Today’s NEWS FEED

Gossip

ย่อ By : เจ๊มดแดง

1,794

 

วันที่ 2 เมษายน 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ 

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองเดือนนี้ นักลงทุนทั่วโลก ถ้าเห็นความชัดเจน หรือมีข้อสรุปการเจรจาการค้าโลก สหรัฐ-จีน บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกสดใส ซึ่งตลาดหุ้นไทย คงสดใส แม้ยังมีการเลือกตั้ง การจัดตั้งรัฐบาล ยังเป็นแรงกดดันต่อหุ้นไทย ดังนั้น นักลงทุนไม่ควรรีบร้อน รอราคาหุ้นย่อ แล้วหาจังหวะสอย หาจังหวะขาย ทำกำไรน่ะค่ะ 


         วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,644.64จุด เพิ่มขึ้น 5.99 จุด หรือ 0.37 % มูลค่าการซื้อขาย 44,506.99 ล้านบาทสรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 2,497.81 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 344.26 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 193.95 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 1,959.60 ล้านบาท


     NER ขยับแล้ว วานนี้ ราคาหุ้นNER ปิดยืนที่ 2.62 บาท บวก 12 สตางค์ คิดเป็น4.80% นับว่า เทรดได้อย่างแหลมคมมากมาย เปิดราคาแรก 2.54 บาท วันนี้ ก็ชวนให้ติดตาม สำหรับเกมหุ้นNER หลัง ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER แอบกระซิบกับสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ว่าบริษัทฯ คาดผลประกอบการไตรมาส1/2562 ในส่วนของยอดขายมีแนวโน้มเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ประมาณ15% รับผลดีจากการปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักรชุดเดิม ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น


     "ในไตรมาสแรกของปี62 คาดยอดขายเราเติบโตประมาณ 15% ส่วนหนึ่งมาจากกำลังการผลิตที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากเครื่องจักรชุดเดิมที่มีการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และในวันหยุดปีนี้ตั้งแต่ต้นปีเรายังไม่หยุด ทำให้เราทำงานได้เต็มที่ แต่ในช่วงสงกรานต์นี้เราจะหยุด 7 วันรวด" นายชูวิทย์ กล่าว
RPC ร่วงไป 4.92% หลังจาก ปตท.จะใช้สิทธิยื่นฎีกาคำพิพากษาของศาลแพ่งต่อศาลฎีกาตามกฏหมายต่อไป หลังจากที่เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2562 ศาลแพ่งมีคำพิพากษา ให้เพิกถอนคำชี้ขาดขออนุญาโตตุลาการ ไม่ให้ RPC ชำระค่าผลิตภัณฑ์จำนวนประมาณ 1,500 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยแก่ ปตท.


     เจ๊มดแดง เห็นเส้นทางของราคาหุ้นMEGA ในตอนนี้ บอกได้เลยค่ะว่า ชวนฝัน ชวนไปไหน ขอไปด้วย จะให้นั่งพื้นหรือยืน ก็ได้ทั้งนั้น เพราะเส้นวาสนาของหุ้นMEGA ไต่ขึ้น อย่างมีพี่เลี้ยง มีศิลปะ มีศิลปิน คอยอยู่ข้างกาย ตลอดเวลา 555


      บมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) กดปุ่มสตาร์ท โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ คิมิตสึ ขนาดกำลังการผลิต 33.50 เมกะวัตต์ วันที่ 1 เมษายนนี้ หนุนรายได้เพิ่มอีกประมาณ 470 ล้านบาท/ปี "โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ " ระบุภาพรวมธุรกิจต่อจากนี้จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น หลังเดินหน้าลุยงานธุรกิจโรงไฟฟ้าต่างประเทศเพิ่มแหล่งรายได้ให้ครอบคลุม หนุนรายได้โตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 25% วันนี้
มาคอยดูเกมหุ้นGUNKUL ว่าจะเขียวแบบบวกหรือแดงแบบลบ.....


       อมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA แจ้งข่าว โครงการโรงผลิตไฟฟ้าพลังงานลมที่จังหวัดชัยภูมิ ได้แก่ โครงการหนุมาน 9 ขนาดกำลังการผลิต 42 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นโครงการฯของบริษัทย่อย (บริษัท เบญจรัตน์ พัฒนา จำกัด) นั้นได้เสร็จสิ้นการเชื่อมโยงระบบเข้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)และได้เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (Commercial Operation Date : COD) ให้แก่ กฟผ. เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่30 มีนาคม 2562 เวลา 12.00 น. ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการฯ


         TWZ ขายหุ้น เกียร์ คอร์ปอเรชั่น มูลค่า 158.47 ลบ. ให้ ซี.ที.เวนเจอร์ คาดได้รับเงิน 134 ลบ. โดยเตรียมนำเงินลงทุนโรงไฟฟ้าขยะอุตฯตามที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติเพื่อให้มีผลตอบแทนที่ดีและเป็นประโยชน์ระยะยาวกับบริษัทในการต่อยอดธุรกิจ....การขายเงินลงทุนดังกล่าวยังทําให้บริษัทได้รับกําไรทางบัญชีในการขายหุ้นดังกล่าวประมาณ 32 ล้านบาท ซึ่งทําให้กําไรทั้งหมด นอกจากจะรับรู้ในทางบัญชีแล้วยังเป็นการรับรู้ในรูปเงินสดอีกด้วย ทําให้บริษัทมีสภาพคล่องเพิ่มขึ้นสามารถนําเงินทุนดังกล่าวไปลงทุนเพิ่มเติมได้


          แวะมา แวดวง ดงโบรกเกอร์สักนิด วานนี้ เจ๊มดแดง เห็น อาเฮียฉัตรชัย ณ ฟินันเซีย ไซรัส เปิดป้าย เปิดสาขาใหม่ เช็นทรัลแจ้งวัฒนะ ชั้น 22 โดยมีเจ๊ตา จิตภินันท์ ทับทิมพรรณ์ เป็นผจก. ซึ่งเจ๊ตา ถือว่า โลดแล่นในวงการหลักทรัพย์มากกว่า 10ปี ประสบการณ์ล้น แต่ไม่ทะลักค่ะ คริๆ..อยู่มาได้ทุกวันนี้ ย่อมมีอะไรดีๆ..หากนักลงทุน อยู่แถวๆแจ้งวัฒนะ อยากจะลองเปลี่ยน....ก็สามารถติดต่อ เจ๊ตา ได้โดยตรงที่เบอร์ 0830131944

 ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้