาดชัดเจนภายในปี 62 พร้อมใส่ความหวาน ความหวัง+อนาคตแบบจัดเต็ม


สาธารณรัฐอินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีอัตรา การเติบโตทางด้านพลังงานสูง และกฎหมายได้เปิดโอกาสกว้างขึ้นในการให้บริษัทข้ามชาติเข้าไปลงทุน ในธุรกิจการตรวจสอบความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ด้วยความแตกต่างในด้านวัฒนธรรม การบริหารจัดการ เศรษฐกิจ รวมถึงทางภูมิศาสตร์ ที่ยังเป็นปัจจัยความเสี่ยงอยู่บริษัทฯ จึงจําเป็นที่จะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ และรัดกุมในการเข้าไปจัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อประโยชน์ขององค์กร โดยบริษัทฯ จะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบ ต่อไป

 

 

 

     ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้